Tag

DP World Foundation cam kết hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Việt Nam

Muôn mặt cuộc sống 16/10/2024 16:08
aa
TTTĐ - DP World Foundation, tổ chức từ thiện thuộc DP World - công ty cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng toàn cầu, cam kết hỗ trợ 45.000 USD cho các hoạt động cứu trợ tại những cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi vừa đổ bộ vào Việt Nam trong tháng 9 năm nay.
DP World thông báo kết quả kỷ lục trong tháng thứ hai liên tiếp tại TP HCM
DP World Foundation cam kết hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Việt Nam

Trong vài tháng tới, thông qua quan hệ hợp tác với tổ chức từ thiện địa phương Blue Dragon Children's Foundation, khoản viện trợ của Quỹ sẽ được sử dụng để cung cấp các cứu trợ khẩn cấp và giúp đỡ những hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi bão, cũng như chịu hậu quả từ lũ lụt và sạt lở đất. Cộng đồng những người dân bị ảnh hưởng sẽ được cung cấp các nhu yếu phẩm như thực phẩm, vật dụng sinh hoạt, chỗ tạm trú và hỗ trợ về tái định cư.

Ngân sách này cũng sẽ giúp trang trải chi phí sách vở và tài liệu học tập cho trẻ em, đảm bảo các em được trang bị đầy đủ và có thể sớm quay trở lại trường học. Khoản viện trợ này cũng được dùng vào tái thiết nhà cửa và giúp các gia đình bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống sau cơn bão Yagi - cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Việt Nam trong ba mươi năm qua. Sáng kiến này là một phần trong cam kết rộng lớn của DP World Foundation trong việc hỗ trợ những cộng đồng gặp khó khăn, qua đó duy trì hoạt động của quỹ tại châu Á và những khu vực khác.

Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ từ cộng đồng địa phương, nhân viên của DP World tại Việt Nam cũng đã có những khoản đóng góp của cá nhân và được huy động tham gia vào những hoạt động tình nguyện phối hợp cùng Blue Dragon Children’s Foundation. Sáng kiến này gắn liền với mục tiêu chung của DP World Foundation là hướng tới xây dựng cộng đồng kiên cường và có khả năng thích ứng với thiên tai, đồng thời phản ánh sứ mệnh rộng lớn về năng lực bền vững của DP World.

Ông Glen Hilton, Tổng Giám đốc & Giám đốc Điều hành Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của DP World, chia sẻ: “Sứ mệnh của DP World và DP World Foundation là nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng tại những nơi chúng tôi hoạt động, nhất là vào thời điểm xảy ra khủng hoảng. Bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người dân và gia đình, đặc biệt là tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng rằng với khoản đóng góp này cùng sự hợp tác của Blue Dragon Children’s Foundation, chúng tôi có thể mang đến những giúp đỡ thiết yếu và đẩy nhanh quá trình phục hồi, qua đó thể hiện cam kết dài hạn của chúng tôi đối với cộng đồng tại Việt Nam”.

Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Blue Dragon Children's Foundation, cho biết: “Chúng tôi vô cùng biết ơn sự đóng góp từ DP World và DP World Foundation. Khoản hỗ trợ này sẽ giúp cải thiện đáng kể cuộc sống của những người bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Sự hợp tác của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cứu trợ khẩn cấp, tái thiết nhà cửa và đảm bảo trẻ em được trở lại trường học, mà còn giúp các hộ gia đình ổn định về lâu dài và tăng cường khả năng thích ứng tốt hơn với thiên tai”.

Đọc thêm

Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào Xã hội

Đa dạng hình thức tuyên truyền về quản lý biên giới Việt–Lào

TTTĐ - Tại hội nghị tuyên truyền về công tác quản lý biên giới trên đất liền Việt Nam - Lào, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp về giải pháp quản lý, bảo vệ biên giới, đổi mới và đa dạng hóa về nội dung, hình thức tuyên truyền.
Tạo cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Muôn mặt cuộc sống

Tạo cú hích trong phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

TTTĐ - Sáng 16/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình có buổi làm việc với Ủy ban Dân tộc về kết quả triển khai nhiệm vụ 9 tháng năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và trong thời gian tới.
Tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho 124 “bông hoa đẹp” Muôn mặt cuộc sống

Tặng danh hiệu người tốt, việc tốt cho 124 “bông hoa đẹp”

TTTĐ - Sáng 16/10, Quận uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận Nam Từ Liêm đã trang trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; Tổng kết 10 năm cuộc thi “Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt” và biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2024.
6 đội xuất sắc tranh tài chung khảo Dân vận khéo TP Hà Nội Muôn mặt cuộc sống

6 đội xuất sắc tranh tài chung khảo Dân vận khéo TP Hà Nội

TTTĐ - 6 đội thi xuất sắc nhất, đại diện cho các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội tham gia tranh tài tại vòng chung khảo Hội thi "Dân vận khéo" TP Hà Nội năm 2024, gồm: Quận Tây Hồ; huyện Đông Anh; quận Đống Đa; huyện Phúc Thọ; huyện Phú Xuyên; Công an TP.
Chuỗi sự kiện độc đáo phố đi bộ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường Muôn mặt cuộc sống

Chuỗi sự kiện độc đáo phố đi bộ Ngọc Khánh - Giảng Võ trường

TTTĐ - Nhiều hoạt động hấp dẫn tại phố đi bộ hồ Ngọc Khánh thu hút đông đảo người dân Thủ đô trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động.
Hà Tĩnh: Nhiều dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương Muôn mặt cuộc sống

Hà Tĩnh: Nhiều dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương

TTTĐ - Tính đến ngày 30/9, Hà Tĩnh có 11 dự án chậm giải ngân vốn Ngân sách Trung ương theo ngành, lĩnh vực có tỷ lệ giải ngân dưới 30% so với kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao do UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quản lý.
Truy tặng Bằng khen người hy sinh khi cứu nạn trong bão số 3 Xã hội

Truy tặng Bằng khen người hy sinh khi cứu nạn trong bão số 3

TTTĐ - Ngày 13/10, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ truy tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Nguyễn Văn Thi (ở tổ 5, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) - người đã có hành động dũng cảm, hy sinh tính mạng khi thực hiện cứu nạn, cứu hộ và chống lụt trong cơn bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn đối với nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc. Xé lòng hơn khi có những gia đình bị vùi lấp dưới bùn đất, những em nhỏ đã mãi gác lại ước mơ chỉ ngay sau ngày khai giảng năm học mới… Để sẻ chia phần nào thiệt hại, xoa dịu đi những mất mát, đau thương, các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chung tay hỗ trợ đầy thiết thực và kịp thời tới đồng bào vùng bão lũ. Qua đây có thấy được trách nhiệm xã hội cùng tấm lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp tại thành phố mang tên Bác.
Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Cầu nối tinh thần, bản sắc, văn hóa Hà Nội và miền Trung - Tây Nguyên

TTTĐ - Chiều 12/10, tại thành phố Đà Nẵng, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.
Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc Tôi yêu Hà Nội

Xây dựng giao thông an toàn để nhà nhà hạnh phúc

TTTĐ - Trong những ngày này các ngành chức năng đã và đang phối hợp thực hiện Kế hoạch của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong tình hình mới. Nhiều bạn trẻ bảy tỏ mong muốn xây dựng giao thông xanh, giao thông an toàn bền vững để nhà nhà hạnh phúc.
Xem thêm