Tag

Đột ngột tăng phí du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tại Cát Bà kêu cứu

Du lịch 13/01/2019 07:57
aa
TTTĐ - Hàng chục doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại đảo Cát Bà đã đồng loạt lên UBND TP Hải Phòng kiến nghị, yêu cầu giải đáp về quy định tăng phí du lịch, phí lưu trú qua đêm một cách đột ngột cũng như phí quá cao khi du lịch tại đảo Cát Bà.

Đột ngột tăng phí du lịch, các doanh nghiệp lữ hành tại Cát Bà kêu cứu

Bài liên quan

Sở GTVT Hải Phòng ra phương án chống ùn tắc để “cứu" đảo Cát Bà

Hải Phòng phân luồng giao thông, hạn chế ùn tắc tại phà Gót

Thành đoàn Hải Phòng biểu dương “Sinh viên 5 tốt” năm 2018

Hải Phòng: Khích lệ 111 học sinh tham dự Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Sáng ngày 11/1, sau khi chưa nhận được các lý giải, thắc mắc về việc tăng phí du lịch cao và đột ngột của UBND huyện Cát Hải - TP Hải Phòng, hàng loạt các đại diện doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tại Cát Bà đã đến trụ sở UBND thành phố với mong muốn có sự chia sẻ đồng thuận, không tạo ra các áp lực, khó khăn trong kinh doanh dịch vụ du lịch tại Cát Bà.

Ông Ngô Mạnh Thắng - Giám đốc Công ty du lịch Mạnh Hà cho biết, ngày 9/1, các công ty lữ hành du lịch tại Hạ Long-Cát Bà nhận được giấy mời của UBND huyện Cát Hải về việc thông báo tăng phí du lịch, lưu trú trên Vịnh Cát Bà. Ngày 10/1, thông báo tăng phí dịch vụ đến tay các doanh nghiệp thì cũng đồng thời việc tăng phí đó được áp dụng ngay. Điều đáng nói, việc thay đổi mức phí liên quan đến các hoạt động du lịch, một ngành nghề số 1 của đảo Cát Hải vậy mà cuộc họp đó không có lãnh đạo UBND huyện dự họp. Do đó, mọi ý kiến thắc mắc, giải đáp và kiến nghị của các công ty đã không được xem xét giải thích ngay tại cuộc họp khiến cho cuộc họp không mang ý nghĩa gì ngoài thông báo tăng phí của UBND huyện đưa ra và yêu cầu thực hiện ngay lập tức.

Một đại diện của công ty lữ hành du lịch du thuyền tại vịnh Hạ Long và Vịnh Cát Bà bức xúc cho hay cực chẳng đã chúng tôi mới kéo lên đây. Mọi kiến nghị tại cuộc họp hôm trước không đi đến đâu, chúng tôi, các doanh nghiệp lên phòng tiếp dân của UBND thành phố với hy vọng lãnh đạo UBND TP nghi nhận và cho lùi lại thời gian thực hiện việc tăng phí. Bởi chúng tôi có những hợp đồng được ký cả năm rồi nên việc thay đổi hợp đồng là không khả thi, mà không thay đổi thì chúng tôi lỗ vốn rất nặng. Bởi có những khoản phí tăng đến 750%.

Trước đó, theo tìm hiểu của PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ngày 8/1, UBND huyện Cát Hải ra thông báo tới các chủ tàu du lịch hoạt động lữ hành trên vịnh Cát Bà - Hải Phòng về việc tăng phí tham quan du lịch, lưu trú nghỉ qua đêm trên các đảo, các địa điểm trên Vịnh Cát Bà, động Hoa Cương với các mức phí được tăng như: từ 40.000 đồng đến 80.000 đồng đối với trẻ em và người lớn. Mức phí tăng cao nhất là 300.000 đồng cho phí nghỉ qua đêm, nếu du khách lưu trú nghỉ qua đêm từ 2 đêm trở lên thì thu từ 450.000 đồng đến 500.000 đồng cho 1 người. Thông báo này của UBND huyện Cát Hải yêu cầu, phí sẽ được áp dụng ngay từ ngày 11/1.

Ông Vũ Thanh Liêm - Giám đốc Công ty CP Du thuyền Pelican Hạ Long - Cát Bà cho biết, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, dịch vụ du lịch nghỉ qua đêm tại du thuyền trên vịnh Cát Bà đều ủng hộ việc tăng phí tham quan và nghỉ qua đêm. Tuy nhiên, việc tăng phí rất cao và đột ngột như thông báo hôm trước, hôm sau áp dụng ngay khiến cho chúng tôi trở tay không kịp. Những doanh nghiệp như chúng tôi đều có những hợp đồng được ký với các doanh nghiệp, các hãng du lịch trong và ngoài nước có giá trị cả năm với mức giá được UBND Hải Phòng đưa ra từ năm 2018. Do đó sẽ gây khó khăn và bất lợi với chúng tôi nhất là các hợp đồng được ký với các hãng du lịch quốc tế có thương hiệu lớn. Chúng tôi, chỉ mong là việc thay đổi tăng giá phí du lịch này có lộ trình, được thông báo trước một thời gian để chúng tôi có những thông báo, tính toán điều chỉnh sao cho hợp lý nhất, mang lại lợi ích kinh tế nhất.

Ông Liêm cho bày tỏ, mức phí tăng hiện nay chưa tương xứng với dịch vụ mà khách du lịch được hưởng. Nhiều biến tàu tại các đảo đã xuống cấp khiến cho chúng tôi cũng như du khách đến tham quan gặp nhiều khó khăn nhất là khi thủy triều xuống. Các nhà chờ tại bến tàu quá nhỏ, dịch vụ y tế tại một số đảo không có. Khách du lịch có vấn đề về sức khỏe các công ty phải cho tàu trở lại đảo Cát Bà. Việc tăng phí là cần thiết để địa phương có nhiều ngân sách đầu tư phục vụ du lịch. Trong đó, ngành du lịch hay bất cứ ngành nghề dịch vụ nào cũng phải có sự đầu tư từ trước, tương xứng để phục vụ du khách. Chứ không có kiểu thu phí mới có ngân sách đầu tư nâng cấp hạ tầng du lịch như một cán bộ của huyện phát biểu.

Trao đổi qua điện thoại, bà Hoàng Hồng Luân - Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho biết; việc thu phí này theo Nghị quyết số 45/2018 của HĐND thành phố Hải Phòng đã thông qua. Trước mắt việc tăng phí này có vướng mắc, chúng tôi sẽ cho tập hợp các ý kiến để kiến nghị lên UBND thành phố xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam Văn hóa

Á vương Thái Bùi, Á hậu Tuyết Mai là đại sứ Fitness Supermodel Vietnam

TTTĐ - “Siêu mẫu thể hình Việt Nam - Fitness Supermodel Vietnam 2024” chính thức khởi động. Đây không chỉ là một cuộc thi nhan sắc mà còn là một sân chơi bổ ích dành cho các bạn trẻ toàn quốc đam mê rèn luyện thể thao với Gym - Fitness. Á vương Thái Bùi và Á hậu Tuyết Mai sẽ là hai gương mặt đại sứ với trọng trách truyền lửa và chia sẻ kinh nghiệm giúp các thí sinh năm nay.
Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024” Văn hóa

Ra mắt cuốn sách thường niên “Truyện ngắn đặc sắc 2024”

TTTĐ - SBOOKS vừa tổ chức talkshow ra mắt sách "Truyện ngắn đặc sắc 2024" với sự tham gia của hai nhà văn Tống Phước Bảo và Võ Thu Hương.
Xem thêm