Tag

Dòng tiền giảm trầm trọng, Thế Giới Di Động giảm một nửa tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt

Doanh nghiệp 16/08/2021 13:24
aa
TTTĐ - Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động quyết định giảm trả cổ tức năm 2020 bằng tiền xuống 5% để đảm bảo dòng tiền kinh doanh của doanh nghiệp.
Cổ phiếu Thế Giới Di Động lao dốc sau “làn sóng” tẩy chay Bách Hóa Xanh iPhone 12 xác lập kỷ lục đặt hàng mới tại Thế Giới Di Động

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã CK: MWG) vừa thông báo quyết định thay đổi tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt dựa trên kết quả kinh doanh năm 2020.

Theo đó, Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động quyết định thay đổi tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt xuống còn 5% (500 đồng/cổ phiếu) thay vì 10% như công bố trước đó.

Trước đó, Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của Thế Giới Di Động đã thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2020 cho cổ đông bằng tiền mặt và cổ phiếu tổng tỷ lệ 60%. Trong đó, MWG sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 10% (1.000 đồng/cổ phiếu) và bằng cổ phiếu tỷ lệ 50%.

Dòng tiền giảm trầm trọng, Thế Giới Di Động giảm một nửa tỷ lệ trả cổ tức tiền mặt
Ảnh minh họa

Như vậy, với kế hoạch mới công bố, Thế Giới Di Động đã giảm phân nửa tỷ lệ trả cổ tức năm 2020 bằng tiền mặt.

Việc thay đổi này là nhằm ưu tiên đảm bảo dòng tiền kinh doanh trong bối cảnh rủi ro dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài và diễn biến phức tạp.

Ngày giao dịch không hưởng quyền là ngày 30/8/2021 và ngày chi trả là 13/9/2021. Theo tính toán, với hơn 475 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Thế Giới Di Động dự kiến sẽ chi gần 238 tỷ đồng để thanh toán cổ tức cho cổ đông.

Về tình hình kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2021, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt gần 62.487 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ và lãi ròng tăng 26%, ở mức 2.551 tỷ đồng.

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động đáng kể lên hoạt động của Thế Giới Di Động, khiến doanh nghiệp phải tạm đóng cửa gần 2.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh để phòng dịch hoặc hạn chế bán hàng tại cuối tháng 7/2021, trong khi đây là mảng trụ cột đem lại lợi nhuận chính.

Tính đến ngày 30/6/2021, tổng tài sản của Thế Giới Di Động ở mức 54.139 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức 46.030 tỷ đồng. Tuy nhiên, cơ cấu tài sản của doanh nghiệp lại nằm chủ yếu ở khoản mục hàng tồn kho, chiếm tới 22.414 tỷ đồng, tăng 3.000 tỷ đồng so với đầu năm.

Việc hàng tồn kho tăng cao khiến dòng tiền kinh doanh của Thế Giới Di Động sụt giảm trầm trọng, 6 tháng đầu năm 2021 chỉ còn dương 641 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái dương tới 8.502 tỷ đồng. Trong khi đó, dòng tiền đầu tư cũng âm tới 7.939 tỷ đồng.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm