Tag

Đồng hành cùng cán bộ, giáo viên vượt khó do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Giáo dục 12/05/2020 15:52
aa
TTTĐ - Ngày 12/5, tại Hội trường Sở GD&ĐT Hà Nội (23 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm), Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã trực tiếp đến trao quà hỗ trợ cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đồng hành cùng cán bộ, giáo viên vượt khó do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19

Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động TP Hà Nội Phạm Bá Vĩnh đã trao 50 suất quà cho các cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Bài liên quan

Nâng mức chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học

Hà Nội tặng máy tính cho học sinh nghèo học trực tuyến

Chia sẻ khó khăn với hơn 1.700 cán bộ, giáo viên quận Hai Bà Trưng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bồi dưỡng hơn 4.500 tổ trưởng chuyên môn trường tiểu học về chương trình GDPT mới

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam, vừa qua, dịch bệnh Covid-19 với những diễn biến phức tạp và kéo dài đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội, toàn ngành GD&ĐT Hà Nội đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh song song với việc quan tâm chăm lo cho cán bộ giáo viên, nhân viên, đặc biệt là cán bộ giáo viên, nhân viên diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn; Xây dựng kế hoạch, triển khai dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình nhằm giúp các em học sinh “tạm dừng đến trường, không ngừng việc học”, tiếp tục duy trì nề nếp, chất lượng giáo dục.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần đoàn kết, yêu nước, “chống dịch như chống giặc”, nhiều cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh đã tích cực hưởng ứng chung tay phòng chống dịch Covid-19 dưới nhiều hình thức, với tổng số tiền và quà trị giá trên 20,8 tỷ đồng.

Bên cạnh các hoạt động chung tay phòng chống dịch với thành phố và địa phương, Sở GD&ĐT Hà Nội, Công đoàn ngành GD&ĐT Hà Nội, nhiều Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã, các nhà trường đã chủ động nắm tình hình, chăm lo trực tiếp cho cán bộ giáo viên, nhân viên, đặc biệt là khối ngoài công lập nghỉ không lương, giảm lương trong đợt dịch. Đồng thời, ngành rà soát các đối tượng được trợ cấp của Chính phủ và đối tượng chính sách, khó khăn đặc biệt.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh cho biết: Với chức năng, nhiệm vụ của mình, trong nhiều tháng qua, các cấp công đoàn Thủ đô luôn quan tâm, triển khai nhiều hoạt động nhằm đồng hành, chia sẻ cùng đoàn viên, người lao động, trong đó có đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Để chăm lo tốt hơn nữa cho đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố đề nghị, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cần tiếp tục rà soát những trường hợp gặp khó khăn để có hỗ trợ kịp thời; đồng thời tăng cường tuyên truyền để nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan trước dịch.

Thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh đã trao 50 suất quà cho các cán bộ giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 5kg gạo.

“Những món quà tuy nhỏ nhưng là tình cảm, sự quan tâm của tổ chức Công đoàn với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ để các cán bộ giáo viên, nhân viên được ấm lòng và có thêm động lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội bày tỏ.

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm