Tag

Đông Anh: Các Liên đội sôi nổi chào mừng Ngày Quốc khánh

Nhịp sống trẻ 01/09/2024 08:55
aa
TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn nhằm giáo dục học sinh về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc.
Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

Giáo dục truyền thống

Ngày 2/9 là một ngày lễ lớn hằng năm của nước ta kỷ niệm sự kiện Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội.

Đây cũng là dịp để mọi người trên đất nước Việt Nam cùng nhớ tới những công lao hy sinh to lớn của các thế hệ cha ông đi trước. Trong những ngày này, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức những hoạt động nhằm giáo dục truyền thống yêu nước; đề cao tinh thần đoàn kết, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Buổi nói chuyện chuyên đề ý nghĩa dành cho học sinh trường THCS Ngô Quyền
Buổi nói chuyện chuyên đề ý nghĩa dành cho học sinh trường THCS Ngô Quyền

Hướng tới kỷ niệm ngày 2/9, trong tháng 8 vừa qua, Liên đội trường THCS Ngô Quyền (Đông Anh, Hà Nội) đã phối hợp với Đoàn xã Đông Hội tổ chức Chương trình nói chuyện truyền thống cách mạng. Sự kiện đã thu hút nhiều học sinh tham dự và lắng nghe. Qua những buổi tuyên truyền, giáo dục và trực tiếp tham gia vào các hoạt động ý nghĩa như trên, học sinh cảm thấy rất tự hào về truyền thống của dân tộc. Từ đó, các em tỏ rõ thái độ tích cực, thi đua học tập, lao động để góp sức nhỏ của mình xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Ngoài ra, Liên đội trường THCS Ngô Quyền còn tổ chức buổi sinh hoạt Chi đội với chủ đề: "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh". Tại buổi sinh hoạt này, học sinh đã nghe say sưa lắng nghe, qua đó càng hiểu và ngấm hơn những bài học từ Bác.

Đông Anh: Các Liên đội sôi nổi chào mừng Ngày Quốc khánh
Buổi sinh hoạt Chi đội với chủ đề: "55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh" của cô trò lớp 8A6, trường THCS Ngô Quyền

Có thể nói, những buổi nói chuyện chuyên đề như thế này rất ý nghĩa, bởi bên cạnh nhịp sống hối hả của thời đại, các buổi tuyên truyền sẽ là dịp để học sinh sống chậm, ôn lại những trang lịch sử hào hùng của dân tộc, hiểu hơn về "gốc rễ" của mình. Từ đó bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước cho các em.

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Quốc khánh, Liên đội Trường Tiểu học Xuân Nộn (Đông Anh, Hà Nội) lại tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về truyền thống cách mạng. Năm nay, Liên đội Trường Tiểu học Xuân Nộn cho học sinh xem video ý nghĩa lịch sử ngày 2/9 tại lớp mình. Những buổi xem video hay nói chuyện chuyên đề luôn được Nhà trường thay đổi hình thức, không chỉ là người nghe - người nói mà luôn tạo sự tương tác với nhau.

Ví dụ có sự kiện Liên đội mời các bác bộ đội đến nói chuyện, mục đích là ngoài việc giới thiệu về 1 chủ đề thì còn trực tiếp giải đáp các thắc mắc, câu hỏi của học sinh. Cũng có khi, thầy cô lại cho học sinh tự hoá thân vào các nhân vật trong chủ đề mình hướng đến, từ đó các con rút ra bài học của bản thân. Thi thoảng, Nhà trường lại thuê đơn vị tổ chức sự kiện kết hợp với Liên đội để đổi mới cách tiếp cận. Vì thế hầu hết các hoạt động đều rất thiết thực, gần gũi và thu hút được các em học sinh hào hứng nghe, tham gia và tương tác với thầy, cô.

Chào đón ngày Quốc Khánh

Không chỉ thông qua những buổi nói chuyện, xem video để giáo dục truyền thống yêu nước cho học sinh. Các Liên đội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vào dịp này.

Học sinh trường Tiểu học Xuân Nội vệ sinh trong và ngoài khu vực lớp học
Học sinh trường Tiểu học Xuân Nội vệ sinh trong và ngoài khu vực lớp học

Tại Liên đội trường Tiểu học Xuân Nộn, Đông Anh (Hà Nội), thời điểm này các thầy cô đã hoàn tất việc treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày 2/9. Để việc giáo dục ý nghĩa lịch sử được dễ hiểu, sâu sắc, các thầy cô còn tự xây dựng, sưu tầm video clip về ý nghĩa lịch sử ngày 2/9; tuyên truyền tới 100% thiếu nhi trong toàn Liên đội qua giờ giải lao, lồng ghép trong giờ học kĩ năng.

Hướng tới kỷ niệm ngày 2/9, dịp này, các thầy cô đã cùng Đoàn xã Xuân Nộn và một số học sinh chăm sóc, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, qua đó giáo dục truyền thống cho các em.

Đông Anh: Các Liên đội sôi nổi chào mừng Ngày Quốc khánh

Theo thầy Dương Xuân Cảnh, Tổng phụ trách Liên đội trường Tiểu học Xuân Nộn, ngày 2/9 cũng sát với ngày khai giảng năm học mới nên nhà trường phát động 100% học sinh vệ sinh trong và ngoài khu vực phòng học của lớp mình. Ngoài ra, cô giáo chủ nhiệm, phụ huynh phối hợp với các đội viên trang trí khu vực bảng cuối lớp; chỉnh trang công trình măng non để phòng tránh dịch bệnh, tạo cảnh quan sư phạm chuẩn bị cho lễ khai giảng.

“Đối với các em học sinh nói riêng và Nhân dân Việt Nam nói chung, Ngày 2/9 hàng năm là một ngày vô cùng trọng đại, đó là quả ngọt sau những năm tháng đấu tranh anh dũng của thế hệ cha anh đi trước.

Những việc mà Liên đội Trường Tiểu học Xuân Nộn đã và đang làm nhằm giúp học sinh hiểu sâu sắc về ý nghĩa của ngày Tết độc lập, qua đó các em thêm yêu quê hương đất nước, tự hào hơn về truyền thống của dân tộc Việt Nam. Từ đó các em phát huy được tinh thần tự giác trong học tập và rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”, thầy Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Xuân Nộn cho biết.

Chào mừng ngày Quốc Khánh mùng 2/9, trường THCS Ngô Quyền (Đông Hội, Đông Anh) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa cho học sinh. Theo đó, Liên đội đã tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ; các đội viên cùng thầy, cô tham gia chăm sóc, vệ sinh trường, lớp trong đợt ra quân “Ngày chủ nhật xanh” Chào mừng Quốc Khánh 2/9 và Chào đón Năm học mới; Thăm các gia đình chính sách...

Cô trò trường THCS Ngô Quyền thăm, tặng quà cho gia đình chính sách
Cô trò trường THCS Ngô Quyền thăm, tặng quà cho gia đình chính sách

Cô Hoàng Thị Hải Yến, Tổng phụ trách Liên đội Trường THCS Ngô Quyền chia sẻ: “Ngày 2/9 là ngày Quốc Khánh, Ngày Tết độc lập của dân tộc, là ngày để chúng ta thấy được niềm tự hào của mỗi một người dân Việt Nam. Nước ta đã phải trải qua hàng nghìn bị xâm lược, với sự đấu tranh kiên cường của các thế hệ cha anh, sau bao năm chúng ta mới có được ngày gọi tên là “Độc lập – Tự do”. Vì vậy khi nhắc tới ngày Tết Độc lập đó, tất cả chúng ta đều cảm thấy tự hào về con người, đất nước Việt Nam. Với vai trò là một giáo viên Tổng phụ trách, tôi muốn lan tỏa ý nghĩa ngày 2/9 tới tất cả học sinh để các con cũng hiểu và dấy lên tình yêu quê hương đất nước trong thời đại mới. Từ đó, học sinh sẽ có nhưng đóng góp giúp quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

Các hoạt động kỷ niệm Ngày 2/9 ở các trường học đã giúp giáo viên và học sinh được tỏ lòng biết ơn tới những thế hệ cha anh đã hy sinh để dành độc lập tự do cho đất nước. Thông qua các hoạt động đó, mỗi cán bộ, giáo viên có thêm niềm tin, nâng cao tinh thần đoàn kết, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác trồng người.

Đọc thêm

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bản lĩnh trong thế giới phẳng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Xem thêm