Tag

Đỗ xe cũng cần có ý thức

Xe++ 11/11/2022 00:00
aa
TTTĐ - Cộng đồng mạng mới đây lại được một phen tranh luận “rôm rả” với hình ảnh một chiếc ô tô bị viết lời cảnh cáo lên đầu xe khi đậu tại một con ngách ở Hà Nội. Theo đó, mặc dù đã cẩn thận để lại số điện thoại trên kính lái nhưng lái xe vẫn bị người dân “dằn mặt” cực đoan.

Ở Việt Nam, trên các diễn đàn về ô tô xe máy, có tới hàng chục lời phàn nàn mỗi ngày do hiện tượng chủ xe đỗ xe vô tội vạ, chắn trước cổng nhà, cửa hàng, lối đi của người khác, gây bức xúc. Chủ đề xử lý những xe đỗ sai vị trí và "vô duyên" như thế này cũng thường xuyên được đưa ra bàn luận.

Có người lựa chọn cách thức nhắc nhở nhẹ nhàng bằng cách cài tờ giấy lên kính lái xe, nhằm nhắc nhở tài xế lần sau đỗ xe có ý thức hơn, tránh làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của người khác.

Tuy nhiên, nhiều người khác lại chọn cách cực đoan hơn như viết, vẽ bằng bút xóa, sơn hay vạch tô vít lên xe bằng ngôn từ nặng nề, thậm chí chửi tài xế. Trường hợp của chiếc taxi hiệu Toyota Vios trong bài là một ví dụ điển hình cho cách “dằn mặt” cực đoan.

Cụ thể, chiếc taxi này đã đi vào một con ngách trên đường Thuỵ Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội để dừng đỗ xe. Theo hình ảnh được cộng đồng mạng chia sẻ có thể thấy vào thời điểm đó có rất nhiều chiếc xe khác cũng đang đỗ tại con ngách này, nối đuôi chiếc taxi. Thậm chí có cả một chiếc ô tô 7 chỗ hiệu Mitsubishi Outlander đỗ ngược chiều. Tuy nhiên, chỉ có chiếc taxi là bị “ai đó” viết bậy lên xe, mặc lái xe đã rất cẩn thận để lại số điện thoại trên kính lái.

Sự việc trên sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã làm "dậy sóng" dư luận, nhiều người đã lên án cả hành vi của chủ xe lẫn người vẽ bậy lên xe. Nhiều người cho rằng việc đỗ xe sai quy định, đỗ trước cửa nhà người dân là việc làm thiếu ý thức nên cần phải xử lí thật nặng. Làm như thế thì họ mới có ý thức và đỗ xe đúng chỗ hơn. Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến chỉ ra việc dùng bút viết như vậy là hành động quá khích và có thể bị xử phạt, đáng nói hơn là khi lái xe đã để lại số điện thoại để có việc cần thì liên hệ.

Tóm lại, việc đỗ xe đúng nơi quy định thể hiện ý thức của người tham gia giao thông, đồng thời, đó cũng là cách để bạn bảo vệ xe của mình khỏi cơn thịnh nộ của những người dân nóng tính.

www.xehay.vn

Đọc thêm

Kia Seltos tại Việt Nam có thêm bản GT-Line Đặc biệt, giá 839 triệu Xe++

Kia Seltos tại Việt Nam có thêm bản GT-Line Đặc biệt, giá 839 triệu

TTTĐ - Mới đây, Thaco lại tiếp tục bổ sung cho mẫu Kia Seltos phiên bản cao cấp GT-Line Đặc biệt. Bản này có giá bán là 839 triệu đồng.
Nissan Magnite 2024 trình làng: Cải tiến thiết kế, bổ sung thêm tiện ích Xe++

Nissan Magnite 2024 trình làng: Cải tiến thiết kế, bổ sung thêm tiện ích

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV Nissan Magnite 2024 sẽ có những thay đổi về thiết kế, bổ sung thêm một vài tính năng mới và công nghệ an toàn.
Cận cảnh Porsche Panamera 2025 giá từ 6,42 tỷ đồng vừa về Việt Nam Xe++

Cận cảnh Porsche Panamera 2025 giá từ 6,42 tỷ đồng vừa về Việt Nam

TTTĐ - Trên thế hệ mới, Porsche Panamera được cải tiến thiết kế nội/ngoại thất, bổ thêm hệ dẫn động Hybrid và công nghệ Porsche Active Ride.
Honda HR-V 2024 chính thức ra mắt Đông Nam Á Xe++

Honda HR-V 2024 chính thức ra mắt Đông Nam Á

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức ra mắt mẫu HR-V 2024 tại thị trường Đông Nam Á. Theo đó, xe được phân phối với ba phiên bản cùng giá bán sẽ được công bố vào ngày 28/11 tới đây.
Toyota Sienna 2025 trình làng: Bổ sung loạt công nghệ vô cùng thiết thực Xe++

Toyota Sienna 2025 trình làng: Bổ sung loạt công nghệ vô cùng thiết thực

TTTĐ - Mới đây, Toyota đã chính thức trình làng mẫu xe Sienna 2025. Theo đó, xe có tổng cộng sáu phiên bản: LE, XLE, XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.
Ford tri ân khách hàng kỷ niệm 29 năm có mặt tại Việt Nam Xe++

Ford tri ân khách hàng kỷ niệm 29 năm có mặt tại Việt Nam

TTTĐ - Nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành cùng thương hiệu suốt chặng đường 29 năm qua, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình “Mừng Ford 29 Năm”.
Sướng như thuê xe dài hạn: Nhẹ gánh, trải nghiệm nhiều dòng xe xịn Xe++

Sướng như thuê xe dài hạn: Nhẹ gánh, trải nghiệm nhiều dòng xe xịn

TTTĐ - Không phải chi một số tiền lớn và buộc phải gắn chặt với một dòng xe trong nhiều năm, mô hình cho thuê xe dài hạn giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm nhiều dòng xe, nhanh chóng “lên đời” xe và nhẹ gánh về chi phí ban đầu.
Siêu phẩm Ferrari 812 GTS Rossa 70th Anniversary cập bến Việt Nam Xe++

Siêu phẩm Ferrari 812 GTS Rossa 70th Anniversary cập bến Việt Nam

TTTĐ - Vào tháng 5/2024, từng có thông tin cho rằng, Việt Nam chuẩn bị đón thêm siêu phẩm Ferrari 812 GTS Rossa 70th Anniversary, khiến giới mê xe trong nước vô cùng hào hứng.
67% doanh số bán xe NEV trên toàn cầu là xe điện Trung Quốc Xe++

67% doanh số bán xe NEV trên toàn cầu là xe điện Trung Quốc

TTTĐ - Trong 8 tháng đầu năm 2024, doanh số bán ô tô trên toàn thế giới là 58,24 triệu chiếc, trong đó doanh số bán xe năng lượng mới (NEV) là 9,39 triệu chiếc, chiếm 16,1% thị phần.
Hội VinFast VF8 miền Bắc chinh phục Tây Tạng từ ngày 8/10 - 5/11/2024 Xe++

Hội VinFast VF8 miền Bắc chinh phục Tây Tạng từ ngày 8/10 - 5/11/2024

TTTĐ - Hành trình chinh phục Tây Tạng của hội VinFast VF8 miền Bắc sẽ kéo dài trong vòng 30 ngày với quãng đường gần 16.000km.
Xem thêm