Tag

Dịp Tết Nguyên đán 2023 sẽ tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” tại 21 địa phương

Xã hội 27/10/2022 09:51
aa
TTTĐ - Dịp Tết 2023, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự kiến tổ chức 15-25 chương trình “Chợ Tết Công đoàn” tại 21 địa phương, nơi có đông đoàn viên, người lao động, người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi, biên giới, nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi; Tổ chức các hoạt động vui xuân; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; Tư vấn pháp luật; tặng quà cho người lao động khó khăn...
Người dân có thể mua vé tàu Tết Nguyên đán qua nhiều phương thức Bình ổn giá cả thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Hà Nội chuẩn bị chu đáo để người dân đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm

Theo thông tin từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Dịp Tết Nguyên đán 2023 sẽ tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn” tại 21 địa phương
Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng quà cho công nhân dịp Tết năm 2022

Một trong những yêu cầu trong hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán 2023 là đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng đối tượng, phù hợp; Ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ, thiếu, mất việc làm. Ngoài ra, các đoàn viên, lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách hoặc nhiều năm chưa về quê ăn Tết cũng là đối tượng cần chăm lo.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lựa chọn chủ đề Tết năm 2023 là “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” với kỳ vọng năm 2023 khởi đầu một mùa xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; trọng tâm là việc đại diện chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Thông qua hoạt động chăm lo Tết giúp đoàn viên, người lao động thêm gắn bó với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, tạo động lực giúp người lao động làm việc năng suất, hiệu quả hơn.

Các hoạt động chăm lo Tết bao gồm việc tổ chức thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn, các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương.

Công đoàn giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện chế độ tiền lương, thưởng dịp Tết; kịp thời phát hiện và có giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động bị nợ lương, chủ bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản; Tăng cường đối thoại, thương lượng các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; Có các biện pháp phát hiện, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể phát sinh trong dịp Tết.

Dịp Tết 2023, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam dự kiến tổ chức 15-25 chương trình “Chợ Tết Công đoàn” tại 21 địa phương, nơi có đông đoàn viên, người lao động, người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi, biên giới, nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi; tổ chức các hoạt động vui xuân; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật; tặng quà cho người lao động khó khăn...

Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” sẽ tập trung ở cơ sở và cấp trên trực tiếp cơ sở, nơi có đông đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức phương tiện đưa, đón hoặc hỗ trợ toàn bộ, một phần vé tàu, xe, máy bay, phương tiện để đưa đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê đón Tết, trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.

Đọc thêm

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới Môi trường

Bão số 4 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão số 4 hiện đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng phương án hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, vùng sâu, vùng xa…; vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn được mượn và sử dụng sách giáo khoa hiệu quả.
Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Sẻ chia cùng đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

TTTĐ - Nhằm chia sẻ và chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Trường Tiểu học Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) tổ chức chương trình “Tiếp sức cho em vượt qua mùa bão, lũ” nhằm phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi).
Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10 Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức hội nghị biểu dương người tốt, việc tốt vào sáng 7/10

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.
Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My Môi trường

Quảng Nam di dời người dân vùng sạt lở tại Nam Trà My

TTTĐ - 51 hộ dân với 164 nhân khẩu được sơ tán tại các xã Trà Mai, Trà Leng, Trà Vân, Trà Dơn, Trà Don thuộc huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) do sạt lở.
Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam Môi trường

Cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai cảnh báo từ ngày 19/9 đến 21/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Nam có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu các sông từ 2-3m.
Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết Môi trường

Ứng phó bão số 4, các địa phương cho học sinh nghỉ học khi cần thiết

TTTĐ - Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công điện về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Xem thêm