Tag

Diễn viên Quách Thu Phương khoe đặc sản quê hương Hòa Bình

Giải trí 27/10/2023 09:34
aa
TTTĐ - Thích nấu ăn, có thời gian là vào bếp; Tự hào và may mắn khi sinh ra ở Hòa Bình - đó là chia sẻ của nữ diễn viên Quách Thu Phương trong vai trò giám khảo khách mời "Của ngon vật lạ" chủ đề “Thịt nướng - chẳm chéo” trên kênh VTV3.
Sấu dầm - đặc sản mùa thu Hà Nội Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9 Thưởng thức đặc sản Tây Ninh giữa lòng Hà Nội

Xuất hiện xinh đẹp và trẻ trung trong gian bếp "Của ngon vật lạ", Quách Thu Phương có rất nhiều cảm xúc khi nhắc tới quê hương Hoà Bình. Cho dù xa quê đã lâu và làm việc ở Hà Nội song tình yêu dành cho nơi sinh ra và lớn lên đã ngấm sâu vào máu thịt của chị.

Diễn viên Quách Thu Phương
Diễn viên Quách Thu Phương

Nhắc tới món ăn ngon của quê nhà, Quách Thu Phương có thể kể một danh sách dài và khẳng định dù đi đâu xa, sang tận nước ngoài thưởng thức nhiều đồ ăn lạ thì hương vị Tây Bắc vẫn là số 1. Biết Phương mê chẳm chéo cay nồng và nhiều hương vị nên chị gái đang sống ở Sơn La mỗi lần gặp lại chuẩn bị loại đồ chấm này cho em gái.

Quách Thu Phương cùng hai khách mời
Quách Thu Phương cùng hai khách mời

Quách Thu Phương say mê kể những món ăn bình dị gợi ký ức như: Khoai, sắn, mía, món bánh trôi đặc biệt của mẹ vào dịp Tết cổ truyền, món canh đọt khoai môn nấu mẻ hay rau sắn muối chua nấu cá sông...

Hiện bố mẹ vẫn đang sống ở Hòa Bình nên nữ diễn viên vẫn thường xuyên về nhà. Một bí mật được Quách Thu Phương bật mí: Do cung đường từ Hà Nội về Hoà Bình có rất nhiều cảnh đẹp nên chị thường chạy xe khá chậm để ngắm nghía.

Diễn viên Quách Thu Phương khoe đặc sản quê hương Hòa Bình
Quách Thu Phương giới thiệu về đặc sản Hòa Bình trong chương trình "Của ngon vật lạ"

Cùng với nữ giám khảo khách mời, tham gia chấm món ngon của 2 đội chơi là đầu bếp Cẩm Thiên Long - Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và anh Nguyễn Mạnh Tuyền - người sáng lập kênh Tiktok Ăn sập Hòa Bình.

Tham gia trải nghiệm món thịt nướng chẳm chéo tại Hòa Bình, Mạnh Tuyền chia sẻ gia đình mình từ đời ông bà bố mẹ sống ở khu vực lòng hồ nên từ nhỏ đã quen với việc làm chẳm chéo cũng như các món ăn dân tộc. Miếng thịt nướng nóng hổi chấm ngập chẩm chéo, vị cay nồng của ớt của gừng, vị thơm của hạt dổi, mắc khén tạo 1 hương vị đặc trưng của Tây Bắc.

Hai khách mời và các đội chơi
Hai khách mời và các đội chơi

Hai đội chơi so tài vào bếp trong "Của ngon vật lạ" chủ đề “Thịt nướng - chẳm chéo” gồm 4 cô gái xinh đẹp và đều là 2 cặp chị em. Hai cô gái Hà Nội - Minh Giang và Minh Ngọc (đội Sum) đến từ gia đình có bốn chị em gái, món ăn gợi ký ức là cá kho riềng gia truyền của bố học từ bà nội mà tới giờ nhất quyết chỉ nấu cho cả nhà ăn chứ không truyền lại.

Hai cô gái của vùng đất Sơn La - Bạc Thu Ngân và Bạc Lam Ngọc (đội So Young) khoe món ăn gợi nhớ dân tộc Thái của mình là cá nướng.

Khác với những chủ đề trước đó, có vẻ như các câu hỏi của vòng Thực nếm và Thực hiểu không đủ làm khó 2 cặp chị em nên 2 đội cùng có quỹ thời gian lý tưởng để bước vào vòng Thực nấu. Chủ đề biến tấu từ nguyên liệu món ăn chính là "Beefsteak kiểu Pháp".

Món ăn được thực hiện tại chương trình
Món ăn được thực hiện tại chương trình

Hai đội chơi với hai phong cách ẩm thực khác nhau hứa hẹn mang tới cuộc so tài thú vị cho "Của ngon vật lạ". Trong 32 phút, lựa chọn của đội So Young là sự kết hợp giữa Beefsteak của Pháp với ẩm thực Tây Bắc, nước sốt ăn với thịt bò được sử dụng bằng chẳm chéo tự tay giã gồm các nguyên liệu Hà Nội quyện với gia vị Tây Bắc. Với quỹ thời gian 40 phút, hai cô gái của đội Sum theo đuổi ý tưởng một món ăn có sự giao thoa ẩm thực giữa Việt Nam và nước ngoài.

Sự nỗ lực của 2 đội Sum và So Young tạo nên một cuộc chơi đầy màu sắc. Sự biến tấu từ các nguyên liệu mang tới những món ăn mới mẻ chưa từng xuất hiện. Diễn viên Quách Thu Phương đặt nhiều tình cảm vào món ăn của đội So Young: “Phương rất cảm kích trong thời gian ngắn mà các bạn làm 3 món ăn hấp dẫn, trình bày bắt mắt trên đồ gỗ tạo cảm giác thân thiện với môi trường. Món ăn lạ, hấp dẫn, ngon... đưa Phương quay trở về ký ức với những món ăn của mẹ”.

Diễn viên Quách Thu Phương khoe đặc sản quê hương Hòa Bình

Một đội có cách chế biến, cách trình bày thịt bò với sự trải nghiệm quá quen thuộc. Một đội có nước sốt với ý tưởng kết hợp sáng tạo. Câu trả lời đội chơi nào giành phần thắng sẽ có trong "Của ngon vật lạ" chủ đề “Thịt nướng - chẳm chéo” lúc 12h Chủ nhật ngày 29/10 trên kênh VTV3.

Đọc thêm

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh Văn hóa

Cuộc thi MC nhí toàn quốc 2024 thu hút hơn 8.000 thí sinh

TTTĐ - Vừa qua, Vòng Sơ khảo Cuộc thi MC nhí toàn quốc năm 2024 diễn ra thành công tại TP Hà Nội thu hút hàng triệu lượt quan tâm theo dõi của khán giả khắp cả nước. Các thí sinh từ hơn 20 tỉnh thành tề tựu đông đủ và thi đấu sôi nổi.
TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới Giải trí

TikTok giới thiệu cẩm nang thương hiệu và thương mại mới

TTTĐ - TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok Unboxed Việt Nam nhằm giới thiệu đến các thương hiệu và agency những giải pháp về thương mại và xây dựng thương hiệu; qua đó gia tăng tương tác với khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hiệu quả kinh doanh thực tế.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

Hào hùng giai điệu “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Những giai điệu hào hùng của chương trình “Việt Nam giang sơn gấm vóc” mang đến cho khán giả niềm tự hào về một dân tộc Việt Nam kiên cường, anh dũng qua các chặng đường lịch sử. Cùng với đó, Thủ đô Hà Nội với những mốc son chói lọi đã trở thành biểu tượng cho khát vọng hòa bình, vì hòa bình của toàn dân tộc.
Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân Văn hóa

Á hậu Trà My mong phụ nữ dám thay đổi bản thân

TTTĐ - Người đẹp Nguyễn Bùi Trà My vừa giành ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Quốc tế 2024 diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024 Giải trí

Ra mắt chương trình thực tế "The K - Giấc mơ Việt Nam" 2024

TTTĐ - Chương trình tôn vinh những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng, đưa ra khuyến nghị và ý kiến trung thực đến sản phẩm, có tiềm năng tạo nên sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Xem thêm