Tag

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Muôn mặt cuộc sống 04/09/2023 15:16
aa
TTTĐ - Cơm cháy sốt thịt dê, chả rươi Tứ Kỳ, mỳ Quảng và xôi xíu - 4 món đặc sản của Ninh Bình, Hải Dương, Quảng Nam và Nam Định sẽ được giới thiệu tới khán giả trong chương trình "Của ngon vật lạ" tháng 9.
Nấu kiểu này bảo sao con ăn toàn của ngon vật lạ vẫn bị suy dinh dưỡng Hà Nội - Điểm tiêu thụ nông sản, đặc sản uy tín của các địa phương Sấu dầm - đặc sản mùa thu Hà Nội

Trong mỗi tập phát sóng, chương trình "Của ngon vật lạ" đưa khán giả du lịch qua màn ảnh nhỏ ghé thăm một vùng đất và thưởng thức món ăn đặc sản nơi đây.

Món cơm cháy sốt thịt dê của Ninh Bình có truyền thống hơn 100 năm của người dân cố đô Hoa Lư với đặc điểm riêng là nước sốt chan ăn kèm với cơm cháy.

Món chả rươi của Tứ Kỳ, Hải Dương đòi hỏi người đầu bếp sự khéo léo, tỉ mỉ để chế biến món ăn đầy mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn, thơm ngon.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9
Hình ảnh trong chương trình "Của ngon vật lạ" tháng 9

Quảng Nam có một nền ẩm thực đặc sắc và đậm đà tình cảm giống hệt những con người nơi đây, trong đó có món mỳ Quảng với hương vị đặc trưng.

Món xôi xíu Nam Định mang hương vị độc đáo với những hạt nếp trắng ngần bóng bẩy cùng thịt xá xíu mằn mặn, ngon ngọt hấp dẫn. Đây là 4 món ăn sẽ lần lượt được "Của ngon vật lạ" tháng 9 gửi tới khán giả truyền hình.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Một thử thách thú vị trong gian bếp "Của ngon vật lạ" đó là những chủ đề được đưa ra đầy bất ngờ đòi hỏi sự sáng tạo của người chơi khi các đội nấu những món ăn được chế biến từ món ăn gốc.

Bốn chủ đề: Fine Dining - ẩm thực cao cấp (cơm cháy sốt thịt dê), món chính kiểu Âu (chả rươi Tứ Kỳ), món súp kiểu Âu (mỳ Quảng) và bánh kẹp (xôi xíu) được 8 đội chơi mang tới những thực đơn gây bất ngờ cho chính các giám khảo.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

4 đầu bếp tham gia trong vai trò giám khảo "Của ngon vật lạ" tháng 9 gồm: Nguyễn Mạnh Hùng, Hoàng Dương, Alexander Horwat và Vũ Anh Đức mang tới những kiến thức hỗ trợ các đội chơi trổ tài theo chủ đề của mỗi số.

Bên cạnh các giám khảo tham gia trải nghiệm văn hoá ẩm thực, sự xuất hiện của các giám khảo khách mời góp phần tạo nên không khí mới mẻ cho chương trình.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

NSƯT Thảo Quyên đến từ Nhà hát chèo Hà Nội gửi tới khán giả làn điệu chèo về quê hương Ninh Bình sơn thuỷ hữu tình của mình. Chị hào hứng chia sẻ những món ăn được chế biến từ thịt dê lên tới vài chục món tuỳ theo sáng tạo của các đầu bếp.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Diễn viên Thanh Hương chấm món ăn của đội chơi một cách cẩn trọng: Nếm riêng từng thành phần, nếm chung và lắng nghe cảm nhận của thành viên hai đội.

Hoa hậu Tiểu Vy
Hoa hậu Tiểu Vy

Hoa hậu Tiểu Vy chia sẻ khi ngắm món ăn được hai đội bày biện, mùi hương khiến cô nhớ quê hương Quảng Nam hơn. Người đẹp thích những món ăn được trang trí đẹp, nhiều màu sắc: “Khi mình ăn món ăn vừa ngon, vừa đẹp, vừa thơm còn gì bằng!”.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Ca sĩ Nhật Thủy xuất hiện xinh đẹp, rạng rỡ trong gian bếp "Của ngon vật lạ" . 2 năm qua, Nhật Thủy đã dành toàn bộ thời gian cho bé gái thứ hai và giờ là lúc cô tập trung để quay trở lại với nghệ thuật.

Tuổi thơ của Nhật Thủy gắn với ông bà, nữ ca sĩ chia sẻ câu chuyện xúc động với những món quà nho nhỏ bà mang về sau mỗi lần lên phố bán hàng như bánh gai bà Thi, bánh xíu páo...

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Những thành viên đội chơi là người thân trong gia đình tạo nên màu sắc riêng cho "Của ngon vật lạ". Mầu Quang Minh cùng con gái Mầu Hoa Hồng, Nguyễn Minh Hà và mẹ Nguyễn Thị Nga sẽ trổ tài món biến tấu với chủ đề Fine Dining - ẩm thực cao cấp. Món súp kiểu Âu là thử thách cho 2 cặp chị em: Trần Thị Anh Thư - Trần Thu Hạ và Nguyễn Thị Ái Linh - Phan Tùng Vũ.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

2 đội chơi nấu món chính kiểu Âu là 2 cặp vợ chồng nổi tiếng trên mạng xã hội: Lê Mai Ly -Phạm Việt Dũng và Cẩm Ly - Lê Tuấn Hải. Cùng đua tài với chủ đề bánh kẹp là hai anh em họ Phạm Duy Khánh, người gắn với các cuộc thi Hoa hậu - nhà thiết kế thời trang Vân Anh và cặp vợ chồng cùng công tác trong quân đội Nguyễn Lê Huyền Trang - Trần Mạnh Tuấn.

Bốn đặc sản Việt xuất hiện trong “Của ngon vật lạ” tháng 9

Với tình yêu dành cho ẩm thực, sự sáng tạo không giới hạn trong gian bếp, 8 đội chơi sẽ mang tới nhiều bất ngờ qua những món ăn được chế biến tinh tế, vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng trong chương trình "Của ngon vật lạ" lúc 12h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Học sinh gom sách vở, dành tiền ăn sáng ủng hộ bạn vùng lũ

TTTĐ - Trong ngày thứ hai đầu tuần (ngày 16/9), hàng loạt cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định Muôn mặt cuộc sống

Nghiêm cấm lợi dụng Ban đại diện cha mẹ học sinh thu các khoản ngoài quy định

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường để thu các khoản thu ngoài quy định, tăng cường công tác quản lý các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025 sau bão số 3.
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Xem thêm