Tag

Đi thuyền thúng Hội An lọt top trải nghiệm thú vị nhất thế giới

Nhịp điệu cuộc sống 01/08/2024 16:02
aa
TTTĐ - Trải nghiệm đi thuyền thúng ở rừng dừa Cẩm Thanh, thành phố Hội An, vừa được Tripadvisor vinh danh là một trong 25 trải nghiệm đi thuyền hấp dẫn nhất thế giới năm 2024.
Sắp đặt con đường thuyền thúng tại Tam Thanh, Quảng Nam
Trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An đã xuất sắc lọt top 25 hoạt động trên thuyền hấp dẫn nhất thế giới năm 2024
Trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An đã xuất sắc lọt top 25 hoạt động trên thuyền hấp dẫn nhất thế giới năm 2024

Theo đánh giá của Tripadvisor, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến uy tín nhất thế giới, trải nghiệm đi thuyền thúng tại rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An (Quảng Nam) đã xuất sắc giành vị trí thứ 19 trong top 25 hoạt động trên thuyền hấp dẫn nhất năm 2024 trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers's Choice Best of the Best Things to Do.

Danh sách các trải nghiệm thú vị nhất dựa dựa trên đánh giá và ý kiến thu thập từ cộng đồng người dùng trong khoảng thời gian 12 tháng.

Điều này không chỉ khẳng định sức hút độc đáo của du lịch sinh thái Việt Nam mà còn góp phần quảng bá hình ảnh một Hội An đậm đà bản sắc văn hóa đến với du khách quốc tế.

Sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên hoang sơ, nét đẹp truyền thống của làng nghề và sự thân thiện của người dân địa phương đã tạo nên một trải nghiệm du lịch khó quên, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương.

Tham gia trải nghiệm này, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền thúng nhỏ bé, lướt nhẹ trên dòng sông thơ mộng, khám phá những góc khuất yên bình của rừng dừa Cẩm Thanh.

Nhiều du khách chia sẻ, họ cảm thấy vô cùng thư giãn và được hòa mình vào thiên nhiên khi tham gia hoạt động này.

Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, du khách còn có cơ hội giao lưu với người dân địa phương, lắng nghe những câu chuyện về lịch sử và văn hóa của vùng đất Hội An. Những hoạt động thú vị như lắc thúng, hát karaoke đã mang đến những tiếng cười sảng khoái cho du khách.

Bên cạnh trải nghiệm thuyền thúng ở Hội An, Việt Nam còn có nhiều hoạt động du lịch trên sông nước hấp dẫn khác như chèo kayak khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Rừng dừa Cẩm Thanh còn gọi là Bảy Mẫu cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 3km về phía Đông Nam. Nơi đây được ví như một “Nam Bộ trong lòng phố Hội” với vùng đầm lầy ven sông, nhiều luồng lạch có dừa nước phát triển.

Trong thời kỳ kháng chiến, rừng dừa là khu căn cứ địa cách mạng quan trọng giúp dân ta đánh thắng nhiều trận chiến của địch. Ngày nay, với hệ sinh thái đa dạng và phong phú, Cẩm Thanh đã được quy hoạch thành khu bảo tồn sinh thái, thu hút đông đảo du khách.

Đến đây tham quan, du khách sẽ được ngắm nhìn bạt ngàn dừa nước và những ngôi nhà mái thấp lợp bằng lá dừa.

Ngoài ra, du khách còn được đắm chìm vào thiên nhiên, khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo, chiêm ngưỡng, trải nghiệm tiết mục múa thúng, đua thuyền và thưởng thức đặc sản địa phương.

Đọc thêm

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập Nhịp điệu cuộc sống

Thiết chế văn hóa - mái nhà ấm áp trong ngày mưa ngập

TTTĐ - Trong những ngày ngập lụt, các thiết chế văn hóa trở thành ngôi nhà thứ hai ấm áp và tràn đầy yêu thương, trách nhiệm của người Hà Nội.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Xem thêm