Tag

Đẩy mạnh du lịch, quảng bá sản phẩm Thủ đô qua các lễ hội

Nhịp sống trẻ 26/04/2024 22:55
aa
TTTĐ - Tối 26/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP. Chương trình diễn ra từ ngày 26 – 30/4 nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Nhiều sản phẩm độc, lạ trong lễ hội đào, quất, OCOP vùng miền 579 xã, phường, thị trấn livestream bán sản phẩm OCOP Quảng bá các sản phẩm OCOP thông qua Hội Báo toàn quốc 2024

Tăng cường giao thương

Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành với các kênh phân phối trên địa bàn Thành phố.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Tự Lực, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, sự kiện sẽ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần bảo tồn làng nghề truyền thống, không gian cộng đồng làng quê và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên; gìn giữ truyền thống văn hóa, du lịch của địa phương. Cùng với đó, tăng cường đẩy mạnh giao thương, tiêu thụ sản phẩm; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Ông Lê Tự Lực phát biểu khai mạc Hội chợ
Ông Lê Tự Lực phát biểu khai mạc Hội chợ

Với quy mô trên 200 gian hàng, hơn 2.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các mặt hàng nông nghiệp, OCOP, đặc sản vùng miền của các địa phương trong cả nước và nông sản tiêu biểu của huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Giúp ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô tại sự kiện, ông Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết: “Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá rất cao những Hội chợ nông sản do Hà Nội tổ chức. Thủ đô có thế mạnh là du lịch, những sản phẩm của các địa phương cũng rất đa dạng… Điều nay mang lại hệ sinh thái tốt cho việc quảng bá sản phẩm Hà Nội cũng như những địa phương lân cận trong những dịp lễ hội. Thời gian qua, việc quảng bá sản phẩm của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP Hà Nội diễn ra nhiều và rộng khắp, những hội chợ như thế này giúp cho ngành nông nghiệp Thủ đô phát triển rất mạnh”.

Ông Lê Đức Thịnh xem sản phẩm tại một gian hàng
Ông Lê Đức Thịnh xem sản phẩm tại một gian hàng

Luôn miệng giới thiệu sản phẩm trà hoa vàng, chị Nguyễn Thị Thuỷ, Liên hiệp Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ và dược liệu Việt Nam cho hay “Gian hàng của tôi có các sản phẩm tốt cho sức khoẻ như trà, thảo dược… Hội chợ là dịp để quảng bá, trưng bày, giao lưu, kết nối và kỳ vọng của chúng tôi là được kết nối là chủ yếu, bán hàng chỉ là phụ. Tuy nhiên, từ chiều nay đã có rất đông bà con đi thể dục và mua hàng rồi”.

Các đại biểu tham quan những gian hàng tại Hội chợ
Các đại biểu tham quan những gian hàng tại Hội chợ
Đẩy mạnh du lịch, quảng bá sản phẩm Thủ đô qua các lễ hội

Đang tham quan các gian hàng, anh Nguyễn Đình Thị, người dân Đông Anh chia sẻ: “Dù giá tương đương như bên ngoài những sản phẩm mua tại Hội chợ chắc chắn sẽ là hàng chuẩn. Ngoài ra, tôi cũng đã lấy số điện thoại của những người bán thực phẩm OCOP để sau Hội chợ này sẽ đi tham quan xem có thể hợp tác với chuỗi cửa hàng ăn uống của tôi hay không”.

Người dân mua hàng tại Hội chợ
Người dân mua hàng tại Hội chợ

Việc tổ chức Hội chợ nhằm đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, nông sản vào hệ thống phân phối, chuỗi bán lẻ, siêu thị, trung tâm thương mại, góp phần thực hiện có hiệu quả hợp tác liên kết sản xuất – tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm