Tag

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

Xe++ 28/06/2024 12:00
aa
TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.

Mẫu SUV nhỏ nhất của Volvo dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ vào mùa thu này, nhưng kế hoạch đó đã sụp đổ sau khi chính phủ nước này áp dụng thuế nhập khẩu mới, được thông qua hồi tháng 4/2024. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đánh thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc lên 100%, trong khi trước đó là 25%. Điều này khiến việc nhập khẩu xe từ Trung Quốc vào Mỹ không còn hợp lý đối với nhiều thương hiệu và Volvo là hãng xe đầu tiên phải áp dụng mức thuế mới.

"Hôm nay, Volvo Car USA thông báo đến các nhà bán lẻ và khách hàng đặt hàng trước EX30 rằng do những thay đổi trong bối cảnh ô tô toàn cầu, việc ra mắt EX30 tại Hoa Kỳ sẽ bị trì hoãn trong khi chúng tôi đẩy mạnh sản xuất tại nhà máy ở Ghent, Bỉ. Việc giao hàng sẽ lùi lại vào năm 2025", người phát ngôn của Volvo cho biết.

Việc chuyển sản xuất sang Bỉ cũng sẽ giúp Volvo thoát khỏi mức thuế mới đối với xe điện Trung Quốc, có hiệu lực ở châu Âu từ ngày 4/7 tới. Nhưng vì EX30 đã được bán ở lục địa này nên Volvo sẽ phải chịu các khoản thuế mới trong một năm, trừ khi Trung Quốc đàm phán giảm thuế thành công với EU.

Nỗi lo về xe điện giá rẻ của Trung Quốc tràn vào thị trường Hoa Kỳ và “ép giá” các nhà sản xuất ô tô nội địa — một tình huống đã diễn ra ở Châu Âu— đã khiến Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden phải ban hành mức thuế mới. Mặc dù các mức thuế đó phần lớn nhằm mục đích ngăn cản các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như BYD và Li Auto vào Hoa Kỳ, nhưng chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến các thương hiệu đặt nhà máy sản xuất xe điện ở Trung Quốc, điển hình có Volvo và Polestar.

Kết quả đó có nghĩa là những chiếc EX30 do Trung Quốc sản xuất có thể sẽ có giá cao hơn nhiều so với công bố ban đầu của hãng. Việc tăng giá mạnh cho một mẫu xe nhỏ như vậy sẽ khiến EX30 trở thành một mặt hàng khó bán ở Mỹ.

Tác động của thuế quan mới không phải là vấn đề duy nhất mà mẫu xe EX30 của Volvo gặp phải trong tháng này. Hai tuần trước, Volvo tiết lộ rằng mọi chiếc EX30 đều bị thu hồi do một lỗi phần mềm có thể khiến đồng hồ tốc độ xe không hoạt động.

Đọc thêm

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025 Xe++

Xem trước thiết kế Hyundai Venue 2025

Bước sang thế hệ mới, Hyundai Venue dự kiến sẽ được thay đổi mạnh mẽ thiết kế nội/ngoại thất nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast Xe++

Ra mắt nền tảng Xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện VinFast

TTTĐ - GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.
Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman Xe++

Yamaha sản xuất động cơ ô tô cho đối thủ của Porsche 718 Cayman

TTTĐ - Mới đây, thương hiệu Caterham công bố, mẫu xe thể thao Project V sẽ được trang bị hệ truyền động điện do Yamaha phát triển. Dự kiến, xe sẽ ra mắt vào năm 2025.
Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios" Xe++

Toyota triển khai chương trình “Ưu đãi giảm giá phụ tùng xe Vios"

TTTĐ - Mong muốn tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 21 năm ra mắt mẫu xe Vios, Toyota Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt hỗ trợ lên tới 68% cho 51 mã phụ tùng chính hãng của Vios tại tất cả các đại lý trên toàn quốc.
Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024 Xe++

Toyota Việt Nam bán ra 7.143 xe ô tô trong tháng 9/2024

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng trong tháng 9/2024 đạt 7.143 xe, tương đương 150% so với doanh số tháng trước (bao gồm xe Lexus).
Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene Xe++

Đại lý Kia bị hư hại 700 xe do ảnh hưởng của bão Helene

TTTĐ - Cơn bão Helene đổ bộ vào tiểu bang Florida (Mỹ) mới đây đã khiến đại lý Kia New Port Richey bị thiệt hại nặng nề.
Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast Xe++

Sinh viên đại học tại Hà Nội thích thú lái xe máy điện VinFast

TTTĐ - Chuỗi sự kiện Campus Tour 2024 (diễn ra từ ngày 13/9 đến 27/10) là cơ hội để sinh viên đại học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trải nghiệm thực tế và sở hữu những chiếc xe máy điện VinFast với ưu đãi lớn.
Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km Xe++

Ferrari SF90 Stradale "bắc tiến", được rao bán 23 tỷ đồng với ODO 7.000km

TTTĐ - Mới đây, doanh nhân Đức Huy (chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên) đã quyết định “chia tay” siêu xe Ferrari SF90 Stradale chỉ sau 2 năm sử dụng.
Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024 Xe++

Hyundai giới thiệu gói nâng cấp off-road mới cho Santa Fe 2024

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã công bố gói nâng cấp XRT off-road mới dành cho mẫu xe Santa Fe 2024 tại Australia.
Người dùng Mazda phải trả phí các dịch vụ trước đó từng miễn phí Xe++

Người dùng Mazda phải trả phí các dịch vụ trước đó từng miễn phí

TTTĐ - Từ cuối tháng 9, người dùng Mazda tại một số thị trường sẽ phải trả phí để sử dụng một số dịch vụ từng được hãng miễn phí trước đây.
Xem thêm