Tag

Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League

Thể thao 27/05/2021 09:16
aa
TTTĐ - Rạng sáng 27/5 (giờ Việt Nam), trận chung kết Europa League mùa giải 2020/2021 đã diễn ra vô cùng kịch tính khi hai đội bất phân thắng bại sau 90 phút thi đấu chính thức và hai hiệp phụ. Bước vào loạt luân lưu may rủi, Villarreal đã đánh bại Manchester United sau 11 lượt sút.
Hủy diệt AS Roma, Manchester United rộng cửa vào chung kết Europa League Champions League và Europa League có thể là hai trận chung kết “nội bộ” của nước Anh Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, Europa League 2020/2021
Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Quỷ đỏ thi đấu áp đảo sau tiếng còi khai cuộc

Sau tiếng còi khai cuộc, Manchester United đã chủ động đẩy cao đội hình, khiến cho Villarreal phải lùi về sân nhà để phòng thủ. Dù vậy, đội bóng có biệt danh Quỷ đỏ lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của đại diện đến từ Tây Ban Nha.

Và sau khoảng nửa đầu hiệp một chơi lép vế, Villarreal đã lật ngược thế trận với những tình huống phản công sắc bén.

Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Moreno ghi bàn mở tỷ số cho Villarreal

Phút 30, từ một tình huống đá phạt cố định, Moreno thoát khỏi sự đeo bám từ Lindelof rồi đệm bóng tung lưới thủ môn De Gea, mở tỷ số 1 – 0 cho Villarreal.

Với lợi thế dẫn trước, đội bóng có biệt danh Tàu ngầm vàng tiếp tục lùi đội hình về để phòng ngự số đông. Manchester United thường xuyên kiểm soát từ 60 – 65% thời lượng bóng, nhưng các chân sút của Quỷ đỏ hầu như không có cơ hội để dứt điểm.

Hiệp một trận chung kết Europa League mùa giải 2020/2021 khép lại với tỷ số 1 – 0 tạm nghiêng về phía Villarreal.

Bước sang hiệp hai, Manchester United tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công và thành quả là bàn thắng gỡ hòa đã đến với họ.

Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Cavani gỡ hòa 1 - 1 cho Quỷ đỏ

Phút 55, Rashford tung cú sút uy lực từ bên ngoài vòng cấm, khiến cho hàng thủ của Villarreal lúng túng không kịp thời cản phá. Lập tức, tiền đạo Edinson Cavani đã băng vào dứt điểm cận thành, cân bằng tỷ số 1 – 1 cho Quỷ đỏ.

Khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Manchester United vẫn duy trì thế trận tấn công với mong muốn giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, hàng công của Quỷ đỏ đã có một ngày thi đấu mờ nhạt khi Rashford, Bruno hay Pogba thi đấu dưới sức.

Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Hàng công Manchester United có một trận đấu kém duyên

Trong khi đó, HLV Unai Emery của Villarreal đã có những tính toán chiến thuật hợp lý khi sử dụng đến 5 quyền thay người trong hiệp hai, giúp cho Tàu ngầm vàng kịp thời “vá” những lỗ hổng ở hàng phòng ngự.

Khép lại hai hiệp thi đấu chính thức, Manchester United và Villarreal hòa nhau với tỷ số 1 – 1. Hai đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Ở hiệp phụ, Villarreal tỏ ra sung sức hơn sau và liên tiếp dồn ép khung thành của Quỷ đỏ. Dù vậy, những nỗ lực của đại diện bóng đá Tây Ban Nha cũng vấp phải sự chống trả mạnh mẽ đến từ hàng phòng ngự của Manchester United.

Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Hai đội kéo nhau vào hiệp phụ và sau đó là loạt luân lưu

30 phút thi đấu hiệp phụ trôi qua chóng vánh với không nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Hai đội tiếp tục phải bước vào loạt luân lưu “cân não”.

Trong 5 loạt sút luân lưu đầu tiên, cả Manchester United và Villarreal đều thực hiện thành công.

Màn “đấu súng” ở trận chung kết tiếp tục diễn ra căng thẳng khi cả hai đội đều sút thành công 5 lượt sút tiếp theo và tỷ số là hòa 10 – 10.

Bước vào lượt sút 11, đến lượt thủ môn của cả hai đội phải bước lên chấm 11m để thực hiện nhiệm vụ.

Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Thủ thành Rulli đẩy được cú sút của De Gea
Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Manchester United lỡ hẹn với danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Ole Solskjaer

Cuối cùng, Thủ thành Rulli đã thực hiện thành công lượt sút luân lưu thứ 11 và cản phá cú sút của người đồng nghiệp De Gea bên phía Manchester United, qua đó mang về chức vô địch Europa League mùa giải 2020/2021 cho Villarreal.

Đánh bại Manchester United, Villarreal vô địch Europa League
Các cầu thủ Villareal ăn mừng chức vô địch Europa League

Như vậy, Manchester United vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Solskjaer. Trong khi đó HLV Unai Emery đi vào lịch sử giải đấu Europa League với tư cách là người vô địch nhiều lần nhất với hai đội bóng khác nhau là Sevilla và bây giờ là Villarreal.

Hủy diệt AS Roma, Manchester United rộng cửa vào chung kết Europa League Hủy diệt AS Roma, Manchester United rộng cửa vào chung kết Europa League
Champions League và Europa League có thể là hai trận chung kết “nội bộ” của nước Anh Champions League và Europa League có thể là hai trận chung kết “nội bộ” của nước Anh
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, Europa League 2020/2021 Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, Europa League 2020/2021

Đọc thêm

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi động Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Chiều 6/9, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể thao tỉnh Bình Dương (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một), Lễ khai mạc Giải Vô địch Vovinam tỉnh Bình Dương năm 2024 - Tranh Cúp Unifarm đã diễn ra đầy sôi động.
Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh Thể thao

Sông Hàn dậy sóng với giải đua thuyền truyền thống mừng Quốc khánh

TTTĐ - Giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn vào dịp Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống thường niên của Nhân dân TP Đà Nẵng; là sự kiện để tất cả cùng hoà chung niềm vui, đoàn kết, cổ vũ động viên tinh thần vươn khơi bám biển của ngư dân miền Trung.
CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia Bóng đá

CLB Nam Định giành Siêu cúp Quốc gia

TTTĐ - Được chơi trên sân nhà với lực lượng mạnh hơn, CLB Nam Định - đội đương kim vô địch V.League giành danh hiệu Siêu cúp Quốc gia bằng chiến 3 - 0 với Thanh Hóa.
CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025 Bóng đá

CLB Becamex Bình Dương xuất quân mùa giải 2024 - 2025

TTTĐ - Tối 29/8, tại Khách sạn Becamex Thành phố mới (B2 đường Hùng Vương, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Công ty Cổ phần Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương tổ chức Lễ xuất quân thi đấu mùa giải 2024 - 2025.
Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024 Thể thao trong nước

Bế mạc Giải vô địch Bowling các câu lạc bộ quốc gia 2024

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Trung tâm SV Bowling - Nhà văn hóa Sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh (TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Liên đoàn Bowling Việt Nam tổ chức Lễ bế mạc, trao giải cho các vận động viên đạt thành tích giải vô địch Bowling các câu lạc bộ (CLB) quốc gia năm 2024 sau 1 tuần tranh tài sôi nổi.
Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek Bóng đá

Cúp Standard Chartered 2024: Vinh danh đội bóng vô địch FPT Software và Mitek

TTTĐ - Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 vừa khép lại với chiến thắng vang dội với chức vô địch nam thuộc về FPT Software và chức vô địch nữ thuộc về Mitek.
Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng Thể thao nước ngoài

Gần 1.000 phụ nữ đồng diễn chào mừng 70 năm ngày giải phóng

TTTĐ - Thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thường Tín (28/8/1954 – 28/8/2024), gần 1.000 Hội viên hội phụ nữ huyện đã tham dự liên hoan dân vũ vào tối 24/8.
U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc Thể thao

U9 Gia Bảo Hải Dương đăng quang ngôi vô địch Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã chính thức khép lại với trận chung kết đầy kịch tính giữa U9 Gia Bảo Hải Dương và U9 Sông Lam Nghệ An.
Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng Thể thao trong nước

Hai đội tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh toàn thắng

TTTĐ - Chương trình giao hữu thể thao giữa hai đội tuyển bóng rổ (nam, nữ) U23 TP Hồ Chí Minh và U23 TP Hà Nội đã chính thức khép lại. Đội tuyển TP Hồ Chí Minh giành chiến thắng trước đội tuyển TP Hà Nội.
Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Thể thao trong nước

Giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, sáng 24/8, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh đã có buổi giao hữu thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Hoạt động thiết thực này nhằm đẩy mạnh hợp tác, giao lưu văn hoá, thể thao giữa hai thành phố trọng điểm phát triển kinh tế và thể dục, thể thao của Việt Nam.
Xem thêm