Tag

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn

Muôn mặt cuộc sống 27/08/2024 21:00
aa
TTTĐ - Chiều 27/8, CapitaLand Development (CLD) chính thức khởi động chiến dịch "Bước chân gắn kết yêu thương" lần thứ 2, năm 2024 với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh.
Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em

Sự kiện này là một phần trong chiến dịch toàn cầu #GivingAsOne do CHF khởi xướng, với mục tiêu hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Chiến dịch nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay giúp đỡ, đồng thời nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giáo dục, giảm thiểu tỷ lệ bỏ học ở những trẻ em kém may mắn.

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực miền Bắc của CLD (Việt Nam) phát biểu tại lễ khởi động chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương”
“Bước chân gắn kết yêu thương” là cam kết lâu dài của CapitaLand trong việc phát triển bền vững, gắn kết cộng đồng và tạo ra giá trị tích cực tại Việt Nam, nơi tập đoàn đã có mặt suốt 30 năm qua. Đây là một trong những hoạt động thường niên của chiến dịch #GivingAsOne, nhằm khuyến khích nhân viên, đối tác và khách hàng cùng tham gia làm thiện nguyện.

Sau thành công của lần tổ chức đầu tiên tại Bình Dương vào tháng 3/2024, chiến dịch tiếp tục được triển khai tại Hà Nội từ ngày 28/8 đến 19/10/2024. Trong khuôn khổ chương trình, CHF cam kết hỗ trợ 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng) khi đạt mục tiêu tổng cộng 200 triệu bước chân từ chiến dịch đi bộ trực tuyến và 20 triệu bước chân từ sự kiện đi bộ ngoài trời.

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh phát biểu tại buổi lễ

Đối với chiến dịch đi bộ trực tuyến, người tham gia được khuyến khích ghi lại số bước chân của mình trong suốt thời gian diễn ra chương trình để cùng nhau đạt mục tiêu 200 triệu bước.

Chiến dịch sẽ kết thúc bằng sự kiện đi bộ ngoài trời vào ngày 20/10/2024 tại Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội. Người tham gia có thể chọn đi bộ hoặc chạy bộ với cự ly 2km hoặc 5km cùng bạn bè và gia đình. Sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người, không phân biệt độ tuổi hay thể lực. Đăng ký tham dự sự kiện tại website https://togetherwestep.vn/ha-noi-2024/.

Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực miền Bắc của CLD (Việt Nam) bày tỏ vui mừng trước sự ủng hộ của cộng đồng dành cho chương trình ‘Bước chân gắn kết yêu thương’ lần đầu tiên tại Bình Dương, khi đã ghi nhận hơn 100 triệu bước chân.

CLD đã cam kết hỗ trợ 30.000 USD để nâng cấp bếp ăn tại trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2), góp phần cải thiện dinh dưỡng cho các em học sinh. Công trình đã hoàn thiện và bàn giao cho nhà trường vào ngày 2/8/2024, đánh dấu sự kết thúc thành công của chương trình.

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
Thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, CapitaLand đã mang đến môi trường học tập an toàn cho hàng nghìn học sinh

"Trong lần tổ chức này, chúng tôi hân hạnh hợp tác với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, với mong muốn hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam", ông Alwin Low chia sẻ.

Ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh cho biết: "Sự hợp tác với CapitaLand và CapitaLand Hope Foundation trong chiến dịch ý nghĩa này không chỉ giúp chúng tôi mở rộng dịch vụ hỗ trợ đến nhiều trẻ em hơn, mà còn mang đến những nguồn lực thiết yếu và cơ hội quý giá cho các em. Cùng nhau, chúng ta sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho các em, đảm bảo các em được hưởng nền giáo dục chất lượng và phát triển trong môi trường an toàn".

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn
CLD đã hỗ trợ 30.000 USD để nâng cấp bếp ăn tại trường mầm non Thanh Tuyền (cơ sở 2), góp phần cải thiện dinh dưỡng cho các em học sinh

Từ năm 2007, thông qua Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation, CapitaLand đã cải tạo bốn điểm trường tại các tỉnh Phú Thọ, Hưng Yên và Long An, mang đến môi trường học tập an toàn cho hàng nghìn học sinh.

Bên cạnh đó, các hoạt động như trao tặng cặp sách, học bổng và hỗ trợ dinh dưỡng học đường cũng được triển khai nhằm cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục và sức khỏe cho trẻ em.

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, CapitaLand cam kết sẽ tiếp tục sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng tại nơi mình hoạt động. Trong tương lai, CLD sẽ tiếp tục đóng góp vào việc nâng cao an sinh xã hội, mang đến cơ hội giáo dục tốt hơn cho trẻ em Việt Nam, giúp các em tự tin phát triển và vươn lên.

Đọc thêm

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đã đi qua để lại những hậu quả nặng nề, gây bao trở ngại cho cuộc sống của người dân nhưng đọng lại đó là tình người ở lại, là tình đoàn kết, một lòng sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua gian khó.
Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức di dời hơn 1.190 người dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của nước lũ sông Hồng, Quận uỷ Hai Bà Trưng đã chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn tập trung rà soát, đánh giá mức độ nguy hiểm, tổ chức di dời ngay các hộ dân đang cư cư trú sát bờ sông Hồng, vận động 100% người dân sát bờ chuyển ra khu vực an toàn.
Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Dỡ lệnh cấm người và xe qua cầu Long Biên và cầu Đuống từ 15h chiều nay

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có thông báo về việc khôi phục phương án tổ chức giao thông trên cầu Long Biên, cầu Đuống trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Đoàn kết, quyết tâm khắc phục mạng lưới viễn thông

TTTĐ - Cơn bão số 3 và hoàn lưu của bão đã càn quét, không chỉ gây thiệt hại nặng nề về người mà còn phá hủy nhiều hạ tầng giao thông, các công trình điện, trường, trạm của tỉnh Yên Bái. Trong thời điểm gian nan, khó khăn chồng chất, các ngành, các cấp, doanh nghiệp và người dân nơi đây đã đoàn kết, kiên cường chống chọi với bão lũ.
Hà Nội: Trao hỗ trợ 72 công nhân lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Trao hỗ trợ 72 công nhân lao động huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh đã đến thăm, động viên và trao hỗ trợ cho 72 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện Sóc Sơn bị ảnh hưởng bởi bão lũ với tổng số tiền 144 triệu đồng.
Xem thêm