Tag

Đảng bộ và Nhân dân Hoàng Mai phát huy tinh thần “Điện Biên Phủ trên không”

Văn hóa 21/12/2022 12:35
aa
TTTĐ - Ngày 21/12, Quận ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” và giao lưu, gặp mặt truyền thống với nhân chứng lịch sử.
Quận Hoàng Mai (Hà Nội): Thu ngân sách 9 tháng đạt hơn 3.000 tỷ đồng

Trong chương trình, các đại biểu giao lưu, trò chuyện với khách mời là công dân quận Hoàng Mai, những nhân chứng lịch sử: Trung tướng Nguyễn Đức Soát, Anh hùng LLVT, nguyên Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Nguyên Tư lệnh Quân chủng Phòng không – không quân - một trong những phi công có tài xạ kích giỏi nhất của Không quân Việt Nam; bà Phạm Thị Viễn – phường Tương Mai: một trong những pháo thủ của Nhà máy cơ khí Mai Ðộng năm xưa với những chiến công lẫy lừng; Ông Lê Thành Thắng – Nguyên chủ tịch UBND xã Định Công nay là phường Định Công - nhân chứng lịch sử trong sự kiện rơi B52 trên cánh đồng Định Công vào đêm 26/12/1972.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Lễ kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” được tổ chức là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân quận Hoàng Mai ôn lại vinh quang và thêm tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng ta, của dân tộc ta. Đây cũng là dịp để tri ân và biết ơn những hy sinh, những đóng góp lớn lao của biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước nồng nàn, với ý chí kiên cường bất khuất, đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, không tiếc máu xương, cống hiến sức người, sức của để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân.

Cách đây 50 năm, trong 12 ngày đêm cuối năm 1972, quân và dân Thủ đô đã anh dũng chiến đấu, đập tan cuộc tập kích chiến lược bằng đường không của đế quốc Mỹ phá hoại miền Bắc Việt Nam, lập nên chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên phủ trên không” hào hùng, vang dội, buộc Chính phủ Mỹ phải ký Hiệp định Paris, chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam, góp phần tiến tới giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước.

Các vị đại biểu tham dự chương trình
Các vị đại biểu tham dự chương trình

Những bài học kinh nghiệm quý báu rút ra từ Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” còn vẹn nguyên giá trị đối với thế hệ hôm nay. Đó là bài học kinh nghiệm về công tác xây dựng Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Giáo dục, rèn luyện, nâng cao nhận thức, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; Phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo của các chi, đảng bộ cơ sở; Sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, vai trò làm chủ của Nhân dân,....

Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đảng viên và Nhân dân, công tác giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của mọi cấp ủy, tổ chức đảng, cần được tiến hành thường xuyên, kiên trì và lâu dài.

Các nhân chứng lịch sử, khách mời giao lưu tại chương trình
Các nhân chứng lịch sử, khách mời giao lưu tại chương trình

Phát huy tinh thần và những bài học lịch sử quý giá đó, trên cơ sở sáp nhập 9 xã của huyện Thanh Trì và 5 phường của quận Hai Bà Trưng, trong 20 năm qua, Đảng bộ và Nhân dân quận Hoàng Mai đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; Đổi mới phương thức lãnh đạo, lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, những nhiệm vụ khó, chưa có trong tiền lệ để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; Khắc phục những hạn chế còn tồn tại để tạo bước đột phá. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, lãnh đạo quận đã chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; Phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội tiến hành sửa chữa, bảo tồn Bia lưu niệm chiến thắng B52 bị bắn rơi (tại phố Định Công) và Bia lưu niệm máy B52 bị bắn rơi (tại số nhà 201, phố Trương Định, phường Tương Mai).

Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, tặng quà các gia đình có công với cách mạng; Giao lưu, tọa đàm với các nhân chứng lịch sử; Tham quan bảo tàng cách mạng, bảo tàng Phòng không - Không quân và các di tích lịch sử chiến thắng B.52....

Đọc thêm

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Kỷ niệm 124 năm Ngày sinh của chí sĩ Nguyễn An Ninh, TP Hồ Chí Minh cho ra mắt không gian trải nghiệm Thư viện số Nguyễn An Ninh - Chuyên đề Nam Bộ tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1).
Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội Văn hóa

Triển lãm về những khu vườn nổi tiếng của Bắc Kinh tại Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/9, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh tổ chức khai mạc triển lãm “Bảo vật phương Đông, danh viên Bắc Kinh” với chủ đề “Triển lãm về các khu vườn cổ của Bắc Kinh” tại Khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm