Tag

Dàn sao "Đi về phía lửa" dốc sức cho vai lính cứu hỏa

Điện ảnh - Âm nhạc 08/01/2024 18:29
aa
TTTĐ - Phim "Đi về phía lửa" vừa tung poster hé lộ tạo hình dàn diễn viên. Những nam thần màn ảnh như Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Trần Ngọc Vàng gây bất ngờ với gương mặt bụi bặm, dáng vẻ phong trần khi hóa thân thành những người hùng cứu hỏa trong khi nàng thơ Hồ Thu Anh quyết tâm thay đổi hình tượng, rời xa vẻ sang chảnh thường thấy.
Nỗi niềm của những người lính trên mặt trận chống “giặc lửa” Series phim về nghề lính cứu hoả lên sóng dịp Tết Nguyên đán Cơ hội trải nghiệm làm lính cứu hỏa

Tri ân những anh hùng chống "giặc" lửa

"Đi về phía lửa" là bộ phim dài tập thứ 6 được Truyền hình K+ đầu tư sản xuất dưới thương hiệu K+ORIGINAL.

Tác phẩm do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện, lấy chủ đề những người lính cứu hoả, cứu hộ cứu nạn để kể câu chuyện về một trong những nghề nghiệp được coi là nguy hiểm nhất thế giới.

Trong bộ poster nhân vật mới vừa được nhà sản xuất tung ra, khán giả sẽ được bật mí một diện mạo mới mẻ, khác biệt cùng gương mặt còn vương khói lửa của những diễn viên trẻ tài năng như Trần Ngọc Vàng, Lãnh Thanh, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh.

Dàn sao
"Đi về phía lửa" là bộ phim nhằm tôn vinh những người lính cứu hỏa

Cùng với poster tạo hình nhân vật, teaser trailer cũng hé lộ phần nào bầu không khí căng thẳng của bộ phim qua những hình ảnh đầu tiên, khi những người lính cứu hỏa xông vào biển lửa.

Đối mặt với lằn ranh giữa sự sống và cái chết, họ không chỉ quên hết hiểm nguy để hoàn thành nhiệm vụ mà còn phải trải qua những mảng tối của nghề khó có thể chia sẻ cùng ai.

Dàn sao

Chuyện phim xoay quanh cuộc đời cùng những bộn bề, tâm tư tình cảm về nghề, về gia đình của 4 người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương.

Bên cạnh việc khắc họa những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian truân, trắc trở, phim còn hé lộ cho khán giả nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong đời sống cá nhân của những người lính cứu hỏa.

Lãnh Thanh “nảy số” ra nhiều cách nhập vai

Đóng vai trò trung tâm câu chuyện trong "Đi về phía lửa" là vai diễn của Lãnh Thanh. Nhân vật Đức Anh sinh ra trong một gia đình kiểu mẫu khi có ba là nghệ sĩ piano nổi tiếng và anh cũng được kỳ vọng sẽ tiếp bước cha mình cùng những kế hoạch cuộc đời đã định sẵn. Một biến cố trong quá khứ đã khiến cuộc đời Đức Anh thay đổi mãi mãi, đồng thời đưa anh đến quyết định gắn bó với nghề lính cứu hỏa.

Từ bỏ hình ảnh “lãng tử ngôn tình”, Lãnh Thanh hóa thân vào vai người chiến sĩ cứu hỏa với tính cách hướng nội, kiệm lời, luôn ngần ngại trong việc mở lòng với người khác. Để khắc họa nhân vật này, ngoài việc rèn luyện thể lực, mỹ nam sinh năm 1993 còn dành nhiều công sức, tâm huyết chuẩn bị tâm lý nhân vật, mang tới một đời sống nội tâm thật đặc biệt cho vai diễn.

Lãnh Thanh bày tỏ "Đi về phía lửa" cũng là bộ phim khiến anh phải thể hiện sự “điên” nhiều nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Theo đó, anh cho rằng đây là một bộ phim “rất khó và mệt” để thể hiện lên màn ảnh. “Bạn sẽ không bao giờ thấy một diễn viên mặt hoa da phấn, nói những lời ngôn tình đâu. Mọi thứ đều rất khốc liệt”, Lãnh Thanh mô tả.

Dàn sao

Cộng thêm với việc phải hoá thân trọn vẹn vào một nhân cách “lúc nào cũng lầm lầm lì lì, có vấn đề trong chuyện chia sẻ, mở lòng với người khác” khiến nam diễn viên phải “nảy số” ra nhiều cách khác nhau để dễ dàng nhập vai.

“Một thủ thuật nhỏ khi hóa thân của Thanh là sẽ sống trái ngược hoàn toàn với nhân vật trong thời điểm ghi hình. Vì vậy, trong thời gian quay "Đi về phía lửa", trên phim Thanh lầm lì bao nhiêu thì ở ngoài lại tăng động, hoạt náo và hay làm trò khùng điên bấy nhiêu”, nam diễn viên kể.

Đổi lại công sức trên phim trường, vai diễn của Lãnh Thanh đã gây ấn tượng ngay từ khi xuất hiện trên poster. Gương mặt nam diễn viên rắn rỏi, toát lên vẻ nam tính, mạnh mẽ nhưng đồng thời cũng chất chứa những nỗi niềm khó lòng khoả lấp.

Trần Ngọc Vàng lạc quan, tươi sáng

Nhân vật thứ hai với diện mạo không kém cạnh là sao trẻ Trần Ngọc Vàng, vào vai Minh Long, “lính mới” trong đội với tính cách bộc trực và có phần nông nổi. Trên poster nhân vật vừa được tung ra, Trần Ngọc Vàng dù lấm lem khói bụi nhưng từ ánh mắt, nét mặt đến thần thái đều toát lên sự lạc quan, tươi sáng.

Đây là lần đầu tiên Trần Ngọc Vàng vào vai một người lính. Nhân vật Minh Long của anh dễ thương, trẻ trung, thường hay đùa giỡn để mang đến tiếng cười cho cả đội.

Nam diễn viên trẻ của làng phim Việt từng gây ấn tượng trên màn ảnh rộng với các vai thư sinh hiền lành nên khi vào vai lính cứu hoả, Trần Ngọc Vàng còn từng bị một số thành viên đoàn phim trêu đùa, bày tỏ cảm giác nghi ngờ anh “không vượt qua được vòng rèn luyện thể lực”.

Dàn sao

Trái với những hoài nghi ban đầu, bằng nhiệt huyết thanh xuân và sự lao động nghiêm túc với nghề, Trần Ngọc Vàng đã chứng minh cho tất cả thấy không ai khác ngoài anh mới có thể làm nên một anh lính cứu hoả Minh Long gan dạ, cứng cỏi nhưng cũng rất mực ấm áp, tươi trẻ.

Theo tiết lộ từ Trần Ngọc Vàng, tất cả diễn viên đều phải trải qua những bài tập rèn luyện thể lực gắt gao, cũng như được huấn luyện và đào tạo bài bản những kiến thức, kỹ năng về ngành phòng cháy chữa cháy trước khi bắt đầu bấm máy.

“Ngày nào chúng tôi cũng phải đến đơn vị để học và luyện tập từ 6h sáng đến 9 - 10h đêm. Sau khoảng 10 ngày, chúng tôi mới bắt đầu vào phim để quay. Cá nhân mỗi diễn viên thì đều có một môn thể thao để theo đuổi, tập luyện hằng ngày để rèn luyện sức khỏe”, Trần Ngọc Vàng nhớ lại những trải nghiệm ngày còn trên phim trường.

Xuân Phúc ấm áp, chất chứa nhiều tâm sự

“Nam thần” Xuân Phúc cũng gây bất ngờ với tạo hình trong "Đi về phía lửa" với vẻ ngoài rắn rỏi từng trải, đôi mắt ấm áp chất chứa nhiều tâm sự, khác xa vẻ phong độ hào nhoáng thường thấy. Dù từng nhiều lần đóng phim hành động, Xuân Phúc vẫn có lúc trải qua cảm giác như thể “hồn lìa khỏi xác” khi thực hiện các cảnh quay cứu hộ trong phim.

Nam diễn viên cho rằng “đây là một bộ phim mà bất cứ ai xem xong cũng sẽ nhìn nhận lại bản thân và giá trị cuộc sống, biết trân trọng người thân của mình từng giờ từng phút”.

Dàn sao

Trong phim, Xuân Phúc cũng có một gia đình nhỏ ấm êm hạnh phúc khi người vợ sắp sinh con, còn con lớn thì chỉ mới 9 tuổi. Trùng hợp là anh cũng đang có một gia đình hạnh phúc ngoài đời, vì thế lúc hoá thân vào nhân vật, Xuân Phúc tâm sự bản thân mình và nhân vật luôn tìm thấy sự đồng cảm ở nhau.

Vai Toàn Thắng của Xuân Phúc là một người có nội tâm rất phức tạp, chịu nhiều áp lực, luôn day dứt giữa việc phải lựa chọn hạnh phúc riêng hay cống hiến cho xã hội.

Hồ Thu Anh mộc mạc, chân phương

Bóng hồng duy nhất của đội cứu hỏa là Thanh Hà, do Hồ Thu Anh thủ vai. Nữ chiến sĩ là người phụ nữ cứng rắn, nghị lực, luôn khao khát, mong mỏi được chứng tỏ năng lực bản thân trong công việc.

Đối với sự nghiệp thì quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng khi về nhà, cô nàng lại phải dùng hết sức lực để chiều chuộng một người mẹ nhõng nhẽo, luôn trăm phương nghìn kế để ép Thanh Hà trở thành một phụ nữ kiểu mẫu sớm lập gia đình, ổn định cuộc sống.

Dàn sao

Khác hẳn với vẻ nàng thơ thường thấy trên các sự kiện thảm đỏ hào nhoáng hay trong các MV của những ca sĩ nổi tiếng, Hồ Thu Anh của "Đi về phía lửa" toát lên vẻ mộc mạc, chân phương với gương mặt không trang điểm, luôn lấm lem khói bụi nhưng rắn rỏi không thua kém các nam nhân.

Dù là diễn viên nữ, cô cũng phải trải qua khóa huấn luyện khắt khe để có thể hóa thân trọn vẹn vào vai người lính cứu hỏa.

Vai diễn của Hồ Thu Anh được xem là điểm mới mẻ, gây tò mò trong phim lẫn cả sự nghiệp diễn xuất của cô. Đây cũng là nghề nghiệp mà Thu Anh tiết lộ bản thân từng ấp ủ từ ngày còn thơ bé, đồng thời cho biết “nghe phim về lính cứu hỏa thì đã chắc chắn là sẽ phải chịu cực rồi nhưng tôi cũng muốn thử xem giới hạn của mình đến đâu”.

Đọc thêm

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh Văn hóa

Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu" mừng Quốc khánh

TTTĐ - Tùng Dương và Oplus ra mắt MV "Việt Nam muôn màu". Bài hát được viết và hoàn thành trong dòng cảm xúc trân trọng và biết ơn sâu sắc của các nghệ sĩ và được phát hành nhân dịp chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9.
Xem thêm