Tag

Dán biển "cảnh báo" Thẩm mỹ viện Cihan đang bị đình chỉ hoạt động

Nhịp sống phương Nam 23/10/2024 12:34
aa
TTTĐ - Cơ quan chức năng đã tiến hành dán biển Thông báo về việc cơ sở thẩm mỹ Cihan Beauty Center (gọi tắt là Thẩm mỹ viện Cihan) đang bị đình chỉ hoạt động theo quyết định xử phạt của UBND Quận 10. Mục đích thông báo nhằm cảnh báo người dân biết và không sử dụng các dịch vụ làm đẹp tại những cơ sở này khi đang bị đình chỉ hoạt động do vi phạm pháp luật.
Thẩm mỹ: Đừng vì lợi nhuận mà xem thường tính mạng người dân Cơ sở thẩm mỹ không phép, phẫu thuật gây tai biến cho khách hàng Đình chỉ hoạt động của 2 cơ sở hành nghề y, dược

Hoạt động không phép, bất chấp lệnh cấm

Trước đó, ngày 27/5, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Thu Trang - chủ hộ kinh doanh Cihan Beauty Center (Thẩm mỹ viện Cihan, địa chỉ: 781A1 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10) số tiền 60 triệu đồng vì có vi phạm trong lĩnh vực y tế và quảng cáo.

Theo đó, cơ sở thẩm mỹ do bà Trang đứng tên chủ hộ kinh doanh đã bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt về hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Thông tin xử phạt Thẩm mỹ viện Cihan
Thông tin xử phạt Thẩm mỹ viện Cihan

Bên cạnh phạt tiền, Thẩm mỹ viện Cihan còn bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4,5 tháng cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề; buộc xoá, tháo dỡ quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động.

Mặc dù vừa bị xử phạt và đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng mới đây, Thẩm mỹ viện Cihan tiếp tục bị khách hàng tố cáo về hành vi lừa dối, cung cấp dịch vụ trái phép,…

Cụ thể, trong đơn gửi báo chí và cơ quan chức năng, anh V (ngụ quận Tân Bình) cho biết: Ngày 1/11/2023, anh có đến Thẩm mỹ viện Cihan tại địa chỉ: Số 781A1 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10 để tư vấn về dịch vụ điều trị mồ hôi tay chân. Tại đây, anh V được một người tên Nguyễn Dương Hải My xưng là bác sĩ chuyên môn Nano của thẩm mỹ viện đến khám và tư vấn.

Qua trao đổi, người này cho biết, tại Thẩm mỹ viện Cihan đang có dịch vụ điều trị mồ hồ tay chân không xâm lấn, không đau, cam kết 100% có hiệu quả. Để điều trị, cần sử dụng phương pháp Ultra hand tay chân và kháng khuẩn đa tầng. Giá dịch vụ là 7 triệu đồng; đồng thời tặng kèm 1 buổi đi máy bằng phương pháp Nano Protan.

Thông tin quảng cáo của Thẩm mỹ viện Cihan về dịch vụ điều trị mồ hôi tay chân
Thông tin quảng cáo của Thẩm mỹ viện Cihan về dịch vụ điều trị mồ hôi tay chân

Sau khi thống nhất giá cả và phương pháp điều trị, anh V được một kỹ thuật viên tên Đức tiến hành đi máy (sử dụng máy laser chiếu tia, sóng vào phần tay và chân). Quá trình thực hiện, người này tiếp tục tư vấn anh V nên sử dụng thêm loại thuốc xịt để nhanh khỏi và được anh V đồng ý.

Kết thúc buổi điều trị đầu tiên, nhân viên Thẩm mỹ viện Cihan dẫn anh V xuống quầy lễ tân để đóng tiền dịch vụ và tiền mua thuốc. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh V, loại thuốc xịt mà Thẩm mỹ viện Cihan bán cho anh không rõ nguồn gốc xuất xứ, bên ngoài bao bì sản phẩm ghi tiếng nước ngoài và không hề có nhãn phụ tiếng Việt. Khi anh V thắc mắc thì được nhân viên ở đây cho biết, sản phẩm này được Thẩm mỹ viện Cihan phân phối độc quyền nên yên tâm sử dụng.

Đến khi về nhà, anh V đã lên mạng internet tìm hiểu thì được biết đây không phải là thuốc mà là một dạng xịt ngăn mùi cơ thể, nhãn hiệu “Biotrade Odorex Deo Antiperspirant Spray”, có tác dụng ngăn tiết mồ hôi trong 10 - 14 ngày, khử mùi,… Giá bán trên thị trường dao động từ khoảng 400.000 - 545.000 đồng/sản phẩm, trong khi giá của Thẩm mỹ viện Cihan bán cho anh V là 1.000.000 đồng/sản phẩm.

Sản phẩm dạng xịt mà Thẩm mỹ viện Cihan bán cho khách hàng không hề có tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc xuất xứ
Sản phẩm dạng xịt mà Thẩm mỹ viện Cihan bán cho khách hàng không hề có tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Về kết quả điều trị, anh V cho biết: Trái ngược với những lời tư vấn của nhân viên Thẩm mỹ viện Cihan, rằng mồ hôi tay chân của anh sẽ được cải thiện sau 7 - 10 ngày. Tuy nhiên, theo chia sẻ, mồ hôi tay chân của anh V vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm dù đã rất nhiều lần lui tới thẩm mỹ viện để tái khám và điều trị.

“Tình trạng mồ hôi tay chân của tôi chỉ cải thiện 1 phần (khoảng 40 - 50%) sau mỗi đợt điều trị chuyên sâu (2 buổi chuyên sâu bằng cách tiêm một loại chất nào đó vào lòng bàn tay và chân của tôi), nhưng hiệu quả đó chỉ duy trì chỉ được khoảng 15 - 20 ngày, sau đó lại trở về trạng thái bình thường”, anh V cho biết.

Cũng theo anh V, mặc dù đã nhiều lần đề nghị phía thẩm mỹ viện xem lại phác đồ điều trị cho phù hợp nhưng các phương pháp mà cơ sở này áp dụng đều không hiệu quả. Tính đến nay đã gần tròn 1 năm điều trị nhưng tình trạng mồ hôi tay chân của anh vẫn không thay đổi.

Dán biển
Phiếu cam kết của Thẩm mỹ viện Cihan với khách hàng

Vì thấy không hiệu quả, anh V đã yêu cầu phía thẩm mỹ viện hoàn trả lại số tiền đã đóng nhưng cơ sở này không đồng ý.

Nhận thấy cơ sở thẩm mỹ có dấu hiệu hoạt động không minh bạch, anh V đã lên mạng internet để tìm hiểu thì được biết, Thẩm mỹ viện Cihan (chi nhánh tại: 781A1 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, do bà Nguyễn Thị Thu Trang làm chủ hộ kinh doanh) từng bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính và đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Khi biết được thông tin trên, ngày 25/8/2024, anh V đã liên hệ đến Thẩm mỹ viện Cihan để hỏi hướng giải quyết và sau đó được một người đàn ông tên Thắng (xưng quản lý, kiêm Giám đốc chi nhánh) trả lời rằng “Thẩm mỹ viện sẽ không đồng ý trả lại số tiền đã đóng”, đồng thời đề nghị anh V tiếp tục thực hiện dịch vụ.

Tuy nhiên, với việc cơ sở hoạt động không phép và đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động theo quyết định xử phạt của Sở Y tế nên anh V không đồng ý.

Trước việc làm của Thẩm mỹ viện Cihan, anh V đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng nhằm làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của cơ sở này và những cá nhân liên quan.

Liên quan phản ánh của anh V, phóng viên đã liên hệ trực tiếp đến Thẩm mỹ viện Cihan (chi nhánh tại: 781A1 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10) để xác minh nhưng chưa nhận được phản hồi. Ngày 21/9, phóng viên tiếp tục liên hệ theo số hotline của chi nhánh này nhưng nhân viên cơ sở chỉ phản hồi rằng "bên trên" đang giải quyết cho anh V.

Dán biển đỏ cảnh báo để người dân biết

Ngay sau thời điểm anh V có đơn gửi cơ quan chức năng, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã mời anh lên làm việc, qua đó cho biết sẽ xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Ngày 18/10, anh V đã liên hệ và được đại diện Phòng Y tế Quận 10 cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra cơ sở thẩm mỹ Cihan Beauty Center theo đơn tố cáo. Qua đó, UBND Quận 10 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở thẩm mỹ Cihan Beauty Center theo hình thức tăng nặng. Trường hợp cơ sở này không nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt mà vẫn tiếp tục hoạt động thì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý.

Biển thông báo cơ sở thẩm mỹ Cihan đang bị đình chỉ hoạt động, nhằm cảnh báo người dân biết và không đến sử dụng dịch vụ tại đây
Biển thông báo cơ sở thẩm mỹ Cihan đang bị đình chỉ hoạt động, nhằm cảnh báo người dân biết và không đến sử dụng dịch vụ tại đây

Theo ghi nhận của phóng viên, tại địa chỉ: 781A1 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, hiện vẫn đang mở cửa, bên trong có một số nhân viên của thẩm mỹ viện vẫn đang làm việc. Tuy nhiên, trước cửa thẩm mỹ viện có dán một tấm biển thông báo màu đỏ có ghi chữ: Phòng Y tế - UBND Phường 12, Quận 10 Thông báo cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động.

Cụ thể, thông báo trên ghi rõ: Hộ kinh doanh Cihan Beauty Center - địa chỉ: 781A1 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10 đang bị đình chỉ hoạt động. Lý do: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Thời gian bị đình chỉ là 18 tháng kể từ ngày 3/8/2023 theo Quyết định số 3894/QĐ-UBND ngày 3/8/2023 của UBND Quận 10.

Mặc dù đang bị đình chỉ nhưng cơ sở thẩm mỹ Cihan vẫn đang mở cửa hoạt động
Mặc dù đang bị đình chỉ nhưng quá trình "thâm nhập" tiếp cận cơ sở để thực hiện dịch vụ cho thấy cơ sở thẩm mỹ Cihan vẫn đang mở cửa hoạt động

Như vậy, theo thông báo trên của Phòng Y tế Quận 10, có thể thấy, Thẩm mỹ viện Cihan từ đầu tháng 8/2023 đã bị đình chỉ hoạt động 18 tháng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép, thế nhưng đến tháng 11/2023, cơ sở này vẫn mở cửa hoạt động và thực hiện các dịch vụ cho khách hàng là anh V, bất chấp đang trong thời gian bị đình chỉ.

Tiếp đó, ngày 27/5/2024, một lần nữa cơ sở này bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt về hành vi tương tự và bị đình chỉ hoạt động 4,5 tháng nhưng sau đó vẫn tiếp tục hoạt động, bất chấp lệnh cấm. Và mới đây, thông tin từ Phòng Y tế Quận 10 thì cơ sở vừa tiếp tục bị xử phạt về hành vi tương tự.

Việc làm này của Thẩm mỹ viện Cihan thể hiện hành vi coi thường pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng của người dân, do đó cơ quan có thẩm quyền cần xem xét, có chế tài xử lý nghiêm.

Đọc thêm

Phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt từ 95% Nhịp sống phương Nam

Phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 đạt từ 95%

TTTĐ - Đó là thông tin được UBND tỉnh Bình Dương công bố tại họp báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2024 vào sáng 22/10.
TP Hồ Chí Minh ra bảng giá đất mới, có nơi tăng 38 lần Thị trường

TP Hồ Chí Minh ra bảng giá đất mới, có nơi tăng 38 lần

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về quy định bảng giá đất điều chỉnh để áp dụng từ ngày 31/10 đến hết năm 2025.
Điểm nhấn kiến trúc công trình quảng trường Thùy Vân Đô thị

Điểm nhấn kiến trúc công trình quảng trường Thùy Vân

TTTĐ - Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP Vũng Tàu công bố những hình ảnh đầu tiên về kiến trúc công trình điểm nhấn tại quảng trường Thùy Vân, TP Vũng Tàu.
Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024

TTTĐ - Theo Kế hoạch Diễn đàn Logistics Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với quy mô hoành tráng, thu hút nhiều đơn vị trong và ngoài nước về lĩnh vực Logistis.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đã hiệp thương, bầu chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản Doanh nghiệp

Cần sớm tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp chế biến thủy sản

TTTĐ - Hiện nay, ngành chế biến thuỷ sản xuất khẩu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh; trong đó có những nguyên nhân mà các doanh nghiệp cho rằng ngành Thuế có thể xem xét giải quyết tháo gỡ một số vướng mắc.
Bệnh viện Mắt Cao Thắng và hàng loạt cơ sở y tế bị phạt Tin Y tế

Bệnh viện Mắt Cao Thắng và hàng loạt cơ sở y tế bị phạt

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Trong đó, các vi phạm chủ yếu liên quan đến quảng cáo, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, người hành nghề không đăng ký hành nghề theo quy định…
TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo Camera 360 trẻ

TP Hồ Chí Minh tổ chức chung kết Hội thi Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Ngày 20/10, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vòng chung kết Hội thi Thử thách Trí tuệ nhân tạo (AI Challenge) TP Hồ Chí Minh năm 2024, với sự tham dự của 74 đội thi.
Cần chấn chỉnh ý thức xả rác tại công viên Môi trường

Cần chấn chỉnh ý thức xả rác tại công viên

TTTĐ - Công viên đóng vai trò là “lá phổi xanh”, nơi thư giãn, vui chơi... nhưng không ít người đến đây vẫn thản nhiên xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm và làm mất mỹ quan đô thị.
Ngày hội đồng hành cùng thanh niên, công nhân TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Ngày hội đồng hành cùng thanh niên, công nhân TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Sáng 20/10, tại Công viên Bình Phú (Quận 6), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hồ Chí Minh phối hợp Thành đoàn thành phố tổ chức khai mạc Ngày hội Đồng hành cùng thanh niên, công nhân lần thứ 3.
Xem thêm