Tag

Đại học Mở Hà Nội "trình làng" các đội giành giải Sinh viên khởi nghiệp 2021

Giáo dục 17/10/2021 13:34
aa
TTTĐ - Ngày 17/10, trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức vòng chung kết và tổng kết, trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - HOU.SV.STARTUP 2021. Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
“Cái nôi” hỗ trợ sinh viên Thủ đô khởi nghiệp “Cái nôi” hỗ trợ sinh viên Thủ đô khởi nghiệp
Trang bị “cần câu” cho sinh viên Trang bị “cần câu” cho sinh viên
Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp Truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - HOU.SV.STARTUP 2021 được khởi động từ tháng 3/2021 đã thu hút hàng trăm ý tưởng gửi tham gia và đã trải qua 3 vòng thi. Nay, vòng chung cuộc thi diễn ra với 8 nhóm ý tưởng xuất sắc, được chuyên gia đánh giá cao. Để đến với vòng chung kết xếp hạng, các ý tưởng đã được chuyên gia, thầy cô giáo, nhà huấn luyện hướng dẫn tận tình, từ những ý tưởng sơ khai ban đầu đến sự hoàn thiện, trưởng thành rõ nét.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Tại vòng thi chung kết, 8 đội với các ý tưởng khởi nghiệp: Bộ trò chơi tài chính Finance Challenge; App Kid Safer; App Unidesk; App Kids Art; App FITA; App BeMaster; App Travel 1-1; Sản xuất mỹ phẩm từ tinh dầu lá tía tô - Herb Care đã có những phần thuyết trình, cũng như hỏi - đáp ấn tượng của Ban Giám khảo, các nhà đầu tư.

TS. Nguyễn Minh Phương – Phó hiệu trưởng, Trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi
TS. Nguyễn Minh Phương, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ tại vòng chung kết

Kết quả chung cuộc, nhóm sinh viên có ý tưởng Bộ trò chơi tài chính Finance Challenge giành giải Nhất (giải Nhất cả chuyên môn và bình chọn của cuộc thi). Giải Nhì thuộc về nhóm ý tưởng Sản xuất mỹ phẩm dưỡng trắng da, trị mụn Herb care từ tinh dầu tía tô và App Travel 1-1. Giải Ba: App Kid Safer, App FITA, App BeMaster. Giải Khuyến khích thuộc về nhóm ý tưởng App Kid Art, App Unidesk.

Đại học Mở Hà Nội
Sinh viên tham gia thi vòng chung kết cuộc thi
Sinh viên thuyết trình tại vòng chung kết

Cuộc thi năm 2021 khép lại, cũng mở ra một chặng đường mới cho các nhóm sinh viên, ý tưởng xuất sắc sẽ tiếp tục chặng đường tham gia vòng chung kết toàn quốc, cũng như dự án khởi nghiệp chào đón các nhà đầu tư tham gia.

Đại diện Ban Tổ chức trao khen thưởng tới đội giành giải Nhất
Đại diện Ban Tổ chức trao khen thưởng tới đội giành giải Nhất cuộc thi
Đại học Mở Hà Nội
Hai đội giành giải Nhì cuộc thi
Các đội đoạt giải cuộc thi "trình làng"

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội khẳng định: “Cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – HOU.SV.STARTUP 2021 là một sân chơi trí tuệ, giúp sinh viên thể hiện được bản lĩnh, khát vọng và tinh thần khởi nghiệp. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn nữa trong hỗ trợ các em khởi nghiệp. Hệ sinh thái khởi nghiệp trong trường sẽ là vườn ươm ước mơ của sinh viên. Các ý tưởng, dự án có chất lượng sẽ được nhà trường đầu tư để tham gia sân chơi lớn hơn, cũng như tiếp cận gần hơn với nhà đầu tư, doanh nghiệp”.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cùng tổng kết, nhìn nhận, đánh giá về cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - HOU.SV.STARTUP 2021; Đồng thời trao giải thưởng tới các đội đoạt giải.

Đọc thêm

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Xem thêm