Tag

Đại học Mở Hà Nội ra mắt Cổng thông tin khởi nghiệp

Giáo dục 09/09/2021 17:14
aa
TTTĐ - Sau thời gian chuẩn bị, ngày 9/9, trường Đại học Mở Hà Nội chính thức ra mắt Cổng thông tin khởi nghiệp. Buổi lễ diễn ra bằng hình thức trực tuyến cùng chương trình toạ đàm “Hành trình khởi nghiệp sinh viên” của nhà trường.
Đại học Mở Hà Nội bổ nhiệm 3 Phó Hiệu trưởng Đại học Mở Hà Nội bổ nhiệm 3 Phó Hiệu trưởng
Kịp thời chia sẻ với sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19 Kịp thời chia sẻ với sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19
Tạp chí Khoa học trường Đại học Mở Hà Nội từng bước khẳng định thương hiệu Tạp chí Khoa học trường Đại học Mở Hà Nội từng bước khẳng định thương hiệu

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội, Cổng thông tin khởi nghiệp được khai chương chính là việc đặt nền tảng cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại trường Đại học Mở Hà Nội. Ở đây những chủ trương, chính sách về sáng tạo khởi nghiệp được lan toả, các tấm gương tiêu biểu, kinh nghiệm về khởi nghiệp được chia sẻ. Những bài học hay, kinh nghiệm quý giá từ thực tiễn sẽ giúp ước mơ, ý tưởng khởi nghiệp rút ngắn thời gian đi đến hiện thực. Cũng từ đây, Cổng thông tin khởi nghiệp của nhà trường sẽ được kết nối và trở thành thành viên của mạng lưới khởi nghiệp quốc gia.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung – Ủy viên Ban thường vụ Đảng uỷ - Hiệu trưởng Trường ĐH Mở Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu khai mạc chương trình

“Tôi đánh giá cao hiệu quả và tính lan tỏa của chuỗi hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp 2 năm gần đây, trong đó nổi bật là cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021.

Tôi hy vọng và tin tưởng, 8 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi năm nay sẽ là những hạt nhân nòng cốt để lan tỏa và thắp sáng tinh thần khởi nghiệp đến đông đảo giảng viên, học viên, sinh viên trường; Từ đó thúc đẩy, nâng cao chất lượng của hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần phát triển nhà trường theo hướng bền vững, tạo cơ hội phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh của sinh viên trong thị trường nhân lực chất lượng cao.

Ths. Lương Tuấn Long – Trưởng phòng Công tác chính trị - Phó trưởng ban Tổ chức cuộc thi sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021 BC tiến độ vòng chung kết và cổng thông tin Khởi nghiệp
Ths Lương Tuấn Long, Trưởng phòng Công tác chính trị, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2021 báo cáo tiến độ vòng chung kết và Cổng thông tin khởi nghiệp

Những ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tiềm năng của sinh viên sẽ được nhà trường tiếp tục hỗ trợ, để có thể tiếp cận gần hơn với các đơn vị, doanh nghiệp và tham gia vào các sân chơi khởi nghiệp lớn hơn. Chúng ta đã có và chắc chắn sẽ có nhiều hơn những dự án mang đậm dấu ấn của sinh viên Đại học Mở Hà Nội như App Caso - Dự án đạt giải Nhì toàn quốc trong cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định.

Các thầy cô nhấn nút khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp HOU
Các thầy cô nhấn nút khai trương Cổng thông tin khởi nghiệp HOU

Để sinh viên có cái nhìn thực tế về quá trình khởi nghiệp, hằng năm trường Đại học Mở Hà Nội thường xuyên tổ chức các chương trình tọa đàm, diễn đàn giao lưu chia sẻ kinh nghiệm. Hôm nay, một lần nữa trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức chương trình tọa đàm “Hành trình khởi nghiệp sinh viên”, tiếp tục trang bị cho các bạn trẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý giá.

Đỗ Thùy Dương - SV khoa TCNH, trưởng nhóm dự án Finance Challenge phát biểu cảm nghĩ khi tham dự chương trình HOU.SV.Startup 2021
Sinh viên Đỗ Thùy Dương, Trưởng nhóm dự án Finance Challenge chia sẻ cảm nghĩ tại chương trình
Tọa đàm trực tuyến “Hành trình sinh viên khởi nghiệp”
Tọa đàm trực tuyến “Hành trình khởi nghiệp sinh viên”

Trong khuôn khổ toạ đàm, các khách mời là nhà đầu tư, chuyên gia uy tín, thầy cô giáo, giúp sinh viên hiểu rõ những thuận lợi, khó khăn, thách thức có thể xảy đến trong quá tình lập nghiệp, khởi nghiệp; Từ đó có những tính toán và thực hiện ý tưởng sao cho phù hợp và sớm thành công trên bước đường khởi nghiệp ngay khi còn trên ghế nhà trường và trong tương lai.

Đọc thêm

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì? Giáo dục

Chiều 5/7 nhập học lớp 10, học sinh cần chuẩn bị giấy tờ gì?

TTTĐ - 13h30 chiều nay (5/7), thí sinh trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội bắt đầu xác nhận nhập học.
Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

Đôi bạn cùng tiến, chinh phục thành công kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2024 vừa qua đầy thử thách nhưng cũng là dịp để những câu chuyện đẹp về tình bạn và sự nỗ lực vượt khó được lan tỏa. Trong đó, câu chuyện tình bạn của Đặng Minh Đức và Đăng Khôi là minh chứng cho sự thấu hiểu, sẻ chia và trên hết là sự phối hợp ăn ý bất ngờ từ hai bạn trẻ qua quá trình ôn luyện “vượt vũ môn”.
Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam Giáo dục

Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam

TTTĐ - Trường Mầm non Martin thuộc Hệ thống Giáo dục chất lượng cao - Martin Academy bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên tại Quảng Nam.
Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập Giáo dục

Nhiều cơ hội học tập cho học sinh không trúng tuyển THPT công lập

TTTĐ - Ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội khẳng định, trên địa bàn thành phố hiện có nhiều loại hình trường phù hợp với năng lực, nguyện vọng học tập cho những học sinh không trúng tuyển vào các trường THPT công lập.
Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Những mốc thời gian thí sinh cần lưu ý sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Sau khi thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần lưu ý các mốc thời gian như ngày công bố điểm thi, nộp đơn phúc khảo, đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học...
3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai Giáo dục

Tự hào thành tích học trò 2K9 trường THCS Hoàng Mai

TTTĐ - Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025, học sinh trường THCS Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đạt thành tích ấn tượng với 73 lượt học sinh đỗ chuyên.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Xem thêm