Tag

Đặc sắc lễ kỷ niệm 96 năm Ngày Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội

Quốc tế 29/10/2019 16:09
aa
TTTĐ - Ngày 29/10, Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 96 năm Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ (29/10/1923 - 29/10/2019).

Đặc sắc lễ kỷ niệm 96 năm Ngày Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Akif Ayhan phát biểu tại buổi lễ.

Bài liên quan

Khám phá thành cổ Troy ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bình An, Bùi Phương Nga cùng tham gia hành trình “Thổ Nhĩ Kỳ - Huyền thoại có thật”

Thổ Nhĩ Kỳ tặng xe đạp cho trẻ em có người thân bỏ thuốc lá

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ khánh thành đường dẫn khí đốt dưới biển

Kết nối bền chặt tình hữu nghị Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ

Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1978, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam đã phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị ở cả cấp độ song phương và đa phương dựa trên nền tảng tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam Akif Ayhan cảm ơn các đại biểu đã đến tham dự buổi lễ, đồng thời đánh giá Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam đã phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị ở cả cấp độ song phương và đa phương dựa trên nền tảng tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1978.

Theo Đại sứ, sự hỗ trợ của Việt Nam dành cho Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tăng cường quan hệ với ASEAN thông qua quan hệ đối tác đối thoại theo ngành và việc Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là minh chứng cho quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước.

“Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam xứng đáng có một tương lai tươi sáng. Mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ được tăng cường mạnh mẽ hơn trong tương lai”, Đại sứ Akif Ayhan nhấn mạnh.

“Các chuyến bay thẳng riêng biệt từ Istanbul tới cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ giúp tăng cường tiếp xúc giữa người dân hai nước. Các mối giao thương kinh tế thương mại cùng các hoạt động giao lưu văn hóa được đẩy mạnh, sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác đầy tiềm năng và hứa hẹn giữa hai nước”.

Thêm vào đó, ông cho biết, theo chính sách Trở lại Châu Á của Thổ Nhĩ Kỳ được công bố gần đây, nước này sẽ tăng cường quan hệ hợp tác với khu vực Đông Nam Á.

Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cũng đến dự và phát biểu
Thứ trưởng Bộ ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cũng đến dự và phát biểu

Phát biểu chúc mừng lãnh đạo và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh: là người bạn thân thiết của Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam luôn quan tâm theo dõi và vui mừng nhận thấy trong những năm qua, với quyết tâm và những bước đi đúng hướng trong cải cách và phát triển kinh tế, Chính phủ và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đã và đang đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Trải qua 41 năm kể từ khi Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị giữa hai nước đã có những bước phát triển tích cực và mạnh mẽ. Trao đổi đoàn các cấp diễn ra thường xuyên, hai bên luôn phối hợp và ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế, qua đó giúp hai bên trao đổi nhiều biện pháp thiết thực để thúc đẩy quan hệ hai nước trong nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, văn hóa…

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ hiện cũng là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại khu vực với kim ngạch thương mại hai chiều năm 2018 đạt gần 1,7 tỉ USD.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh, Chính phủ và nhân dân Việt Nam mong muốn tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với Chính phủ và Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt trong những lĩnh vực có nhiều tiềm năng.

Thứ trưởng tin tưởng, với tiềm năng sẵn có và những nỗ lực không ngừng của cả hai bên, quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam – Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ngày càng được củng cố và tăng cường, góp phần xứng đáng vào sự phát triển chung của hai nước.

Đặc sắc lễ kỷ niệm 96 năm Ngày Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội
Đặc sắc lễ kỷ niệm 96 năm Ngày Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội
Đặc sắc lễ kỷ niệm 96 năm Ngày Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ tại Hà Nội
Tà áo dài truyền thống Việt Nam với những hoạt tiết dân gian của Thổ Nhĩ Kỳ
Tà áo dài truyền thống Việt Nam với những hoạt tiết dân gian của Thổ Nhĩ Kỳ

Lễ kỉ niệm thêm phần đặc sắc khi ngài Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ giới thiệu màn trình diễn bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Hình ảnh danh lam thắng cảnh của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ được in 4D trên nền chất liệu lụa nhung. Chất liệu lụa tơ tằm này mặc mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam "tiết lộ" những mẫu áo dài sử dụng kỹ thuật in 4D này là một trong những sản phẩm đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới.

Những tà áo dài Việt in hình ảnh đất nước bạn trình diễn trong lễ kỷ niệm Quốc khánh Thổ Nhĩ Kỳ có ý nghĩa biểu trưng về tình hữu nghị và sự gắn kết giữa hai quốc gia, ngày càng bền chặt và tốt đẹp.

Đọc thêm

Lễ ký các văn kiện hợp tác Việt Nam - Cuba Quốc tế

Lễ ký các văn kiện hợp tác Việt Nam - Cuba

Tối 26/9, giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez chứng kiến Lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước.
Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa Thế giới 24h

Mưa lớn gây ngập lụt tại Mumbai, hàng loạt trường học đóng cửa

Thành phố Mumbai của Ấn Độ đang hứng chịu trận mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng, giao thông tê liệt và cuộc sống người dân bị đảo lộn hoàn toàn.
Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất Quốc tế

Tiếp tục đưa quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày càng phát triển ổn định, thực chất

Điểm lại lịch sử quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cho rằng đây là một quá trình hiếm có và là hình mẫu trong quan hệ quốc tế về hàn gắn và xây dựng quan hệ sau chiến tranh.
Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển MultiMedia

Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển

Gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt bước tiến dài trong hợp tác song phương, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện.
Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba Thế giới 24h

Củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống, đặc biệt Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước nước Cộng hòa Cuba, từ ngày 25 - 27/9/2024.
Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia Thời sự

Phấn đấu sớm đạt mục tiêu 18 tỷ USD kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Indonesia

TTTĐ - Ngày 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia.
Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch Quốc tế

Tăng cường kết nối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Đan Mạch

Hai bên tích cực trao đổi đoàn các cấp, tiến hành hiệu quả hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, nông nghiệp, y tế, giáo dục-đào tạo, thống kê và hợp tác song phương.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin Thời sự

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin

Chiều 10/9 (theo giờ địa phương), tiếp tục chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tại Điện Kremlin, Thủ đô Moscow, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã hội kiến Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An Thế giới 24h

Phó Chủ tịch Quốc hội Lào tham quan phố cổ Hội An

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, chiều 5/9, đồng chí Sổm-mạt Phôn-sê-na, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Phó Chủ tịch Quốc hội Lào cùng đoàn công tác đã đến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.
4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội Thế giới 24h

4.500 khách du lịch Ấn Độ bắt đầu tham quan Hà Nội

TTTĐ - Chiều nay (27/8), Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách đặc biệt, quy mô lên tới 4.500 người từ một công ty dược phẩm của tỷ phú Ấn Độ. Đây là đoàn khách Ấn Độ đông nhất từ trước đến nay đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng với ngành Du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Xem thêm