Đà Nẵng: Tiếp tục đẩy mạnh công tác từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em

Instant Article (Facebook) 25/02/2023 17:59
aa
TTTĐ - Sáng 25/2, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng tổ chức chương trình gặp mặt nhân kỷ niệm 26 năm ngày thành lập Hội (28/2/1997-28/2/2022).
Tuổi trẻ Đà Nẵng đăng ký số hóa 86 "địa chỉ đỏ" Người dân Đà Nẵng - Quảng Nam được giảm gần 60% giá vé tham quan Sun World Ba Na Hills Đà Nẵng: Nhiều hoạt động trong lễ hội Quán Thế Âm năm 2023
Quang cảnh tại chương trình gặp mặt
Quang cảnh tại chương trình gặp mặt

Chương trình gặp mặt nhằm ôn lại truyền thống 26 năm thành lập hội, đồng thời tri ân và tiếp nhận, kêu gọi sự ủng hộ của các nhà tài trợ, các tổ chức phi Chính phủ, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm… với những nghĩa cử cao đẹp vì người nghèo, người bất hạnh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Trải qua 26 năm đến nay, kế thừa và phát huy những giá trị nhân văn bước đầu đạt được. Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng với chức năng, nhiệm vụ là tập hợp mọi tổ chức cá nhân trong và ngoài nước, giàu lòng nhân ái, nhiệt tình, tâm huyết, tự nguyện hoạt động vì mục đích nhân đạo từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em.

Đồng thời, hoạt động của hội luôn gắn liền với sự phát triển KT-XH của thành phố về chương trình thành phố “5 không, 3 có”; 4 an, chủ trương xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội và Chỉ thị 24, Chỉ thị 39 của TU, gắn với chương trình mục tiêu quốc gia vì trẻ em của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND thành phố.

Nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao kinh phí hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em và người nghèo
Nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao kinh phí hỗ trợ, chăm lo cho trẻ em và người nghèo

26 năm qua, các cấp hội đã duy trì thường xuyên 10 dự án, 3 chương trình truyền hình thực tế và trao tặng 706 ngôi nhà mới, sửa chữa 522 ngôi nhà xuống cấp cho người nghèo an cư lập nghiệp; hỗ trợ 38.079 lượt học sinh, sinh viên nghèo được trao tặng học bổng tiếp sức đến trường.

Hàng trăm ngàn lượt người nghèo, trẻ em được khám bệnh, phát thuốc miễn phí; 7.421 xe lăn, xe lắc tay, xe đặc chủng được trao tặng đến người khuyết tật, trẻ em bại não, 122 lượt cụ già neo đơn được tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng miễn phí đến cuối đời.

Hơn 8 triệu bát cháo, cơm, sữa tình thương được trao tận tay những bệnh nhân, bệnh nhi nghèo và thân nhân của họ và các bệnh viện trong thành phố, trên 120 lượt trẻ em và 98 sinh viên nghèo, được tiếp nhận nuôi dưỡng, hỗ trợ học tập, nhiều em đã hoàn thành giáo dục đại học, một số em đã học xong chứng chỉ nghề ra trường, có việc làm ổn định.

Trên 338.840 xuất quà có giá trị thiết thực được trao tặng đến người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt những khi Tết đến xuân về… Bên cạnh đó, các cấp hội cũng tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ cho hơn 100 vụ việc vi phạm quyền trẻ em.

Tổ chức 11 hội thảo, hàng trăm lớp tập huấn, hơn 2.000 buổi truyền thông cho gần 250.000 trẻ em và người lớn tham gia. Tổng giá trị tiền, hàng đạt được qua 26 năm hoạt động hơn 500 tỷ đồng; Qua đó góp phần quan trọng vào các chính sách an sinh xã hội và bảo vệ quyền trẻ em của thành phố.

Bà Lê Thị Tám Chủ tịch Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng, phát biểu tại chương trình
Bà Lê Thị Tám Chủ tịch Hội từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng, phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Lê Thị Tám, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP Đà Nẵng đã nhấn mạnh, Phát huy những kết quả đã đạt được trong 26 năm qua, bước vào năm 2023, với quyết tâm mới, khí thế mới, Hội Từ thiện và Bảo vệ Quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 về học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh.

"Hưởng ứng phong trào thi đua của Mặt trận, gắn với Đề án 04 của Ban Dân vận Thành ủy về thực hiện công tác Dân vận khéo trong tình hình mới; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua "Giúp đỡ hộ nghèo vượt khó và chung tay Bảo vệ quyền trẻ em”; Củng cố xây dựng Hội vững mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023", bà Tám phát biểu.

Cũng tại chương trình gặp mặt, Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em TP, bà Lê Thị Tám kêu gọi những nhà hảo tâm ủng hộ các chương trình hoạt động của hội trong năm 2023. Đông đảo các đơn vị, cá nhân đã hưởng ứng và ủng hộ Hội gần 10 tỷ đồng.

Đọc thêm

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng Xe++

Người dùng tranh thủ 3 ngày cuối để nhận ưu đãi hơn 80 triệu đồng

TTTĐ - Thỏa thích lựa chọn màu sơn miễn phí, được tặng thêm tiền cùng hàng loạt đặc quyền riêng với tổng giá trị tiết kiệm hơn 80 triệu đồng là những lý do khiến VF 5 Plus được nhiều khách hàng lựa chọn những ngày qua.
BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng Doanh nghiệp

BAC A BANK miễn phí thường niên trọn đời cho chủ thẻ tín dụng

TTTĐ - Từ 8/7/2024 đến hết 30/9/2024, khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard sẽ được hưởng chính sách miễn phí thường niên trọn đời và vô vàn đặc quyền hấp dẫn như hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đổi quà không giới hạn…
Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian" Điện ảnh - Âm nhạc

Phương Linh hòa giọng Kai Đinh trong "Giao lộ thời gian"

TTTĐ - Màn kết hợp lần đầu tiên của Phương Linh và ca sĩ - nhạc sĩ Kai Đinh trên du thuyền 5 sao giữa vịnh Hạ Long mang đến những thanh âm mới lạ cho các ca khúc quen thuộc cùng nhiều câu chuyện hậu trường lần đầu được chia sẻ với khán giả.
Xem thêm