Tag

Đà Nẵng: Doanh nghiệp là trung tâm của các cơ chế chính sách xã hội

Doanh nghiệp 31/01/2023 18:01
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh khẳng định, doanh nghiệp chính là trung tâm của các cơ chế chính sách xã hội trong quá trình phát triển của thành phố.
Đà Nẵng: Ấm lòng chuyến xe 0 đồng đưa người lao động về ăn Tết Đà Nẵng: Chuyến biển cuối năm, những gánh cá nặng trĩu về làng chài
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - Lê Trung Chinh (thứ 6 trái qua) đến thăm hỏi, chúc Tết Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ (Ảnh Đ.Minh)
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh (thứ 6 bên trái) đến thăm hỏi, chúc Tết Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ (Ảnh Đ.Minh)

Ngày 31/1, nhân dịp xuân mới Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đến thăm, động viên và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân tại Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ (36 Ông Ích Đường, quận Cẩm Lệ).

Theo đó, ông Nguyễn Văn Hải - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ cho biết, báo cáo năm 2022 doanh thu đạt 5.143 tỷ đồng tăng 33% so với năm 2021; Lợi nhuận đạt 337 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2021; Thu nhập bình quân đạt 8,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 16% so với năm 2020, đạt 110% kế hoạch năm 2021.

Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tất cả lao động Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ đều nhận được tháng lương thứ 13 bằng 1,5 tháng lương bình quân, tương đương 13 triệu đồng/người.

Ngoài ra, người lao động còn được thưởng thâm niên công tác (mỗi lao động được nhận 100 nghìn đồng cho mỗi năm công tác).

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Lê Trung Chinh xác định doanh nghiệp chính là trung tâm của các cơ chế chính sách xã hội thành phố (Ảnh Đ.Minh)
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh xác định doanh nghiệp là trung tâm của các cơ chế chính sách xã hội (Ảnh Đ.Minh)

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Lê Trung Chinh đánh giá cao những kết quả mà Công ty Dệt may Hòa Thọ đạt được trong năm 2022, với điều kiện hết sức khó khăn công ty vẫn giữ được việc làm ổn định cho người lao động, cơ bản đảm bảo đời sống cho công nhân lao động, chế độ chính sách của Hòa Thọ thuộc nhóm tốt nhất so với các doanh nghiệp cùng ngành trong khu vực.

Qua đó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đề nghị công ty tiếp tục phát huy những giải pháp, sáng chế trong sản xuất, đổi mới công nghệ, tối ưu hóa sức lao động, đẩy mạnh chuyển đổi số, sản xuất xanh hóa…

Cũng theo ông Lê Trung Chinh, UBND thành phố Đà Nẵng luôn lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, vận dụng linh hoạt các cơ chế, chính sách và có nhiều cách làm mới, sáng tạo phù hợp với thực tiễn để hỗ trợ, tháo gỡ hết những khó khăn cho doanh nghiệp với tinh thần hỗ trợ tối đa.

"Chúng tôi xác định doanh nghiệp là trung tâm của các cơ chế chính sách xã hội, an sinh xã hội, sẽ lấy người dân làm trung tâm. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thành phố Đà Nẵng đã chi ra 150 tỷ đồng cho các chính sách hỗ trợ Tết đối với người dân, cao nhất cả nước", ông Chinh khẳng định.

Năm 2022, Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ doanh thu đạt 5.143 tỷ đồng (Ảnh Đ.Minh)
Năm 2022, Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ doanh thu đạt 5.143 tỷ đồng (Ảnh Đ.Minh)

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh tặng quà, gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể lãnh đạo, công nhân viên, người lao động công ty mong muốn trong năm 2023, doanh nghiệp tiếp tục giữ vững tăng trưởng cao nhằm không ngừng xây dựng thương hiệu may mặc hàng đầu trong khu vực; Đặc biệt chú trọng cải thiện, chăm lo nâng cao đời sống cho người lao động.

Được biết, dự báo ngành dệt may Việt Nam năm 2023 vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh với các tiêu chí doanh thu 5.200 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu 260 triệu USD, lợi nhuận 320 tỷ đồng, chỉ tiêu khác tăng trưởng từ 5% đến 10% và tiếp tục đầu tư đổi mới thiết bị…

Đọc thêm

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024 Doanh nghiệp

Khai mạc ngày hội nhân vật biểu tượng và bản quyền Việt - Hàn 2024

TTTĐ - Ngày 3/10, “Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam - Hàn Quốc 2024” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC Expo (Bình Dương). Tại sự kiện, KOCCA Việt Nam đã tổ chức giới thiệu các nhân vật biểu tượng và doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu, nơi các nhân vật mới nhất từ Hàn Quốc được chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam.
Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh Doanh nghiệp

Thêm doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Quảng Ninh

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xã giao đối với ông Lee Dea Hoon, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YNC Hàn Quốc trong chuyến thăm và tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh.
Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ Doanh nghiệp

Khách hàng khám phá quy trình sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

TTTĐ - Tháng 9 vừa qua, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức các buổi tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ cho nhiều đoàn khách hàng tiêu biểu từ miền Bắc và Đông Nam Bộ. Những chương trình này không chỉ là cơ hội giao lưu mà còn giúp khách hàng tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất cũng như công nghệ tiên tiến tại nhà máy.
MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank Doanh nghiệp

MB ra mắt dịch vụ dành cho người nước ngoài trên App MBBank

TTTĐ - Với gói sản phẩm chuyên biệt này, khách hàng là người nước ngoài có thể dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán chi tiêu tại Việt Nam thông qua App MBBank trên điện thoại.
Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024 Doanh nghiệp

Cake thắng giải Ngân hàng công nghệ của năm tại Better Choice Awards 2024

TTTĐ - Tối 2/10, Giải thưởng lớn “Ngân hàng công nghệ của năm” trong khuôn khổ Better Choice Awards 2024 đã được trao cho Cake by VPBank - một ngân hàng số toàn diện đang thu hút hơn 4,6 triệu khách hàng cá nhân và ứng dụng AI trong toàn trình hoạt động.
Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp Doanh nghiệp

Chính phủ cam kết đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của doanh nghiệp

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 447/TB-VPCP kết luận của Thường trực Chính phủ tại Hội nghị Thường trực Chính phủ làm việc với các doanh nghiệp về giải pháp góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa Doanh nghiệp

Ấn tượng vì sự đầu tư siêu nhà máy của Vinamilk để làm ra mỗi hộp sữa

TTTĐ - Đó là chia sẻ của bà Trần Thị Lê, thành viên của Câu lạc bộ Người cao tuổi Quận 1, TP HCM, sau chuyến tham quan Nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk tại Bình Dương.
3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí Doanh nghiệp

3 cách săn vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 miễn phí

TTTĐ - Sau Concert 1 với sức nóng chưa từng thấy, vé concert Anh Trai “Say Hi” đêm 2 đang được săn đón cuồng nhiệt. VIB – nhà tài trợ chính của Anh Trai “Say Hi” đã ngay lập tức dành ưu đãi đặc quyền tặng vé Concert đêm 2 cho khách hàng sử dụng ứng dụng MyVIB và chủ thẻ tín dụng của ngân hàng.
PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển Doanh nghiệp

PV GAS tổ chức 2 giải thể thao chào mừng tuổi 34 phát triển

TTTĐ - Thiết thực chào mừng kỷ niệm 34 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), Công đoàn PV GAS đã tổ chức 2 giải thể thao: Giải cờ vua, cờ tướng và giải bơi năm 2024 tại thành phố Vũng Tàu.
Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho Doanh nghiệp

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

TTTĐ - “Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc được tích hợp công nghệ AI hiện đại bậc nhất trên thế giới, kết hợp cùng giải pháp công nghệ đột phá để nâng cao hiệu quả của hệ thống logistics tại Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành một mắt xích chiến lược trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xem thêm