Tag

Đà Nẵng: Anh rể lừa em vợ thoát án hình sự lấy 90 triệu đồng

Tin tức ANTT 26/11/2020 13:59
aa
TTTĐ - Một người đàn ông ngụ tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) “nổ” với em vợ sắp bị khởi tố hình sự là quen biết cơ quan chức năng có thể chạy án để lấy 90 triệu đồng.
Đà Nẵng: Tiếp nhận hiện vật cổ và ra mắt khu trưng bày tác phẩm của cố nghệ sĩ Lê Công Thành Đà Nẵng: Dừng xe máy chờ đèn đỏ, một phụ nữ bị xe tải tông tử vong Đà Nẵng: Bắt giữ nhóm đối tượng trộm cắp tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng Sôi động ngày hội Di sản văn hóa Đà Nẵng
Tang vật của vụ án
Tang vật của vụ án

Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phúc Hạnh (38 tuổi, ngụ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hạnh là người “nổ” quen biết công an có thể chạy án cho hai nghi phạm khác thoát tội trộm cắp tài sản để lừa lấy 290 triệu đồng.

Theo điều tra, đầu tháng 9, hai nghi phạm T.V.H (27 tuổi, ngụ xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) và P.N.D (23 tuổi, ngụ phường Hòa Thọ Đông quận Cẩm Lệ) đi trộm vật liệu xây dựng của một công trình. Hậu bị công an quận Cẩm Lệ triệu tập để điều tra, còn Duy thì công an chưa phát hiện hành vi phạm tội.

Trong thời gian H được gia đình bảo lãnh, anh ta liên hệ với D để tìm cách chạy án. Hai người này đã tìm gặp Hạnh là anh rể của H nhờ giúp đỡ để không bị xử lý hình sự. Hạnh “nổ” với em vợ là có thể chạy án được và biết H sẽ tin tưởng để giao tiền cho mình.

Ngày 5/11, H và D bị công an triệu tập để nhận quyết định khởi tố bị can. Do lo sợ, D liên hệ Hạnh để hỏi thăm vụ việc đã được giải quyết như thế nào thì Hạnh tiếp tục yêu cầu Duy đưa thêm 30 triệu đồng nữa, để Hạnh gặp lãnh đạo Viện kiểm sát và công an lo cho Duy được giảm nhẹ thấp nhất.

Lúc này, công an nắm được thông tin trên nên đã âm thầm theo dõi và bắt quả tang khi Hạnh nhận số tiền 30 triệu đồng.

Nguyễn Phúc Hạnh bị cơ quan điều tra bắt giữ (Nguồn Công an cung cấp)
Nguyễn Phúc Hạnh bị cơ quan điều tra bắt giữ (Nguồn công an cung cấp)

Theo trung tá Trương Thị Vân Oanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Cẩm Lệ. Thời gian vừa qua liên tục xuất hiện nhiều người “nổ” có thể chạy án được để lừa đảo người sắp bị xử lý hình sự. Trong năm 2020, riêng công an quận Cẩm Lệ đã bắt bốn vụ lừa chạy án.

“Mình thật bất ngờ vì nhiều nạn nhân sau khi bị bắt tạm giam mới khai báo là đã từng bị lừa chạy án. Mà những nghi phạm lừa chạy án như thế này gây mất uy tín của ngành công an, rất nguy hiểm. Khi có thông tin, chúng tôi phải cố gắng thuyết phục bị hại cũng là nghi phạm cung cấp thông tin để phá án”, Trung tá Oanh nói.

Điển hình như giữa tháng 7 năm nay, Công an quận Cẩm Lệ đã bắt Bùi Trọng Quý (34 tuổi, ngụ huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và Nguyễn Nhật Huy (26 tuổi, ngụ Hòa Xuân, Cẩm Lệ) chuyên lừa chạy án. Quý mua cả quần áo ngành để đóng giả công an còn Huy là người giúp sức tích cực. Đến khi bị bắt, hai nghi phạm này đã lừa đảo bốn vụ với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng.

Đọc thêm

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự Tin tức ANTT

Sửa bill từ thiện “làm màu” có thể bị truy tố hình sự

TTTĐ - Sau khi hơn 12.000 trang sao kê ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 được công bố, cư dân mạng phát hiện một số người nổi tiếng khoe ủng hộ từ thiện hàng chục, trăm triệu đồng nhưng thực tế là... chiêu trò chỉnh sửa ảnh, làm màu. Hành vi này có thể bị truy tố hình sự về tội đưa tin sai sự thật…
Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến Tin tức ANTT

Quảng Nam: Từ mâu thuẫn trên mạng xã hội đến hẹn nhau hỗn chiến

TTTĐ - Công an huyện Hiệp Đức (Quảng Nam) vừa tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với 8 bị can về tội gây rối trật tự công cộng xảy ra tại thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm.
Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh Tin tức ANTT

Nhanh chóng làm rõ 3 đối tượng chặn đường “xin đểu” học sinh

TTTĐ - Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa cho biết, đơn vị này đã xác minh làm rõ 3 đối tượng chặn đường "xin đểu" học sinh vào trưa 13/9 tại đường Vành đai 2,5 phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh Tin tức ANTT

Kon Tum: Khẩn trương xác minh tình trạng trộm sâm Ngọc Linh

TTTĐ - UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các Sở, ban ngành, địa phương khẩn trương xác minh, rà soát tình trạng mất trộm sâm Ngọc Linh trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông.
Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc Tin tức ANTT

Quảng Xương (Thanh Hoá): Một đối tượng đào trộm hài cốt, đòi 5 tỉ đồng tiền chuộc

TTTĐ - Sáng 10/9, chị H.T.L (sinh năm 1989, trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) nhận được tin nhắn zalo của một tài khoản lạ yêu cầu chị chuẩn bị 5 tỷ đồng để chuộc hài cốt của bố chồng.
Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành Pháp luật

Kon Tum: Trộm cắp sâm hoành hành

TTTĐ - Vấn nạn trộm cắp sâm đang để lại hậu quả nặng nề với sự bức xúc, lo lắng của người dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).
Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Xem thêm