Tag

Cuốn sách truyền cảm hứng cho BTS "sốt" sau 3 ngày phát hành tại Việt Nam

Văn hóa 28/04/2020 16:25
aa
TTTĐ - Cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” (Into the Magic shop) đã “gây sốt” trên nhiều trang bán hàng online tại Việt Nam. Được biết, sách cũng từng lập kỷ lục bán chạy gấp 510 lần ở Hàn Quốc, sau khi được biết đến là cuốn sách truyền cảm hứng cho nhóm nhạc BTS.

Cuốn sách truyền cảm hứng cho BTS

Thông báo “tạm hết hàng” cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” sau 3 ngày phát hành trên website Fahasha

Bài liên quan

Cuốn sách cung cấp 56 cách thực hành giúp bộ não được “tỉnh thức”

Xuất bản cuốn sách truyền cảm hứng cho nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc BTS

Ra mắt cuốn sách giúp tự bảo vệ bản thân mùa dịch Covid-19

First News trao tặng hơn 2.000 cuốn sách và 30.000 khẩu trang chống Covid-19

Cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” (Into the Magicshop) được viết bởi tác giả - TS. James Doty vừa được chính thức mở bán trên nhiều trang thương mại điện tử tại Việt Nam từ ngày 24/4. Chỉ sau 3 ngày phát hành, sách đã “gây sốt” trên các trang thương mại điện tử và gây xôn xao trong cộng đồng “Army” (fan hâm mộ nhóm nhạc BTS) tại Việt Nam.

Được biết, “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” là cuốn sách truyền cảm hứng cho thành viên BTS Jungkook sáng tác bài hát “Magic Shop” - bài hát thứ 7 trong album “Love yourself: Tear” của nhóm này.

Trước khi bài hát “Magic Shop” được phát hành, hình ảnh “cửa hiệu nhiệm màu” từng được giới thiệu trong đoạn video giới thiệu bài hát “Fake love” vào năm ngoái với dòng chữ: “Cửa hiệu nhiệm màu là nơi đưa ra cách thức để thay đổi những nỗi đau trong quá khứ để nó trở thành những kí ức hạnh phúc hơn” (“Magic Shop is a psychodramatic technique that exchanges fear for a positive attitude”).

Nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc BTS
Nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc BTS

Hình ảnh “cánh cửa” trong logo mới mà BTS bắt đầu sử dụng vào tháng 2-2018 cũng được cho là lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh cửa biểu tượng trong cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu”. Trong đó, với BTS, cánh cửa là hình ảnh ẩn dụ cho liều thuốc tinh thần an ủi mọi người, được tạo nên từ mối quan hệ giữa nghệ sĩ và fan hâm mộ.

Trên nhiều Fanpage của cộng đồng fan hâm mộ BTS tại Việt Nam, nhiều cuộc thảo luận sôi nổi của cộng đồng fan BTS về cuốn sách này cũng được ghi nhận. Trong đó, nhiều “fan” chia sẻ họ đã tìm đọc cuốn sách bản tiếng Anh và bản dịch, nhưng không ngờ sau 2 năm chờ đợi, cuối cùng “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” đã được phát hành chính thức ở Việt Nam.

Độc giả trên Facebook là “Na Tae” chia sẻ: “Mình đọc qua mấy “chap” (chương) trên mạng rồi. Quyển sách này nói về tiềm thức và là một ví dụ cụ thể hơn về sức mạnh tiềm thức, khá hay ho. Càng đọc mình càng hiểu được câu "I do believe in your galaxy" (“Tôi thật sự tin vào giải Ngân Hà của bạn”) trong lời bài hát Magic Shop”.

Thông tin về cuốn sách được cộng đồng “Army” bàn tán sôi nổi
Thông tin về cuốn sách được cộng đồng “Army” bàn tán sôi nổi

Tại Hàn Quốc, sau khi ca khúc “Magic Shop” được phát hành, doanh thu cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” của TS. James Doty đã tăng 510 lần và lọt danh sách bán chạy tại Aldin (chuỗi nhà sách phổ biến ở Hàn Quốc).

Tác giả của cuốn sách - Tiến sĩ Doty cũng khá bất ngờ và gửi lời cảm ơn tới BTS trên Twitter cá nhân của mình với lời nhắn: “Xin cảm ơn các bạn đã sử dụng cuốn sách của tôi làm nguồn cảm hứng cho Love Yourself: Tear”.

Cuốn sách truyền cảm hứng cho BTS

Sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016. Đây là cuốn hồi ký về cuộc đời của Tiến sĩ – Bác sỹ James Doty, từ khi ông còn là một đứa trẻ đầy thương tổn bởi cái nghèo và sự thiếu thốn tình thương, đến khi trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh danh tiếng và giáo sư lâm sàng phẫu thuật thần kinh thuộc trường Đại học Stanford (Mỹ).

Tác phẩm có nhiều câu chuyện về việc tìm kiếm lòng tự trọng, con đường dẫn đến chánh niệm và những bài học về cuộc sống. Đến nay, cuốn sách này đã được dịch sang 19 thứ tiếng, được tạp chí The New York Times bình chọn là cuốn sách bán chạy nhất và được Goodreads Choice Awards đề cử hạng mục Best Science & Technology (cuốn sách hay nhất thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ) ngay sau khi phát hành.

Được biết, sách đã được mở bán trên Fahasha, các trang trực tuyến và “lên kệ” tại cửa hàng sách vào ngày 24/4. Sách cũng đang được đặt trước và mở bán chính thức ở Tiki vào ngày 29/4.

Đọc thêm

Hướng tới, quy tụ và huy động đóng góp từ cộng đồng Nghệ thuật

Hướng tới, quy tụ và huy động đóng góp từ cộng đồng

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 có hơn 100 hoạt động, hơn 1000 tác phẩm sáng tạo cùng sự góp sức của trên 500 người thực hành thiết kế sáng tạo. Nhiều hoạt động hưởng ứng trải rộng khắp các địa phương tại Thủ đô. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng to lớn của Lễ hội trong cộng đồng. Cộng đồng không chỉ là đối tượng hướng đến của Lễ hội, mà Lễ hội cũng trở thành nơi quy tụ sức sáng tạo mạnh mẽ của cộng đồng.
Cuộc thi viết về sự biến chuyển của phố và làng Hà Nội Văn học

Cuộc thi viết về sự biến chuyển của phố và làng Hà Nội

TTTĐ - Cuộc thi viết "Hà Nội & tôi" lần thứ II do tạp chí Người Hà Nội tổ chức là cơ hội để mọi người hình dung rõ nét hơn về sự biến chuyển của phố và làng ở Thủ đô qua từng giai đoạn, góp phần làm sáng tỏ hơn những giá trị cũ và mới của mảnh đất Kinh kỳ - Kẻ Chợ.
Những thông điệp sâu sắc từ sách văn hoá của cố Tổng Bí thư Văn hóa

Những thông điệp sâu sắc từ sách văn hoá của cố Tổng Bí thư

TTTĐ - Cuốn sách “Xây dựng và phát triển nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, cố Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam là một “cẩm nang” quan trọng trong công tác xây dựng, phát triển, lan toả giá trị văn hoá dân tộc ta.
Phong cách cuốn hút của sao Việt trên sân pickleball Thời trang - Làm đẹp

Phong cách cuốn hút của sao Việt trên sân pickleball

TTTĐ - Pickleball đang là môn thể thao nổi lên như một xu hướng mới nhờ tính linh hoạt, dễ tiếp cận và đầy hứng khởi được nhiều sao Việt yêu thích. Phong cách thời trang cuốn hút của các mỹ nhân trên sân tập cũng khiến khán giả quan tâm, theo dõi.
Giới thiệu di sản Việt Nam được UNESCO công nhận qua điện ảnh Nghệ thuật

Giới thiệu di sản Việt Nam được UNESCO công nhận qua điện ảnh

TTTĐ - Ngày 7/11, triển lãm ảnh “Các di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận - Trải nghiệm qua các thước phim điện ảnh” đã khai mạc tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VII năm 2024 - HANIFF VII.
Phát huy vai trò của các câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật Văn hóa

Phát huy vai trò của các câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật

10 năm qua, huyện Gia Lâm đã phát huy tốt vai trò của các câu lạc bộ, đội, nhóm văn hóa nghệ thuật quần chúng trong tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, bồi dưỡng giá trị chân – thiện - mỹ cho Nhân dân.
Điểm tựa văn hoá, cầu nối nghệ thuật với giới trẻ Nghệ thuật

Điểm tựa văn hoá, cầu nối nghệ thuật với giới trẻ

TTTĐ - “Culture in You - Điểm tựa văn hoá, cầu nối nghệ thuật” mong muốn trang bị cho thế hệ trẻ hành trang văn hóa vững chắc thông qua các hoạt động nghệ thuật sáng tạo. Từ đó các bạn trẻ được hiểu rõ về cội nguồn, trân trọng giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, đề cao sự hội nhập và đa dạng văn hóa, đồng thời khơi dậy niềm đam mê sáng tạo.
Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đắk Lắk - Hội tụ và bản sắc” Nghệ thuật

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đắk Lắk - Hội tụ và bản sắc”

TTTĐ - Ngày 1/11, tại Quảng trường 10/3 TP Buôn Ma Thuột, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Đắk Lắk – Hội tụ và bản sắc” năm 2024.
Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Yoga Việt Nam Thời trang - Làm đẹp

Nguyễn Thị Huyền đăng quang Hoa hậu Yoga Việt Nam

TTTĐ - Nguyễn Thị Huyền - cô gái đến từ Ninh Bình đã xuất sắc vượt qua 29 thí sinh đến từ khắp cả nước trong đêm chung kết để giành ngôi vị cao nhất, trở thành Hoa hậu Yoga Việt Nam 2024.
Hơn 250 nghìn tỷ đồng cho chương trình phát triển văn hóa Văn hóa

Hơn 250 nghìn tỷ đồng cho chương trình phát triển văn hóa

TTTĐ - Chính phủ trình Quốc hội chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 với tổng nguồn lực 256.250 tỷ đồng, thực hiện trong 11 năm.
Xem thêm