Tag

Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai

Doanh nghiệp 21/09/2019 21:22
aa
TTTĐ - Sáng 21/9, chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” đã chính thức khởi động tại Hà Nội. Chiến dịch do đại diện nhãn hàng OMO Matic và Lifebuoy của Công ty TNHH Quốc tế Unilever phối hợp với các đơn vị tổ chức, nhằm chung tay bảo vệ bầu không khí, phủ xanh các đô thị và tạo ra sân chơi lành mạnh cho trẻ em.

Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai

Khởi động chiến dịch "Phủ xanh Việt Nam"

Bài liên quan

Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 4

Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Phát huy giá trị danh hiệu "Thành phố vì hòa bình"

Xây dựng 200 bể xử lý nước sinh hoạt cho đồng bào vùng cao

Theo khuyến cáo từ các đơn vị triển khai chiến dịch này, những năm gần đây, Việt Nam nói chung và các đô thị lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí nhất thế giới. Một thực tế các sân chơi từ của trẻ em ngày càng thiếu cây xanh, bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hóa. Trong khi đó, 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 - cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mảng xanh suy giảm còn lượng bụi siêu mịn PM2.5 thì lại liên tục gia tăng, vượt mức an toàn cho phép, xâm nhập qua đường hô hấp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai

Bắt đầu từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, Chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương trong chương trình “Ươm mầm xanh” sẽ tiến hành trồng 30.000 cây xanh và tặng 10 sân chân ở 10 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai

Tại Hà Nội, dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2019 tới, chiến dịch sẽ tổ chức trồng mảng cây xanh theo hình trái tim bằng việc trồng 76 cây tán rộng và cây ăn quả như (xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng…) sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hoá trong nội thành Hà Nội, góp phần tô điểm sắc xanh và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiểu ô nhiễm không khí.

Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai

Phát biểu tại sự kiện, ông Mai Ngọc Nhân - Quản lý thương hiệu OMO Matic Việt Nam cho biết: Cả hai nhãn hàng đồng hành (OMO Matic và Lifebuoy) đều tin rằng thông qua chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam”, nhiều mầm xanh sẽ được vun trồng, đồng thời mang đến những trải nghiệm quý giá để các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ có cơ hội vui chơi trong bầu không khí trong lành, sạch bụi. Việc trồng cây thành hình trái tim giữa lòng Hà Nội vừa để góp thêm công sức vào công cuộc gia tăng mảng xanh, vừa thu hút sự chú ý của công chúng, nâng cao nhận thức, sự quan tâm về ô nhiễm môi trường, từ đó kêu gọi mọi người hành động ngay để giảm tải áp lực lên bầu không khí, cứu lấy chính mình, bảo vệ thế hệ tương lai”.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai

Mọi người có thể tham gia vào chiến dịch qua 2 trải nghiệm

Thử thách vẽ cây: Từ tháng 9/2019, OMO Matic phát động thử thách vẽ cây trên mạng xã hội. Với mỗi hình vẽ cây xanh kèm hashtag #Trồngcâytrồngtrảinghiệm #Tâmtưngànnăm #OMOMatic #PhủxanhViệtNam được chia sẻ công khai trên Facebook hoặc Fanpage cá nhân, người dùng lập tức đóng góp 5.000 đồng vào Quỹ Phủ Xanh Việt Nam của Công ty TNHH Quốc tế Unilever.

Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai

Thử thách Detox Bụi PM2.5: Từ tháng 8/2019, Lifebuoy phát động thử thách Detox Bụi PM2.5 gây Quỹ Tường cây xanh - Không khí sạch. Với mỗi hành động đi chung xe giảm phát thải, đi bộ thay vì dùng xe ở những quãng đường không quá xa và trông cây xanh, được cộng đồng đăng tải hình ảnh lên Facebook kèm hashtag #ThuthachDetoxBuiPM2.5, Lifebuoy sẽ đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tường cây xanh - Không khí sạch để xây dựng tường cây và tặng máy lọc không khí cho các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Hiện Quỹ đã đạt được 487.695.000 đồng.

Đọc thêm

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội Doanh nghiệp

Samsung tạo sức lan tỏa qua hoạt động trách nhiệm xã hội

TTTĐ - Samsung Việt Nam tổ chức Ngày hội Trách nhiệm xã hội - CSR Day lần thứ 2 nhằm giới thiệu tổng thể về các dự án vì cộng đồng điển hình đang được Samsung triển khai tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn tới các cơ quan đối tác đã tích cực đồng hành cùng Samsung triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong thời gian qua.
SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương" Doanh nghiệp

SHB trên hành trình chuyển đổi, sáng tạo, lan tỏa "Tâm yêu thương"

TTTĐ - Qua 31 năm phát triển đồng hành cùng đất nước, SHB đã khẳng định được vị thế của một trong 5 ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện 2024 - 2028, SHB luôn tích cực lan tỏa "Tâm yêu thương" đến mọi miền Tổ quốc.
Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao Doanh nghiệp

Agribank sẵn sàng cung ứng vốn phục vụ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Agribank sẵn sàng cung ứng nhu cầu vốn tín dụng và dịch vụ tài chính nhằm triển khai thành công Đề án phát triển 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030 theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
LSP cam kết phát triển bền vững Doanh nghiệp

LSP cam kết phát triển bền vững

TTTĐ - Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) thông báo về dự án đầu tư chiến lược trị giá 17,5 nghìn tỷ đồng (tương đương 700 triệu USD), để nâng cấp cơ sở vật chất, nhằm tăng cường sử dụng khí Ethane nhập khẩu từ Hoa Kỳ làm nguyên liệu thô.
Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
Xem thêm