Cùng chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” bảo vệ thế hệ tương lai
Khởi động chiến dịch "Phủ xanh Việt Nam"
Bài liên quan
Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 4
Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
Phát huy giá trị danh hiệu "Thành phố vì hòa bình"
Xây dựng 200 bể xử lý nước sinh hoạt cho đồng bào vùng cao
Theo khuyến cáo từ các đơn vị triển khai chiến dịch này, những năm gần đây, Việt Nam nói chung và các đô thị lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng thường xuyên lọt vào danh sách ô nhiễm không khí nhất thế giới. Một thực tế các sân chơi từ của trẻ em ngày càng thiếu cây xanh, bị xâm chiếm bởi khói bụi ô nhiễm từ tình trạng đô thị hóa. Trong khi đó, 98% trẻ em dưới 5 tuổi ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình bị phơi nhiễm với nồng độ bụi PM2.5 - cao hơn mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mảng xanh suy giảm còn lượng bụi siêu mịn PM2.5 thì lại liên tục gia tăng, vượt mức an toàn cho phép, xâm nhập qua đường hô hấp, gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Bắt đầu từ tháng 9/2019 đến tháng 2/2020, Chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam” phối hợp cùng Hội đồng Đội Trung ương trong chương trình “Ươm mầm xanh” sẽ tiến hành trồng 30.000 cây xanh và tặng 10 sân chân ở 10 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.
Tại Hà Nội, dự kiến bắt đầu từ tháng 10/2019 tới, chiến dịch sẽ tổ chức trồng mảng cây xanh theo hình trái tim bằng việc trồng 76 cây tán rộng và cây ăn quả như (xoài, sấu, điệp, lộc vừng, osaka hoa vàng…) sẽ được trồng tại những khu đông dân, khu văn hoá trong nội thành Hà Nội, góp phần tô điểm sắc xanh và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay tiếp nối hành động giảm thiểu ô nhiễm không khí.
Phát biểu tại sự kiện, ông Mai Ngọc Nhân - Quản lý thương hiệu OMO Matic Việt Nam cho biết: Cả hai nhãn hàng đồng hành (OMO Matic và Lifebuoy) đều tin rằng thông qua chiến dịch “Phủ xanh Việt Nam”, nhiều mầm xanh sẽ được vun trồng, đồng thời mang đến những trải nghiệm quý giá để các thành viên trong gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ có cơ hội vui chơi trong bầu không khí trong lành, sạch bụi. Việc trồng cây thành hình trái tim giữa lòng Hà Nội vừa để góp thêm công sức vào công cuộc gia tăng mảng xanh, vừa thu hút sự chú ý của công chúng, nâng cao nhận thức, sự quan tâm về ô nhiễm môi trường, từ đó kêu gọi mọi người hành động ngay để giảm tải áp lực lên bầu không khí, cứu lấy chính mình, bảo vệ thế hệ tương lai”.
Mọi người có thể tham gia vào chiến dịch qua 2 trải nghiệm
Thử thách vẽ cây: Từ tháng 9/2019, OMO Matic phát động thử thách vẽ cây trên mạng xã hội. Với mỗi hình vẽ cây xanh kèm hashtag #Trồngcâytrồngtrảinghiệm #Tâmtưngànnăm #OMOMatic #PhủxanhViệtNam được chia sẻ công khai trên Facebook hoặc Fanpage cá nhân, người dùng lập tức đóng góp 5.000 đồng vào Quỹ Phủ Xanh Việt Nam của Công ty TNHH Quốc tế Unilever.
Thử thách Detox Bụi PM2.5: Từ tháng 8/2019, Lifebuoy phát động thử thách Detox Bụi PM2.5 gây Quỹ Tường cây xanh - Không khí sạch. Với mỗi hành động đi chung xe giảm phát thải, đi bộ thay vì dùng xe ở những quãng đường không quá xa và trông cây xanh, được cộng đồng đăng tải hình ảnh lên Facebook kèm hashtag #ThuthachDetoxBuiPM2.5, Lifebuoy sẽ đóng góp 15.000 đồng vào Quỹ Tường cây xanh - Không khí sạch để xây dựng tường cây và tặng máy lọc không khí cho các trường cao đẳng, đại học tại Việt Nam. Hiện Quỹ đã đạt được 487.695.000 đồng.