Tag

Cuba: Thử nghiệm 3G, người dân được dùng miễn phí một ngày

Quốc tế 15/08/2018 17:26
aa
TTTĐ – Hơn 5 triệu người dân Cuba đã được sử dụng dịch vụ internet trên điện thoại di động miễn phí trong ngày 14/8. Đây là hoạt động thử nghiệm của Công ty viễn thông nhà nước Cuba (Etecsa) trước khi chính thức kinh doanh dịch vụ này.

Cuba: Thử nghiệm 3G, người dân được dùng miễn phí một ngày

Người dân Cuba trải nghiệm dịch vụ 3G miễn phí trên điện thoại di động

Thông báo của Etecsa cho biết, các thuê bao trả trước là những người được hưởng dịch vụ 3G trong ngày thử nghiệm đầu tiên. Đây là lần đầu tiên dịch vụ internet được cung cấp trên cả nước Cuba.

Trên đường phố ở thủ đô Havana, nhiều người vô cùng thích thú khi được sử dụng internet miễn phí, dù tốc độ chậm hơn bình thường.

“Điều này thật tuyệt vì chúng tôi có thể nói chuyện với người thân ở nước ngoài mà không cần đến những điểm truy cập wifi”, tài xế taxi Andres Peraza nói.

Hiện khoảng 40% người dân Cuba có người thân ở nước ngoài nên nhu cầu kết nối rất lớn. Cuba có hàng trăm điểm truy cập wifi song hầu như các thiết bị không thể truy cập được từ trong nhà. Các điểm truy cập wifi hiện thu phí khoảng 1 USD (22.700 đồng)/giờ.

Một thanh niên Cuba trò chuyện điện thoại gần một điểm truy cập internet ở thủ đô Havana, Cuba (Ảnh: Reuters)
Một thanh niên Cuba trò chuyện điện thoại gần một điểm truy cập internet ở thủ đô Havana, Cuba (Ảnh: Reuters)

Trong những ngày tiếp theo, Etecsa sẽ thực hiện một số các thử nghiệm khác để đánh giá và chỉnh sửa những tính năng, đặc điểm của mạng truy cập.

Công ty này cũng cho hay, giá cả và ngày chính thức bắt đầu dịch vụ 3G sẽ được thông báo trong thời gian tới, thông qua các phương tiện truyền thông và các kênh chính thức của Etecsa.

Trước đó, hồi giữa tháng 7/2018, Etecsa đã bắt đầu thực hiện dịch vụ 3G thử nghiệm đối với một số đối tượng khách hàng bao gồm các nhà báo, bác sỹ và học giả.

Do ảnh hưởng bởi lệnh cấm vận của Mỹ, Cuba gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển hạ tầng dịch vụ viễn thông nói chung và mạng Internet nói riêng. Cho đến năm 2013, dịch vụ internet tại quốc gia này phần lớn chỉ dành cho các du khách tại các khách sạn ở Cuba.

Những năm gần đây, với hàng loạt chính sách cải cách, hội nhập quốc tế, Chính phủ Cuba đã ngày càng ưu tiên cho phát triển viễn thông, trong đó có kết nối Internet. Chính phủ Cuba đặt mục tiêu vào năm 2020, ít nhất một nửa số hộ gia đình sẽ có kết nối internet và 60% dân số sử dụng điện thoại thông minh.

Đọc thêm

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng Thế giới 24h

Quốc vương Thái Lan chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng

Ngày 18/8, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã chính thức phê chuẩn bà Paetongtarn Shinawatra giữ chức Thủ tướng nước này.
Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo Thế giới 24h

Tập đoàn Cathay đặt mua máy bay A330neo

TTTĐ - Tập đoàn Cathay của Hong Kong đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua 30 máy bay thân rộng A330-900 sau khi đánh giá kỹ lưỡng chương trình đổi mới đội bay thân rộng có kích cỡ trung bình của mình.
Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Xem thêm