Tag

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thế giới 24h 20/07/2024 17:12
aa
Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của Nhân dân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một vĩ nhân trong lòng Nhân dân

Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam vừa thông báo, được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Bí thư Thứ nhất Đảng Cộng sản, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel đã quyết định để tang chính thức tưởng niệm từ 6h sáng 20/7 đến 24h ngày 21/7 và Quốc tang từ 6h đến 24h ngày 22/7.

Trong thời gian Quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Ngày 19/7 (giờ địa phương), Quốc hội Cuba dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo đã nêu bật tình cảm hữu nghị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Cuba.

undefined
Quốc hội Cuba dành phút mặc niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (Ảnh: Quốc hội Cuba)
undefined
Ảnh: Quốc hội Cuba

Trên trang X cá nhân (trước đây là Twitter), Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel chia sẻ: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Nhân dân Việt Nam anh em, gia đình và bạn bè trước sự ra đi của đồng chí thân yêu Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam".

Ông cũng đăng tải những hình ảnh đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hình ảnh các cuộc gặp gỡ giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các lãnh đạo Cuba.

Trong thông điệp chia buồn của Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel gửi tới Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Tô Lâm có đoạn viết: "Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một mất mát không thể bù đắp đối với Cuba.

Cuba sẽ luôn tưởng nhớ tới đồng chí Nguyễn Phú Trọng như một người anh em vĩ đại, một người thúc đẩy không biết mệt mỏi mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Quốc hội, hai Chính phủ và Nhân dân hai nước chúng ta.

Người bạn thân yêu Nguyễn Phú Trọng sẽ được các thế hệ người dân Cuba nhớ tới như một trụ cột trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu dài giữa hai nước chúng ta và như một người anh em vĩ đại, luôn sẵn sàng dang cánh tay đoàn kết với Cuba trong những hoàn cảnh thách thức phức tạp nhất.

Trong giờ phút đau buồn sâu sắc này, chúng tôi nhớ tới chuyến thăm quan trọng tới Cuba của đồng chí Nguyễn Phú Trọng vào tháng 3 năm 2018 và đặc biệt là những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của đồng chí tới thành phố Santiago de Cuba để tỏ lòng kính trọng với người bạn của đồng chí và Nhà lãnh đạo lịch sử của Cách mạng Cuba Fidel Castro Ruz.

undefined
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel nhân chuyến thăm Việt Nam tháng 11/2018 (Ảnh: TTXVN)

Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là di sản vô giá cho thế hệ mai sau. Những cống hiến của đồng chí về vai trò của Đảng Cộng sản, về sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh và tầm nhìn của đồng chí về quan hệ quốc tế trong bối cảnh hiện nay là những đóng góp nổi bật vào công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam. Điều này sẽ được thể hiện trong những thắng lợi mới trong công cuộc đổi mới ở Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản.

Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng tấm gương cá nhân, di sản trí tuệ và sự nghiệp chính trị của đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ là nguồn động viên vô giá cho mọi công cuộc của Nhân dân Việt Nam.

Chúng tôi xin được nhắc lại với đồng chí Tô Lâm sự ủng hộ và tình đoàn kết của chúng tôi, cùng với ý chí kiên định tiếp tục tăng cường mối quan hệ anh em không thể phá vỡ đã kết nối hai nước Cuba và Việt Nam...".

tintuconline.com.vn

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm