Tag
Quảng Nam:

Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An cam kết tái định cư cho người dân bị mất hiện trạng đất ở

Dự án 04/11/2022 17:01
aa
TTTĐ - Sau khi bị người dân phản ánh, phía Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An cam kết đền bù thiệt hại và bố trí tái định cư theo đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người dân.
Quảng Nam: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng công trình phòng cháy chữa cháy khu phố cổ Hội An Quảng Nam: Vi phạm phòng cháy chữa cháy, Công ty Hải Minh Hưng bị xử phạt 94 triệu đồng Quảng Nam: Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 – CTCP "chây ì" phục hồi môi trường Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An ngang nhiên san ủi đất của người dân để lấy mặt bằng Quảng Nam: Đô thị hóa chênh lệch lớn giữa vùng Đông và Tây
Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An cam kết tái định cư cho người dân bị mất hiện trạng đất ở
Dự án Khu đô thị Thanh Hà Hội An đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật hơn 80% (Ảnh; V.Q)

Liên quan đến dự án Khu đô thị Thanh Hà Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) bị người dân phản ánh về tình trạng san lấp mặt bằng khi chưa có văn bản bàn giao, chiều 4/11, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An đã có phản hồi thông tin đến Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Theo lý giải của đại diện công ty này, việc đơn vị thi công san lấp diện tích đất ở của hộ ông Cao Sang (đường Nguyễn Chí Thanh, xã Cẩm Hà, TP Hội An) tại khu vực đường là không phù hợp và thừa nhận sai sót.

Đại diện công ty này cho biết, trong quá trình tháo dỡ nhà dân đã thực hiện đền bù vào ngày 18/10 tại khối Bàu Súng, đơn vị thi công hoàn toàn không biết vị trí thửa đất số 179, tờ bản đồ số 71, diện tích 103,2m2 tại khối Bàu Súng nên tiến hành san ủi con đường xi măng dài 60m để thi công dự án.

Đến ngày 25/10, đơn vị thi công đã cho xe ủi san lấp đất sạch lên vị trí thửa đất của hộ ông Cao Sang và làm mất hiện trạng thửa đất. Khu vực đất ở bị mất hiện trạng đang thuộc quy hoạch giai đoạn 4 của dự án Khu đô thị Thanh Hà Hội An.

Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An cam tái định cư cho người dân bị mất đất ở
Hộ ông Cao Sang bên thửa đất bị mất hiện trạng (Ảnh: V.Q)

Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An, cho biết sau khi xảy ra vụ việc, đơn vị thi đã có đến hiện trường để xin lỗi hộ dân bị lấp đất ở. Để giải quyết quyền lợi của hộ dân bị mất hiện trạng đất ở như phản ánh, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An sẽ làm việc với Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP Hội An để giải quyết dứt điểm việc đền bù bằng tiền và thực hiện bốc thăm giao đất tái định cư (TĐC) theo quy định của Nhà nước.

Nếu thống nhất được phương án giải quyết, hộ ông Cao Sang sẽ được bố trí đất TĐC tại khu vực phân khu I, đường 13,5 với diện tích 100m2, thuộc khu vực TĐC của dự án Khu đô thị Thanh Hà Hội An (giai đoạn 2).

Đối với con đường xi măng vừa bị san ủi để dẫn vào thửa đất của hộ ông Cao Sang, phía chủ đầu tư cam kết thi công lại để đảm bảo lối vào thửa đất như trước đây.

Công ty CP Tập đoàn Hoàng Gia Hội An cam tái định cư cho người dân bị mất đất ở
Khu đô thị Thanh Hà Hội An có diện tích 4 phân khu hơn 60ha đến nay vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật (Ảnh: V.Q)

Qua trao đổi, hộ ông Cao Sang cho biết gia đình muốn được bố trí đất TĐC tại chỗ sau khi chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật.

Trước đó, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được phản ánh của hộ ông Cao Sang về việc diện tích đất ở của gia đình bị đơn vị thi công thuộc dự án nói trên san ủi sai quy định, gây mất hiện trạng. Đây là thửa đất đang được gia đình ông Cao Sang sở hữu, quản lý và sử dụng từ năm 2019. Theo đó, hộ ông Cao Sang đã có đơn khiếu nại lên UBND TP Hội An.

Đọc thêm

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm Dự án

Quy hoạch tỉnh Đồng Nai: “Đánh thức” tiềm năng để phát triển xứng tầm

TTTĐ - Lấy khu vực sân bay Long Thành, sông Đồng Nai làm điểm nhấn, động lực mới cho phát triển đột phá, lấy người dân làm trung tâm, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh quy hoạch được coi là “chìa khóa” quyết định sự phát triển bền vững của tỉnh.
Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam Dự án

Nâng tầm chuẩn sống tại Art Residence - Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

TTTĐ - Không chỉ sở hữu diện mạo hiện đại, cá tính và gu thẩm mỹ trang nhã, các căn hộ Art Residence tại Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam còn gây ngạc nhiên với không gian sống tối ưu nhờ giải pháp mở rộng về chiều đứng.
Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria Dự án

Lợi thế đắt giá đến từ vị trí của phân khu Victoria

TTTĐ - Là phân khu hưởng trọn lợi thế siêu kết nối của đại đô thị, cùng vị trí đắc địa khi nằm tách biệt với các dự án khác, The Victoria trở thành giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và yên bình để trở thành một điểm nhấn khác biệt của Vinhome Smart City.
Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 996/QĐ-TTg chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Mỹ Xuân B1-CONAC mở rộng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake Dự án

CapitaLand Development bàn giao căn hộ hạng sang cho cư dân dự án Heritage West Lake

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) chính thức bàn giao căn hộ Heritage West Lake, dự án nhà ở hạng sang đầu tiên của tập đoàn tại Thủ đô Hà Nội.
Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh Dự án

Khách hàng gặp “thế khó” vì mua dự án qua Công ty Đất Xanh

TTTĐ - Khách hàng của Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh cho rằng mình là “nạn nhân” của vụ việc, vừa bị chiếm dụng vốn, vừa không được sở hữu nền đất nào trong suốt gần hai năm đầu tư vào dự án Gem Sky World. Đặc biệt, hiện khách hàng lại trở thành “con nợ” của phía ngân hàng.
Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11? Bất động sản

Quảng Nam: Ai mới là chủ đầu tư của Khu đô thị số 11?

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị đơn vị liên quan làm rõ tình hình triển khai thực hiện và các vấn đề pháp lý của dự án Khu đô thị số 11 tại thị xã Điện Bàn.
Xem thêm