Tag

Công ty Angel Lina lên tiếng về văn bản của phường cảnh báo người dân tại dự án Đại học Quốc gia TP HCM

Bất động sản 08/04/2019 09:31
aa
TTTĐ - Trước văn bản thông báo của UBND phường Linh Trung, quận Thủ Đức về việc hai công ty bất động sản có dấu hiệu lừa đảo, bán đất nền đang quy hoạch xây dựng Khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM, vừa qua, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Angle Lina đã chính thức lên tiếng.

Công ty Angel Lina lên tiếng về văn bản của phường cảnh báo người dân tại dự án Đại học Quốc gia TP HCM

Một góc Khu Đại học Quốc gia TP HCM nhìn từ trên cao

Bài liên quan

TP HCM: Cảnh báo người dân về việc hai công ty BĐS có dấu hiệu lừa đảo, rao bán đất nền đang quy hoạch

TP HCM: Buông lỏng quản lý trong xây dựng, hàng loạt lãnh đạo quận Thủ Đức bị kỷ luật

Dự án Vạn Phúc Riverside: Đền bù rẻ mạt, vẫn rao bán giá trên trời

Cụ thể, ngày 5/4, Công ty CP Tư vấn Đầu tư Angel Lina (gọi tắt là Công ty Angel Lina) đã có văn bản phản hồi Thông báo số 57/TB-UBND của UBND phường Linh Trung vào ngày 3/4 vừa qua.

Theo văn bản phản hồi, Công ty Angel Lina khẳng định: “Công ty Angel Lina hiện đang xây dựng đề án và xúc tiến các thủ tục pháp lý để xin chấp thuận chủ trương đầu tư khu đất thuộc tổ 5, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý để xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với khu đất trên. Chính vì vậy, Công ty Angel Lina đang tìm kiếm, kêu gọi các đối tác, nhà đầu tư cùng hợp tác đầu tư và phát triển dự án”.

Văn bản của Công ty Angle Lina gửi UBND phường Linh Trung
Văn bản của Công ty Angle Lina gửi UBND phường Linh Trung

Công ty Angel Lina cũng đề nghị UBND phường Linh Trung đính chính, thu hồi Thông báo số 57/TB-UBND và công bố rộng rãi trước dư luận, nhằm bảo đảm uy tín của Công ty Angel Lina và cá nhân có liên quan; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, tránh gây hoang mang dư luận. Sau khi tiếp nhận văn bản của Công ty Angel Lina, cùng ngày (5/4), UBND phường Linh Trung đã ban hành văn bản số 243/UBND. Qua đó, UBND phường Linh Trung đã ghi nhận ý kiến của Công ty Angel Lina và tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh vụ việc.

Theo UBND phường Linh Trung, trước đó, đơn vị này có nhận được thông tin về việc phân lô bán nền tại bãi đất trống thuộc tổ 5, khu phố 6. Đây là phần đất nằm trong quy hoạch xây dựng Khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM, đang trong thời gian đợi giải tỏa đền bù.

Nhận thấy việc rao bán trên có dấu hiệu lừa đảo, ngày 3/4/2019, Chủ tịch UBND phường Linh Trung đã ký văn bản số 57/TB-UBND, cảnh báo đến người dân sống trên địa bàn và các vùng lân cận được biết và đề phòng. Trong đó, hai công ty được UBND phường Linh Trung “điểm tên” vào danh sách là Công ty CP Tư vấn Đầu tư Angle Lina (trụ sở số 22B Phùng Khắc Khoan, phường Đa Kao, quận 1) và Công ty Bất động sản Hoàng Ân Group (trụ sở số 254 Linh Trung, phường Linh Trung, quận Thủ Đức).

Văn bản số 243/UBND của UBND phường Linh Trung gửi Công ty Angle Lina
Văn bản số 243/UBND của UBND phường Linh Trung gửi Công ty Angle Lina

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 5/4, phóng viên có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung. Ông Hưng cho biết, sau khi đăng thông báo 57/TB-UBND, phía Công ty Angel Lina có đến phường để liên hệ làm việc, đồng thời cho biết khu đất trên công ty đang kêu gọi hợp tác đầu tư, tham khảo thị trường thông qua một người thân liên hệ với Công ty Hoàng Ân Group. Theo dự kiến của Công ty Angel Lina thì khu đất này sẽ tiến hành quy hoạch xây dựng trường học và khu dân cư.

Tuy nhiên, ông Hưng nhấn mạnh, miếng đất này đang thuộc quy hoạch xây dựng Đại học Quốc gia và đang chờ những chính sách giải tỏa đền bù. “Tới giờ phút này thành phố và cả UBND quận vẫn chưa phê duyệt bất cứ một dự án KDC nào trong khu vực Đại học Quốc gia này…Việc phân lô chỉ là trên giấy”, ông Hưng nói.

Nói về nguồn gốc khu đất, ông Hưng cho biết: “Miếng đất này là một cái hồ nước, trước đây có xảy ra tranh chấp giữa những người dân canh tác trên cái hồ nước này. Sau đó xảy ra kiện tụng, Tòa án thành phố mới giao lại cho quận quản lý nhưng những người này họ không đồng ý với Quyết định của tòa. Họ lại chuyển nhượng cho ông Cường (một người dân ở địa phương) bằng giấy viết tay. Sau đó ông Cường mới hợp tác làm ăn với đối tác (bà Nhung – Công ty Angel Lina)”.

Ông Hưng cũng khẳng định, miếng đất trên là đất công do Nhà nước quản lý, theo Quyết định của thành phố là giao cho phường quản lý.

Đọc thêm

Câu chuyện bốn mùa hạnh phúc, nơi nhà là tổ ấm bình yên Nhịp sống phương Nam

Câu chuyện bốn mùa hạnh phúc, nơi nhà là tổ ấm bình yên

TTTĐ - Kiên định với mục tiêu hiện thực hóa ước mơ an cư cho người trẻ, kiến tạo những dự án chất lượng đi đôi với giá trị bền vững, Phú Đông Group đã trở thành bạn đồng hành, nơi khách hàng gửi gắm niềm tin về một tổ ấm chất lượng, quanh năm ngập tràn tiếng cười và niềm hạnh phúc.
Quảng Ngãi:  Đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế Dung Quất Bất động sản

Quảng Ngãi: Đẩy mạnh phát triển Khu kinh tế Dung Quất

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nhà đầu tư phát huy tối đa năng lực, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung vào việc tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi được triển khai nhanh chóng và hiệu quả.
Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London Bất động sản

Những mảnh ghép tạo nên chất sống hoàng gia sang trọng của The London

TTTĐ - Với việc kiến tạo một “nước Anh thu nhỏ” đầy sang trọng, lịch lãm tại Vinhomes Ocean Park 1 (Ocean City), nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam đã mở ra một không gian sống “may đo” cho cộng đồng thượng lưu. Tại The London, cuộc sống đậm chất hoàng gia được tái hiện với nhịp sống sôi động và đẳng cấp bậc nhất trong khu vực.
Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá Thị trường

Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá

TTTĐ - Mới đây, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo nghiên cứu: "Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương Dự án

Chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông TP Hải Dương

TTTĐ - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương vừa có thông báo về việc việc chấm dứt hoạt động Dự án Chợ đô thị phía Đông thành phố Hải Dương của Công ty TNHH Việt Đức.
Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị Bất động sản

Check-in những điểm đến “must-go” hàng đầu Quảng Trị

TTTĐ - Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu cho cư dân, vừa là nhân tố giúp ngành du lịch tỉnh Quảng Trị tăng sức cạnh tranh, có thêm động lực để cất cánh trong tương lai.
Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai Dự án

Đến năm 2050, gần 150 dự án được tỉnh Bình Dương chú trọng triển khai

TTTĐ - Gần 150 dự án trên nhiều lĩnh vực được tỉnh Bình Dương dự kiến ưu tiên thực hiện thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.
Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A Bất động sản

Quảng Nam: Yêu cầu thực hiện nghiêm kết luận thanh tra dự án 2A

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND thị xã Điện Bàn thực hiện nghiêm kết luận thanh tra liên quan đến Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 của Công ty Phong Hải Thịnh.
Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế Quy hoạch - Xây dựng

Quy định mới về phân lô, tách thửa đất tại Thừa Thiên - Huế

TTTĐ - Từ ngày 3/10/2024 tỉnh Thừa Thiên - Huế quy định diện tích tối thiểu thửa đất sau khi tách thửa ở các phường của TP Huế là 60m2.
The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng Dự án

The Victoria khởi đầu bất tận cho cuộc sống tràn đầy cảm hứng

TTTĐ - The Victoria là chốn an cư mà bất cứ cư dân nào cũng muốn trở về sau ngày dài làm việc áp lực và mệt mỏi. Bởi đó là nơi mọi bộn bề được gác lại, là khởi đầu của một cuộc sống mới với những nguồn năng lượng tươi mới và tích cực, được tái tạo từ chuỗi cảm hứng tràn đầy và bất tận.
Xem thêm