Tag

Cộng đồng mạng thích thú về ý thức tuyệt vời của tài xế xin đậu nhờ ô tô

Giao thông 12/05/2021 09:40
aa
TTTĐ - Cộng đồng mạng vừa lan truyền một hình ảnh một ô tô xin đậu nhờ lề đường trước nhà người dân với tờ giấy viết lý do, mong thông cảm và số điện thoại cá nhân để có thể ra rời xe bắt kỳ lúc nào… khiến chủ nhà vô cùng thích thú về ý thức cũng như cảm thông đến tài xế ô tô trên.
Giới trẻ và cộng đồng mạng thích thú với tranh Đông Hồ mang thông điệp 5k Cộng đồng mạng quyên góp hơn 1 tỉ đồng cho Quỹ phòng chống Covid-19

Cộng đồng mạng Facebook đang xôn xao, thích thú và chia sẻ bài viết với nội dung: “Hơn nhau ở cái ý thức. Bác này đỗ trước cửa quán mình và cũng là chỗ đỗ xe của mình. Với ý thức tốt thế này thì mình sẵn sàng đánh xe ra chỗ khác để cho bác ấy thoải mái đi công việc”. Đó là dòng tâm trang được cho là của chủ Facebook tên Sỹ Ng kèm theo hình ảnh trước kính chắn ô tô có một tờ giấy của chủ xe đậu nhờ vời dòng chữ: “Em đỗ nhờ xe đến 13h vì trong làng vướng xe bê tông, em không vào được. Em làm phiền bác nào, bác alo 036798… Em ra đánh xe đi chỗ khác ạ. Em cảm ơn!”.

Cộng đồng mạng thích thú về ý thức tuyệt vời của tài xế xin đậu nhờ ô tô
Một tờ thông tin được tài xế ô tô đậu nhờ để lại mong thông cảm trước khi rời đi vì công việc

Bài viết đã được cộng đồng mạng rất hoan nghênh, phấn khích, cho rằng ý thức của người đậu xe khi tham gia giao thông rất tuyệt vời cùng với đó là hàng chục ngàn biểu tượng "tim, like, wao" và chia sẻ dành cho bài viết.

Một người tên Dacebook Trung Chợ Giời bình luận: “ Ý thức văn minh tuyệt vời quá”; Người khác tên Nguyễn Hoàng có bình luận “thế này là khôn nhất… bao nhiêu bài học bị phá xe rồi”… Sau khi bài viết được đăng lên hầu hết đều nhận được sự ủng hộ thái độ, hành động ý thức của tài xế đậu ô tô. Nhiều người trong cộng đồng mạng cũng nói lên những bức xúc về ý thức tham gia giao thông nhất là trong lúc đậu xe trước nhà, quán của nguời khác.. Nếu được như tài xế kia thì ai cũng hài lòng.

Cùng với đó, nhiều người cho rằng tài xế xe cũng rất thông minh để bảo vệ xe, khi không may đậu sai, vi phạm giao thông cảnh sát sẽ thông qua tờ giấy thông tin mà báo đến chủ xe để làm việc. Đây cũng là một cách đề phòng nếu xe xảy ra các rủi ro trộm cắp, cháy nổ khi không có tài xế ở bên...

Đọc thêm

Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C Giao thông

Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị đề nghị xử phạt hành chính do vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa   Nhịp điệu cuộc sống

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão Giao thông

Kiểm tra đánh giá mức độ an toàn các cầu trước mùa mưa bão

TTTĐ - Ngoài kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn các cầu, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng thực hiện kiểm tra, giám sát, hậu kiểm các xe quá tải lưu thông qua các cầu có tải trọng thấp, cầu hạn chế tải trọng, cầu yếu trên địa bàn toàn tỉnh.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội Giao thông

Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện lưu thông, đồng thời có hướng dẫn hướng di chuyển phù hợp.
Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong Giao thông

Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong

TTTĐ - Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại km 1684+600, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) khiến 4 người bị thương và 4 người tử vong thương tâm.
Xem thêm