Tag

Công đoàn Cục H08 đổi mới, sáng tạo vì đoàn viên và người lao động

Muôn mặt cuộc sống 11/08/2023 18:03
aa
TTTĐ - Ngày 11/8, Công đoàn Cục Công nghiệp an ninh (H08) tổ chức Đại hội Công đoàn Cục Công nghiệp an ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Các cấp Công đoàn Hà Nội xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình "1 triệu sáng kiến" Thắp sáng ngọn lửa của vinh quang, đoàn kết và ý chí vươn lên 36 cán bộ kỳ cựu Công đoàn TP Hồ Chí Minh nhận kỷ niệm chương

Với tinh thần: "Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển", Đại hội có nhiệm vụ đánh giá một cách toàn diện, khách quan những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Cục H08 lần thứ nhất; Kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Công đoàn Cục H08 khóa I; Xác định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ mới cũng như thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội Công đoàn Công an Nhân dân.

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Cục Công nghiệp an ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Toàn cảnh Đại hội Công đoàn Cục Công nghiệp an ninh lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thiếu tá Trần Xuân Lâm - Chủ tịch Công đoàn Cục H08, Khoá I, nhiệm kỳ 2019 - 2023 cho biết: Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Công đoàn trong Cục H08 đã triển khai toàn diện các mặt công tác, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; Thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, chương trình công tác toàn khóa. Nhiều chỉ tiêu hoàn thành đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất đề ra.

Thiếu tá Trần Xuân Lâm - Chủ tịch Công đoàn Cục H08 tổng kết công tác công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.
Thiếu tá Trần Xuân Lâm - Chủ tịch Công đoàn Cục H08 tổng kết công tác công đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đặc biệt, với Chương trình "1 triệu sáng kiến", Công đoàn Cục H08 đã có 250 sáng kiến, giải pháp sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của đoàn viên. Kết quả trong nhiệm kỳ, có 2 công trình đem lại giá trị kinh tế 300 triệu đồng, được Công đoàn Công an Nhân dân thẩm định gắn biển công trình; 1 công trình đem lại giá trị kinh tế cho đơn vị gần 800 triệu đồng, đề nghị Công đoàn Công an Nhân dân gắn biển chào mừng Đại hội VI Công đoàn Công an Nhân dân nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Về công tác tham gia xây dựng Đảng, trong nhiệm kỳ qua, các công đoàn cơ sở thuộc Cục H08 đã giới thiệu, xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng đối với 92 đồng chí đoàn viên công đoàn ưu tú.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Cục H08 đã hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Trước tác động của dịch bệnh tới việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân các vùng, miền, Ban Chấp hành Công đoàn Cục đã vận động các cấp công đoàn tham gia ủng hộ, tiêu thụ, giải cứu nông sản tại các địa phương như: Hải Dương, Bắc Giang, Điện Biên. Tổng số hàng hóa nông sản tiêu thụ là 1,6 tấn với tổng số tiền là 180,5 triệu đồng...

Thượng tá Công Thanh Thảo - Trưởng Ban Công đoàn Công an Nhân dân đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Cục H08 đã đạt được.
Thượng tá Công Thanh Thảo - Trưởng ban Công đoàn Công an Nhân dân đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Cục H08 đã đạt được.

Thượng tá Công Thanh Thảo - Trưởng ban Công đoàn Công an Nhân dân cho rằng: "Công đoàn Cục H08 trong thời gian vừa qua đã có những kết quả xứng đáng với những đóng góp toàn thể công đoàn viên tại nhiệm kỳ vừa qua. Qua quá trình theo dõi hoạt động của Công đoàn Cục H08, chúng tôi đánh giá rằng với hệ thống tổ chức công đoàn hiện tại thì Công đoàn Cục H08 là một trong những công đoàn mạnh, có nhiều sự chủ động, sáng tạo".

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Cục, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục H08 ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các nỗ lực, thành tích của Ban Chấp hành Công đoàn Cục H08 nhiệm kỳ 2019 - 2023.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục H08 cho rằng Công đoàn Cục H08 cần đổi mới, sáng tạo hơn nữa để có thể chăm lo tốt hơn đời sống của công đoàn viên
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang - Bí thư Đảng uỷ, Cục trưởng Cục H08 cho rằng Công đoàn Cục H08 cần đổi mới, sáng tạo hơn nữa để có thể chăm lo tốt hơn đời sống của công đoàn viên

Bên cạnh những kết quả đạt được, Cục trưởng Cục H08 cũng chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm tồn tại. "Công đoàn Cục cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hiệu qua hoạt động; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động; Thực hiện chức năng là cầu nối của cấp ủy các cấp với đoàn viên, người lao động; Lắng nghe ý kiến của đoàn viên để kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, lãnh đạo các cấp" - Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang cho biết.

Về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2023 - 2028, Cục trưởng Cục H08 cơ bản nhất trí với các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong dự thảo Báo cáo chính trị nêu; Nhất là xác định 3 khâu đột phá, 10 chỉ tiêu và 6 nhóm nhiệm vụ giải pháp.

Tại đại hội cũng bầu ra 19 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Công an nhân dân lần thứ VI nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Công an Nhân dân lần thứ VI.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Công an Nhân dân lần thứ VI
Qua quá trình bỏ phiếu đại hội đã chọn ra 19 đại biểu chính thức cùng 1 đại biểu dự khuyết.
Qua quá trình bỏ phiếu đại hội đã chọn ra 19 đại biểu chính thức cùng 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Công đoàn Công an Nhân dân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đọc thêm

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Nhiều cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo bị hư hại do bão số 3

TTTĐ - Trước những thiệt hai do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra trên địa quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đêm mùng 7 và ngày 8/9, các lực lượng của quận vẫn đang đã tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để giúp người dân sớm trở lại cuộc sống bình thường.
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi Môi trường

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chỉ đạo khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngày 8/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chủ trì thị sát, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 trên địa bàn.
Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Quận Cầu Giấy khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả bão Yagi

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm 8/9, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) và Nhân dân trên địa bàn đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 (tên quốc tế Yagi).
Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Không để người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương yêu cầu Mặt trận các cấp rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vận dụng thiết yếut; không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão mà không được giúp đỡ.
Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Hơn 300 công trình hư hỏng do bão số 3

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn Hà Nội đã có mưa to, gió lớn, tập trung trong ngày và đêm 7/9, để lại hậu quả hết sức nặng nề cả về người và tài sản.
Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Vận động sơ tán 708 người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Với phương châm 4 tại chỗ, Quận uỷ, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã huy động tổng lực các đơn vị tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả do siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Huy động mọi lực lượng khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính quyền các cấp, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả sau bão số 3, dọn dẹp cây xanh bị gãy đổ, bảo đảm tiêu thoát nước...
Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng Muôn mặt cuộc sống

Huyện Mỹ Đức vận hành 3 trạm bơm, 7 tổ máy để tiêu úng

TTTĐ - Tính đến 8h ngày 8/9/2024, trên địa bàn huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội có khoảng 654 ha lúa mùa, 48 cây bóng mát bị đổ do bão số 3. Thực hiện công tác khắc phục, Ban Thường vụ Huyện uỷ Mỹ Đức chỉ đạo cắt bỏ những cây bị đổ, đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo dọn dẹp, vệ sinh môi trường tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hướng dẫn Nhân dân dựng, buộc lúa.
Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay Muôn mặt cuộc sống

Nhiều địa phương được cấp điện trở lại trong ngày hôm nay

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi bão qua đi, các công nhân của EVNNPC đã nhanh chóng khắc phục sự cố để kịp thời cấp điện trở lại sớm nhất có thể cho khách hàng trong ngày hôm nay (8/9).
Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện Muôn mặt cuộc sống

Công nhân Điện lực miền Bắc trắng đêm khắc phục sự cố lưới điện

TTTĐ - Do ảnh hưởng của siêu bão Yagi (bão số 3), tại các tỉnh miền Bắc đã xảy ra rất nhiều sự cố lưới điện. Ngay khi gió lặng, những người thợ áo cam đã hối hả ra quân kiểm đếm thiệt hại; khoanh vùng sự cố, khẩn trương khôi phục lưới điện với mục tiêu cấp điện trở lại sớm nhất có thể, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau cơn bão dữ.
Xem thêm