Tag

Các cấp Công đoàn Hà Nội xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình "1 triệu sáng kiến"

Muôn mặt cuộc sống 05/08/2023 11:10
aa
TTTĐ - Nhờ tinh thần quyết tâm cao, sự vào cuộc quyết liệt, tính đến ngày 3/8/2023, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đạt 130.569 sáng kiến (đứng thứ 4 cả nước đến thời điểm hiện tại) trong Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” (Chương trình “ 1 triệu sáng kiến”) do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động.
94 tập thể và 136 cá nhân ngành Y tế Thủ đô tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến” Sẽ biểu dương 10 chủ tịch công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước tiêu biểu vào tháng 8 Hoạt động công đoàn phải hướng về cơ sở, chăm lo tốt hơn đời sống người lao động

Ngay khi Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động Chương trình “1 triệu sáng kiến” (từ ngày 8/1/2022 - 1/9/2023), nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã tích cực hướng dẫn triển khai chương trình đến 100% các đơn vị và đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến”.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến”

Mặc dù chỉ tiêu Tổng LĐLĐ Việt Nam giao cho Hà Nội là thực hiện 60.000 sáng kiến, song LĐLĐ thành phố Hà Nội đã chủ động đề xuất và quyết tâm phấn đấu đạt chỉ tiêu 130.000 sáng kiến (gấp 216% so với chỉ tiêu được giao).

Việc triển khai Chương trình “1 triệu sáng kiến” được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 phấn đấu đạt 52.000 sáng kiến. Riêng khối doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phấn đấu ít nhất 40.000 sáng kiến; Khối cơ quan hành chính sự nghiệp phấn đấu ít nhất 12.000 sáng kiến. Giai đoạn 2 phấn đấu đạt 78.000 sáng kiến, trong đó, khối doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập phấn đấu ít nhất 60.000 sáng kiến; Khối cơ quan hành chính sự nghiệp phấn đấu ít nhất 18.000 sáng kiến.

Để thực hiện chỉ tiêu đặt ra, bên cạnh việc phân bổ chỉ tiêu khoa học đến các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã thành lập “Tổ hỗ trợ sáng kiến” gồm 5 thành viên do Trưởng Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động làm Tổ trưởng nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các cấp công đoàn và đoàn viên, người lao động đăng ký cập nhật ý tưởng, sáng kiến; Thành lập nhóm zalo để thông tin, đôn đốc, thống kê số lượng sáng kiến hàng ngày; Thiết kế video, hình ảnh đơn giản, dễ hiểu, sinh động để hướng dẫn đoàn viên.

Nhờ tinh thần quyết tâm cao, sự vào cuộc quyết liệt, tính đến ngày 3/8/2023, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đạt 130.569 sáng kiến (vượt mốc chỉ tiêu 130.000 sáng kiến mà LĐLĐ thành phố Hà Nội đề xuất) - đứng thứ 4 cả nước. Riêng về số lượng người đăng ký nộp sáng kiến, thành phố Hà Nội đang xếp thứ nhất cả nước với tổng số 36.240 người.

Người có sáng kiến cán mốc 130.000 là anh Nguyễn Xuân Tráng - Trưởng phòng sản xuất Công ty TNHH Hanwha Aero Engines (thuộc LĐLĐ huyện Thạch Thất). Giá trị của sáng kiến cán mốc thứ 130.000 này của anh Nguyễn Xuân Tráng là tận dụng và cải tiến ròng rọc cẩu cũ đưa vào sản xuất giúp giảm nhân công từ 4 người xuống 1 người, tăng năng suất lao động, đảm bảo an toàn cao cho người lao động, giảm chi phí mua mới 2 ròng rọc, cẩu cho sản xuất sản phẩm, làm lợi hơn 900 triệu đồng. Cùng với sáng kiến này, anh Nguyễn Xuân Tráng có tổng số 20 sáng kiến tham gia Chương trình với tổng giá trị làm lợi gần 9 tỷ đồng.

Dù đã vượt chỉ tiêu đặt ra trong Chương trình “1 triệu sáng kiến” nhưng LĐLĐ thành phố Hà Nội đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tham gia chương trình, phấn đấu để đạt được nhiều hơn nữa những sáng kiến có giá trị làm lợi cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Để thực hiện hiệu quả giai đoạn 2 Chương trình “1 triệu sáng kiến”, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các cấp công đoàn tiếp tục gắn Chương trình “1 triệu sáng kiến” với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” và phong trào thi đua cụ thể của từng địa phương, đơn vị; Phát huy vai trò của các tổ hỗ trợ sáng kiến trong việc hỗ trợ, hướng dẫn đoàn viên, người lao động tham gia chương trình; Tổ chức hội thi sáng kiến trong các cấp công đoàn nhằm tạo khí thế, động lực để đoàn viên phát huy trí tuệ, sức sáng tạo; Công đoàn cơ sở, người sử dụng lao động có các cơ chế khen thưởng, động viên, khích lệ kịp thời như thưởng tiền, tặng quà, nâng lương… đối với người lao động có nhiều sáng kiến.

Đọc thêm

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị Xã hội

Hành trình tìm "ánh sáng" của chàng trai khiếm thị

TTTĐ - Trong dòng đời đầy thử thách, đôi khi điều mỗi người mong mỏi chỉ là một khoảnh khắc bình yên. Hành trình tìm "ánh sáng" đầy ấm áp của chàng trai Bình An chính là hiện thân của một trái tim luôn trao gửi tình yêu thương đến với mọi người.
Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 Muôn mặt cuộc sống

Trao giải cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

TTTĐ - Sáng 19/9, Báo Người Lao động tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5 và phát động cuộc thi trong năm 2024 - 2025. Trong lần thứ 5 tổ chức, có 6 tác phẩm đã nhận được giải thưởng này.
Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân Môi trường

Quảng Nam: Nâng cao trách nhiệm phòng chống thiên tai cho người dân

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, chiều 18/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng chủ trì cuộc họp khẩn với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh nhằm đưa ra các biện pháp ứng phó.
Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính Xã hội

Thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ chưa xác định được danh tính

TTTĐ - Thực hiện Kế hoạch của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về việc triển khai thu nhận mẫu ADN nhằm xác định danh tính cho các liệt sĩ chưa được tìm thấy hoặc chưa rõ danh tính, Cục C06 - Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình thu nhận mẫu ADN cho thân nhân liệt sĩ. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mang ý nghĩa sâu sắc về sự tri ân và tưởng nhớ đối với những người con đã hy sinh vì độc lập dân tộc.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Xã hội

Tăng cường kiểm tra công vụ, khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu, các ban, sở, ngành, địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ; kiên quyết chấn chỉnh, khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.
Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão Xã hội

Thừa Thiên – Huế kêu gọi hơn 1.880 tàu thuyền vào bờ tránh bão

TTTĐ - Sáng 18/9, lực lượng Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kêu gọi hơn 1.880 phương tiện tàu thuyền, với 10.685 lao động hoạt động trên biển vào bờ tìm nơi trú tránh bão an toàn.
Xem thêm