Công chức phải biết “4 xin – 4 luôn” trong thi hành công vụ
Trong giao tiếp với người dân, cán bộ – công chức – viên chức phải thực hiện phương châm “4 xin – 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ
Bài liên quan
Sắp xếp lại 10 phường ở lõi trung tâm TP HCM
TP HCM: Hơn 40% số ca bệnh sốt xuất huyết là người lớn
Bảo tồn nguyên trạng một phần cầu đường sắt Bình Lợi cũ
Đất trong khu quy hoạch treo được chuyển mục đích sử dụng
Theo đó, trong giao tiếp với người dân, cán bộ – công chức – viên chức phải tôn trọng lắng nghe, tận tình giải thích và hướng dẫn cặn kẽ về quy trình xử lý công việc.
Đặc biệt phải luôn thực hiện phương châm “4 xin – 4 luôn”: xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép; Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.
Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ – công chức – viên chức phải xưng tên, chức danh, đơn vị công tác.
Trong khi trao đổi phải ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc. Âm lượng trao đổi vừa đủ nghe, giữ thái độ lịch sự, không gắt gỏng hay nói trống không, không ngắt điện thoại đột ngột.
Cán bộ, công chức, viên chức đang dự họp phải đặt điện thoại ở chế độ rung. Trường hợp cấp bách cần trao đổi công việc phải nhận điện thoại ngoài phòng họp hoặc trao đổi qua tin nhắn để không làm ảnh hưởng đến các thành viên dự họp.
Văn hóa công vụ phải được xem là tiêu chí để bình xét thi đua và đề nghị khen thưởng hằng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xem xét, xử lý.