Tag

Công bố kết quả cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

Sức khỏe 13/07/2020 11:50
aa
TTTĐ - Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” năm 2020 do Trung ương Đoàn phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và Tổ chức Y tế cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức đã chính thức khép lại.

Công bố kết quả cuộc thi online  “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”

Bài liên quan

Đề xuất cấm thuốc lá điện tử để bảo vệ sức khỏe thế hệ trẻ Việt Nam

Bỏ thuốc lá vì sức khỏe và hạnh phúc của mỗi gia đình

Tác hại của thuốc lá điện tử với thế hệ trẻ

Bảo vệ thanh niên trước các tác hại của việc sử dụng thuốc lá

Hút thuốc lá dễ tăng nguy cơ mắc và tử vong do Covid-19

Bảo vệ giới trẻ khỏi tác động của quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá

Hưởng ứng lời kêu gọi “Bảo vệ giới trẻ khỏi ảnh hưởng của việc quảng cáo và sử dụng các sản phẩm thuốc lá” của Tổ chức Y tế thế giới, cuộc thi nhằm nhấn mạnh tác hại nghiêm trọng của việc sử dụng thuốc lá, đặc biệt ở lứa tuổi thanh thiếu niên, đồng thời lan tỏa thông điệp tích cực trong giới trẻ về việc không hút thuốc thông qua các hình thức thể hiện sáng tạo trên mạng xã hội.

Trong một tuần triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 241 bài dự thi đến từ các bạn trẻ trên khắp cả nước. Trong suốt cuộc thi, hashtag #WNTD2020 đã đạt hơn 3,5 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok, tổng lượt tiếp cận là 554.859 người, 780 like, 291 lượt chia sẻ trên các fanpage cùng với các hashtag#ThanhnienVietNam, #Noikhongvoithuocla và #NoSmokingChallenge.

Mỗi clip dự thi đều mang một màu sắc riêng song đều cùng hướng đến thông điệp: “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử”.

Sự quan tâm của các bạn trẻ dành cho cuộc thi là một minh chứng cho thấy thế hệ trẻ Việt Nam đang dần quan tâm đến sức khỏe của chính bản thân mình và những người xung quanh, góp phần thay đổi suy nghĩ của người trẻ về tác hại của thuốc lá và hành động bỏ thuốc. Đồng thời, cuộc thi thể hiện sự quyết tâm xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong cộng đồng, hưởng ứng Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Kết quả Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử 2020”
Kết quả Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử 2020”

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức trao các giải thưởng bao gồm: 4 giải Sáng tạo, 4 giải Bình chọn và 1 giải Phong trào cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc nhất với những ý tưởng sáng tạo, thông điệp và nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi, có tổng số lượt like và lượt view cao nhất. Các thí sinh đoạt giả cũng được tặng Giấy chứng nhận của Trung ương Đoàn.

Cuộc thi online “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử - No Smoking Challenge 2020”

Giải Sáng tạo: 1 Giải Nhất: 10.000.000 đồng; 1 Giải Nhì: 3.000.000 đồng; 2 Giải Ba: 2.000.000 đồng.

Giải bình chọn: 1 Giải Nhất: 10.000.000 đồng; 1 Giải Nhì: 3.000.000 đồng; 2 Giải Ba: 2.000.000 đồng.

1 Giải Phong trào: 3.000.000 đồng.

Đọc thêm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sau bão, lũ

TTTĐ - Huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, xử lý nước sinh hoạt... sau mưa lũ.
Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 Tin Y tế

Kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do cơn bão số 3

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm y tế (TTYT) Sơn Tây đã kịp thời triển khai phương án, kế hoạch đảm bảo công tác y tế và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão Chung tay vì an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm sau mưa bão

TTTĐ - Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho người dân trong mùa mưa bão và đặc biệt là cơn bão số 3 (Yagi), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Gia Lâm đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực để đáp ứng y tế, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP).
Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa Tin Y tế

Tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu cho huyện Mỹ Đức, Ứng Hòa

TTTĐ - TS Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân vùng bị ngập lụt.
Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh Tin Y tế

Tập trung xử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt sau bão, đặc biệt là tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường, ổn định đời sống người dân.
VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam Tin Y tế

VinBrain bứt tốc thông qua việc hợp tác với các hệ thống y tế lớn tại Việt Nam

TTTĐ - Công ty Cổ phần VinBrain, startup AI công nghệ y tế được đầu tư bởi Vingroup, tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường nội địa với các thỏa thuận hợp tác mới nhất cùng Medlatec và Vikomed.
Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

TTTĐ - UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.
Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3 Tin Y tế

Tăng cường nhân lực điều trị các nạn nhân của bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Y tế đã có công văn số 5481/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ và bệnh viện thuộc trường Đại học Y Dược; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lụt.
Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học Chung tay vì an toàn thực phẩm

Kiểm soát an toàn thực phẩm xung quanh cổng trường học

TTTĐ - Ngày 16/9, UBND huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm chuyên đề “Kiểm soát an toàn thực phẩm (ATTP) trong và xung quanh cổng trường học”.
Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối Tin Y tế

Hoàn Mỹ hợp tác cùng chuyên gia nước ngoài điều trị các ca khó về thay khớp háng, khớp gối

TTTĐ - Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống Hoàn Mỹ, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Thay khớp háng ca khó, hội chẩn cùng chuyên gia” nhằm mang đến các giải pháp tiên tiến trong chăm sóc và điều trị các trường hợp thay khớp háng, khớp gối phức tạp.
Xem thêm