Tag

Công bố các đội lọt vào danh sách rút gọn cuộc thi thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2020

Chuyển đổi số 29/11/2020 13:56
aa
TTTĐ - Ngày 28/11, công ty Qualcomm Technologies, thuộc tập đoàn Qualcomm, đã công bố danh sách các công ty đã xuất sắc vượt qua vòng loại cuộc thi thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2020.
Qualcomm vẫn là nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới năm 2017 Qualcomm vẫn là nhà sản xuất chip di động hàng đầu thế giới năm 2017

TTTĐ- Vượt qua được sự cạnh tranh khá khốc liệt đến từ các đối thủ tầm cỡ, Qualcomm vẫn giữ vững vị thế của mình ...

TSMC sẽ sản xuất chip Snpadragon 855 cho Qualcomm thay Samsung TSMC sẽ sản xuất chip Snpadragon 855 cho Qualcomm thay Samsung

TTTĐ- Qualcomm có thể sẽ chọn TSMC để đảm nhận việc sản xuất chip Snapdragon 855, thay vì Samsung như trước đây nhờ những lợi ...

Theo đó, 10 công ty khởi nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ như: Đô thị thông minh; Công nghiệp 4.0; Internet vạn vật (IoT); Nông nghiệp và Máy học (ML) sẽ nhận được khoản tài trợ tiền mặt trị giá 10.000 đô la Mỹ để phát triển các đề xuất trong giai đoạn ươm mầm kéo dài 10 tháng, bao gồm cả các hoạt động kỹ thuật và huấn luyện kinh doanh. Các công ty này sẽ tranh giải thưởng Nhất, Nhì, Ba với các mức thưởng bằng tiền mặt lần lượt gồm: 100.000 đô la Mỹ, 75.000 đô la Mỹ và 50.000 đô la Mỹ vào đêm chung kết.

Các doanh nghiệp trong danh sách rút gọn được lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm năng lực kỹ thuật, sản phẩm sáng tạo và khả năng được cấp bằng sáng chế của dự án.

10 công ty vượt qua vòng sơ khảo:

Công ty TNHH AIOZ Việt Nam - Robot giao hàng và hỗ trợ thông minh

Công ty CP Busmap - Giải pháp giao thông và thành phố thông minh

Công ty TNHH Cloud Energy - Quản lý năng lượng cho thành phố thông minh

Công ty CP Drone Pro Việt Nam - Drone giao hàng thông minh cho nhà cao tầng

Công ty CP Công nghệ số LanCS Việt Nam - Hệ thống nông trại thủy sản tự động

Công ty TNHH Công nghệ LC Việt Nam - Giải pháp đo năng lượng thông minh

Công ty TNHH OnSky Việt Nam - Hệ thống quản lý tài sản và logistics thông minh

Công ty CP Doanh nghiệp xã hội Vulcan - Thiết bị chân tay giả có kết nối cảm biến

Công ty CP Công nghệ TK 25 - Quảng cáo và bán lẻ thông minh

Công ty TNHH Chế tạo Máy 3C - Robot cộng tác cho Công nghiệp 4.0

Cuộc thi thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam chính thức khởi động vào tháng 12/2019 với mục tiêu tìm kiếm và ươm mầm các công ty khởi nghiệp sáng tạo trong các lĩnh vực công nghệ mới đầy triển vọng tại Việt Nam.

Với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam (MOST), cuộc thi góp phần thúc đẩy hệ sinh thái công nghệ đang phát triển của Việt Nam bằng cách phát hiện và bồi dưỡng những công ty sáng tạo vừa và nhỏ có những dự án khởi nghiệp liên quan đến 5G, IoT, học máy, thành phố thông minh, thiết bị đeo và truyền thông đa phương tiện ứng dụng các nền tảng và công nghệ di động Qualcomm® cũng như có thể hưởng lợi từ chuyên môn của Qualcomm Technologies trong một số lĩnh vực.

Ông Thiều Phương Nam công bố 10 công ty khởi nghiệp lọt vào danh sách rút gọn
Ông Thiều Phương Nam công bố 10 công ty khởi nghiệp lọt vào danh sách rút gọn

Các công ty vượt qua vòng sơ loại sẽ nhận được hỗ trợ từ Qualcomm, bao gồm các chỉ dẫn và hỗ trợ kỹ thuật và kinh doanh. Đồng thời, các doanh nghiệp này cũng được tiếp cận phòng lab nghiên cứu và phát triển (R&D) của Qualcomm Việt Nam tại Hà Nội cũng như hỗ trợ giải quyết vấn đề từ các đội ngũ kỹ thuật trong nước của công ty. Các phòng lab hỗ trợ đa dạng chức năng, bao gồm ML/AI, phòng thí nghiệm camera, phòng thí nghiệm âm thanh, phòng cách âm kiểm tra sản phẩm (RF), xử lý sự cố nhiệt và modem.

Ông Alex Rogers, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Chủ tịch Qualcomm Technology Licensing chia sẻ: “10 đội được chọn đã cho thấy tài năng và sự sáng tạo của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, đồng thời gây ấn tượng với đội ngũ công nghệ và kinh doanh của Qualcomm. Qua chương trình QVIC, chúng tôi hy vọng có thể góp phần hỗ trợ ươm tạo những công ty khởi nghiệp sáng tạo này và giúp Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế định hướng đổi mới”.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng thảo luận về các dự định tương lai của Bộ Khoa học và Công nghệ cho các tập đoàn quốc tế hỗ trợ startup Việt Nam khởi nghiệp
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng kỳ vọng các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam sẽ nhanh chóng bắt kịp với trình độ thế giới

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ chia sẻ: “Những kết quả đạt được từ cuộc thi của Qualcomm cho thấy sự đa dạng của công nghệ tiên tiến trên thế giới như 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây và các ứng dụng công nghệ IoT. Với sự đồng hành của Qualcomm, chúng tôi kỳ vọng các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam sẽ nhanh chóng bắt kịp với trình độ thế giới. Trong thời gian tới, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục tạo điều kiện và có nhiều hỗ trợ cho những tập đoàn như Qualcomm để có thêm nhiều hoạt động bổ ích dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Việt Nam”.

Ngoài khoản trợ cấp tiền mặt 10.000 đô la Mỹ, Qualcomm Technologies còn tổ chức chương trình huấn luyện kinh doanh, đồng thời đưa ra các hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo về IP, và hỗ trợ tài chính để khuyến khích các công ty trong danh sách rút gọn đăng ký bằng sáng chế. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 8 năm 2021 với ba đội được lựa chọn bởi Ban giám khảo là những lãnh đạo đầu ngành trong nhiều lĩnh vực.

Qualcomm là công ty tiên phong và dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ không dây trên thế giới, đồng thời cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển, ra mắt và mở rộng của công nghệ 5G.

Qualcomm Incorporated bao gồm mảng kinh doanh cấp phép bằng sáng chế (QTL) và nắm giữ phần lớn các sáng chế của Qualcomm. Qualcomm Technologies là công ty con của Qualcomm Incorporated, thực hiện phần lớn các nhiệm vụ liên quan đến kỹ thuật, nghiên cứu và phát triển, cũng như các hoạt động kinh doanh sản phẩm và dịch vụ, bao gồm cả mảng kinh doanh bán dẫn.

Nền tảng di động Qualcomm là sản phẩm của Qualcomm Technologies, Inc. và các công ty con. Qualcomm là nhãn hiệu hoặc nhãn hiệu đã đăng ký quyền sở hữu trí tuệ của Qualcomm Incorporated.

Đọc thêm

Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI Chuyển đổi số

Chuyển đổi số toàn diện trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAI

TTTĐ - Chuyển đổi số ngành Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh - GenAI được xem lời giải giúp các doanh nghiệp Việt Nam đi tắt đón đầu.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội Chuyển đổi số

Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội

TTTĐ -Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đang phát huy hiệu quả là kênh tương tác số giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp; một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự minh bạch và hiệu quả.
Xem thêm