Tag

Công an TP Thái Bình ra quyết định khởi tố điều tra vụ việc bé trai 12 tháng tuổi bị nhét giẻ vào miệng

Tin tức ANTT 30/06/2021 20:25
aa
TTTĐ - Cơ quan CSĐT - Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Hành hạ người khác" xảy ra tại nhóm lớp mầm non tư thục Sao Việt, sau khi báo chí đăng tải clip vụ việc bé trai 12 tháng tuổi bị một cô gái trẻ ở cơ sở này nhét giẻ vào miệng.
Đối tượng nhét giẻ vào miệng bé trai 12 tháng tuổi ở Thái Bình sẽ bị xử lý thế nào? Thái Bình: Đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non để điều tra vụ việc trẻ bị nhét giẻ vào miệng Thái Bình: Cần làm rõ hoạt động tại nhà máy của Công ty TNHH Dược phẩm Mailisa Group

Chiều 30/6, thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hành hạ người khác” quy định tại Điều 140, Bộ luật hình sự, xảy ra ngày 6/4/2021, tại trường mầm non Sao Việt (địa chỉ tại số nhà 56, đường Trần Thủ Độ, tổ 8, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình).

Quyết định đã được Viện kiểm sát Nhân dân TP Thái Bình phê chuẩn. Hiện, Công an tỉnh Thái Bình đang chỉ đạo Công an TP Thái Bình tập trung điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bé trai 12 tháng tuổi ở Thái Bình bị người phụ nữi ở lớp mầm non nhét giẻ vào miệng, giữ chặt tay chân. Ảnh cắt từ clip.
Bé trai 12 tháng tuổi ở Thái Bình bị người phụ nữi ở lớp mầm non nhét giẻ vào miệng, giữ chặt tay chân. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó vào tối 28/6, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh trẻ mầm non bị nhét giẻ vào miệng. Qua hình ảnh cho thấy, mặc dù cháu bé liên tục khóc nhưng người phụ nữ đã dùng một tay giữ tay cháu bé, tay kia nhét giẻ vào miệng cháu. Qua tìm hiểu được biết, sự việc trên xảy ra tại nhóm trẻ mầm non tư thục Sao Việt (có địa chỉ tại tổ 8, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Đoạn video clip sau khi được đăng tải khiến nhiều người rất phẫn nộ. Các ý kiến đều lên án hành vi của người phụ nữ với cháu bé. Đồng thời, nhiều người đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, xử lý hành vi bạo hành trẻ nhỏ của người phụ nữ.

Trao đổi với PV về sự việc, chị K.N xác nhận, bé trai H.N.N (12 tháng tuổi) trong clip chính là con trai của mình. Theo lời chị N, do bận công việc nên sau khi sinh con thứ 2 là bé N được 8 tháng tuổi, vợ chồng chị quyết định gửi bé N vào trường mầm non tư thục Sao Việt (phường Tiền Phong, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Trong những ngày đầu đến trường, bé N ngoan, theo các cô tại lớp nhưng sau đó thì không còn theo cô nào nữa. "Ngày mới đi gửi trẻ, cháu về nhà còn theo ông bà, các cô, bác nhưng càng về sau lại không theo ai, đêm ngủ hay giật mình quấy khóc", chị N kể.

Thấy con có những biểu hiện lạ vợ chồng chị N cũng đến lớp hỏi thì cô giáo nói, N ở lớp vẫn bình thường nên 2 vợ chồng yên tâm làm việc. Đến ngày 27/6, vợ chồng chị được xem clip con trai bị nhét giẻ vào miệng do chính một cô giáo khác trong cơ sở mầm non Sao Việt quay lại. Điều này khiến chị và gia đình vô cùng bức xúc nên đã cho con nghỉ học và làm đơn trình báo công an.

Sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, chủ cơ sở mầm non tư thục Sao Việt và cô gái nhét giẻ vào miệng bé có đến nhà chị N xin lỗi. Tại đây, người được cho là có hành vi trên giải thích, do bé N quấy khóc nên đã có hành động như vậy. Tuy nhiên, do không chấp nhận lời giải thích và xin lỗi nên gia đình chị N đã yêu cầu 2 người này về. Gia đình chị mong muốn cơ quan chức năng làm sáng tỏ vụ việc này.

Lớp mầm non tư thục Sao Việt ở TP Thái Bình đã đóng cửa, khóa bên ngoài
Lớp mầm non tư thục Sao Việt ở TP Thái Bình đã đóng cửa, khóa bên ngoài

Chiều 29/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nam, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, sáng cùng ngày, cán bộ của cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã trực tiếp đến cơ sở mầm non tư thục Sao Việt để xác minh, làm rõ thông tin bé trai 12 tháng tuổi được gửi tại đây bị nhét giẻ vào miệng, gây phẫn nộ dư luận. Qua xác định, người có hành vi nhét giẻ vào miệng cháu bé là em gái ruột của chủ sơ sở mầm non tư thục.

"Người này là em gái ruột của chị L.T.H.G - chủ cơ sở mầm non tư thục Sao Việt, đang là sinh viên năm thứ 2. Người này không phải là giáo viên của cơ sở trên. Hiện những người có liên quan đang được cơ quan công an điều tra làm rõ", ông Nam thông tin.

Liên quan đến sự việc trên, chiều cùng ngày, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về việc phụ huynh tố cơ sở mầm non Sao Việt có dấu hiệu bạo hành trẻ nhỏ trong quá trình nhận và chăm sóc trẻ. Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở GD&ĐT đã có văn bản chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Thái Bình xác minh, báo cáo sự việc cụ thể. Cũng trong ngày hôm nay, UBND TP Thái Bình đã có công văn yêu cầu đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non Sao Việt để phục vụ công tác xác minh, làm rõ vụ việc.

Đọc thêm

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam Tin tức ANTT

Hải Dương: Xây dựng trên đất công, một người bị bắt tạm giam

TTTĐ - Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng vi phạm quy định về sử dụng đất đai.
Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai Xã hội

Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng vì đăng tin sai

TTTĐ - Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng vừa xử phạt 1 cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật vụ việc “điện giật làm 2 người không qua khỏi tại Văn Cao” do lụt.
Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch Tin tức ANTT

Bắt giữ các đối tượng tổ chức "tiệc" ma túy trong biệt thự du lịch

TTTĐ - Công an TP Hội An (Quảng Nam) vừa phát hiện và bắt giữ một vụ tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn phường Cẩm An.
Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi Tin tức ANTT

Lợi dụng bão lũ để loan tin giả, lừa đảo nhằm trục lợi

TTTĐ - Cơn bão số 3, mưa lũ đã gây ra những thiệt hại to lớn cả người và tài sản tại nhiều địa phương. Hiện nay, những thông tin về tình hình mưa lũ tại miền Bắc đang là thông tin nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ nhất trên mạng xã hội.
Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão Tin tức ANTT

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng sát hại lái xe taxi trong mưa bão

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng của Công an TP đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Phương (SN 1983, trú tại: xã Hạ Bằng, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người.
Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Chưa kịp nhận 20 triệu đồng, một đối tượng đối mặt với 20 năm tù

TTTĐ - Ngày 11/9, Tòa nán Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Văn Hồng (sinh năm 1979; trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Pháp luật

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 11/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ thành công 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm.
Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình Tin tức ANTT

Kon Tum: Vận chuyển thuê ma túy, đôi nam nữ lĩnh án tử hình

TTTĐ – TAND tỉnh Kon Tum đã tuyên phạt Vương Văn Đức và Lã Thị Tuyết (trú tại huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Hải Phòng: Liên tiếp bắt 2 vụ liên quan đến ma túy Tin tức ANTT

Hải Phòng: Liên tiếp bắt 2 vụ liên quan đến ma túy

TTTĐ - Công an phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, Hải Phòng) vừa liên tiếp bắt liên tiếp 2 vụ liên quan đến ma túy.
Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Bắt giam đối tượng tống tiền bạn gái cũ bằng clip “nóng” Tin tức ANTT

Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Bắt giam đối tượng tống tiền bạn gái cũ bằng clip “nóng”

TTTĐ - Sau 12h điều tra, xác minh, Công an huyện Thiệu Hóa (Thnah Hóa) đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Ngọc (sinh năm 2005 ở thị trấn Hậu Hiền, huyện Thiệu Hóa) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”…
Xem thêm