Tag

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy

Giao thông 01/08/2024 07:00
aa
TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đội cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Công an TP Hà Nội khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh Công an Hà Nội triển khai phương án đảm bảo ANTT Lễ Quốc tang

Theo thống kê, Hà Nội có 15 tuyến sông lớn nhỏ, trong đó bao gồm sông Hồng, sông Đuống và sông Đà với tổng chiều dài hơn 490km. Tuyến sông Hồng chạy qua phía Nam Hà Nội từ quận Tây Hồ đến huyện Phú Xuyên có khoảng 13 bến thủy nội địa. Tất cả chủ bến và người dân sống ven sông đều được tập huấn các kỹ năng an toàn và cứu hộ trên sông.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Các chiến sĩ công an giao thông thực hiện nhiệm vụ trên sông (ảnh: Chu Dũng)

Ghi nhận vào sáng 31/7, nhiều tàu, thuyền và chủ bến phà trên tuyến sông Hồng tại các huyện Thanh Trì, Thường Tín và Phú Xuyên đã được tuyên truyền về an toàn giao thông đường thủy.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, chủ phà tại xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín, chia sẻ rằng mặc dù mực nước sông dâng cao, nhu cầu đi lại giữa tỉnh Hưng Yên và Hà Nội vẫn không giảm.

“Trong quá trình vận chuyển hành khách, ngoài việc trang bị đủ áo phao và các điều kiện an toàn khác, hành khách qua phà cũng được chúng tôi tuyên truyền về các điều kiện an toàn cho bản thân và cộng đồng”, ông Thịnh cho biết.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở đối với lái tàu (Ảnh: Chu Dũng)

Ông Đỗ Đức Nhân, chủ tàu tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, cho biết thêm, dù luồng lạch đảm bảo, người điều khiển vẫn phải đề phòng nước chảy xiết những ngày nước lên cao; đặc biệt khi di chuyển qua các cây cầu và luôn tuân thủ khối lượng hàng hóa được chuyên chở.

Trung tá Đinh Ngọc Đạo, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Đường thủy số 2, nêu cảnh báo trong mùa mưa lũ, khi mực nước dâng cao và dòng chảy xiết là nguyên nhân dễ dẫn đến tai nạn giao thông đường thủy, đặc biệt là va trôi tại chân cầu vượt sông.

Một số cầu vượt sông có khoang thông thuyền hẹp và tĩnh không thấp như cầu Long Biên và cầu Đuống gây khó khăn cho phương tiện qua lại.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Lực lượng Công an giao thông tiếp cận các tàu trên sông tiến hành kiểm tra (Ảnh: Chu Dũng)

“Nguyên nhân chủ quan dẫn đến tai nạn đường sông do nước chảy xiết. Người lái phương tiện cố tình không chấp hành điều tiết, quy chế đi lại hoặc thiếu kinh nghiệm sông nước, bất chấp những cảnh báo đã được đưa ra, sức máy của phương tiện không thắng nổi sức nước làm phương tiện bị nghiêng mạn, va đập vào chướng ngại vật dẫn đến tai nạn giao thông”, Trung tá Đinh Ngọc Đạo phân tích.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Kiểm tra trọng tải và an toàn trên tàu chở cát (Ảnh: Chu Dũng)

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa lũ, Đội Cảnh sát Đường thủy số 1 và số 2 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau.

Từ đầu tháng 7, hai đơn vị này đã tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, phát tờ rơi và tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như chở hàng hóa quá tải và điều khiển phương tiện không có bằng cấp.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo an toàn giao thông đường thủy
Những ngày nước lớn, các chiến sĩ công an giao thông vẫn chuyên tâm thực hiện nhiệm vụ (Ảnh: Chu Dũng)

Trên các sông Đà, sông Hồng và sông Đuống, cảnh sát đường thủy đã hướng dẫn luồng, cảnh báo và điều tiết giao thông tại các khu vực nguy hiểm như ghềnh đá, cầu yếu và luồng hẹp.

Thời gian tới, để đảm bảo không xảy ra tai nạn do va trôi tại các khu vực chân cầu vượt sông trong mùa mưa lũ, cảnh sát đường thủy khuyến cáo người điều khiển phương tiện cần theo dõi tình hình thời tiết hàng ngày và không lưu thông khi thời tiết xấu.

Từ đầu năm 2024, Đội Cảnh sát Đường thủy số 2 đã bắt giữ 17 vụ với 61 đối tượng và 25 phương tiện thủy liên quan đến khai thác cát trái phép, xử phạt hành chính hơn 2,86 tỷ đồng và tịch thu 1 tàu thủy. Hiện nay, 3 vụ việc đang được tiếp tục xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Yêu cầu rà soát toàn bộ mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), khẩn trương khắc phục các hư hỏng, tồn tại trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C Giao thông

Khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 16/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C nối huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Giao thông

Đề nghị xử phạt đơn vị quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ - Đơn vị quản lý, khai thác tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị đề nghị xử phạt hành chính do vi phạm quy định về quản lý, khai thác, bảo trì, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa   Nhịp điệu cuộc sống

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nhiều lần bị "nhắc nhở" sửa chữa  

TTTĐ – Mặc dù nhiều lần bị cơ quan liên quan nhắc nhở khắc phục, sửa chữa mặt đường tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do xuống cấp, gây nguy nguy hiểm cho phương tiện lưu thông nhưng tình trạng này đến nay vẫn chưa được cải thiện.
Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi Giao thông

Xuất hiện "sống trâu" trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi

TTTĐ – Nhiều vệt “sống trâu” xuất hiện trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này.
Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông Nhịp điệu cuộc sống

Nỗ lực thay đổi nhận thức của người trẻ về an toàn giao thông

TTTĐ - Chương trình đào tạo quốc tế Autosobriety Training Program 2024 được khởi động nhằm nâng cao nhận thức của bạn trẻ về tác hại của việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia tại Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội Giao thông

Cách di chuyển trên các tuyến đường ngập sâu ở ngoại thành Hà Nội

TTTĐ - Đối với các vùng ngập sâu, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các phương tiện lưu thông, đồng thời có hướng dẫn hướng di chuyển phù hợp.
Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong Giao thông

Đắk Lắk: Lật xe giường nằm, 8 người thương vong

TTTĐ - Một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra tại km 1684+600, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Ea Hleo, huyện Ea Hleo, tỉnh Đắk Lắk) khiến 4 người bị thương và 4 người tử vong thương tâm.
Hà Nội cấm nhiều loại xe ôtô qua cầu Chương Dương Giao thông

Hà Nội cấm nhiều loại xe ôtô qua cầu Chương Dương

TTTĐ - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội hạn chế các phương tiện lưu thông trên cầu Chương Dương để bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu do nước sông Hồng dâng cao, chảy xiết.
Xem thêm