Tag

Chuyển đổi kỹ thuật số sáng tạo là đáp án cho doanh nghiệp trong tương lai

Giáo dục 26/11/2020 07:00
aa
TTTĐ - Theo một chuyên gia từ Đại học RMIT, doanh nghiệp có năng lực kỹ thuật số, kỹ năng lãnh đạo kỷ luật và thực thi nhanh chóng sẽ có thể vươn lên trong giai đoạn kinh tế khó khăn.
Úc và Việt Nam hợp tác chia sẻ về đổi mới kỹ thuật số trong giáo dục Tiếp thị kỹ thuật số trong trạng thái “bình thường mới” Chia sẻ những phương pháp thu hút nhân tài tối ưu trên nền tảng kỹ thuật số Cisco công bố kế hoạch kiến tạo mạng vì thập kỷ sáng tạo kỹ thuật số mới Hội thảo “Xây dựng tổ chức học tập trong thời đại kỹ thuật số”
 Sinh viên MBA tại RMIT học cách lập trình robot để giải quyết vấn đề cấp bách với chuỗi cung ứng trong môn học mới - Quản trị doanh nghiệp kỹ thuật số
Sinh viên MBA tại RMIT học cách lập trình robot để giải quyết vấn đề cấp bách với chuỗi cung ứng trong môn học mới - Quản trị doanh nghiệp kỹ thuật số

Chủ nhiệm bộ môn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (Cấp quản lý) (EMBA) và Quản trị tại Đại học RMIT Tiến sĩ Burkhard Schrage cho biết: "Dù vẫn chưa biết giai đoạn bình thường tiếp theo sẽ như thế nào nhưng chúng ta biết chắc rằng lực lượng lao động cần am hiểu kỹ thuật số, lanh lợi, kiên cường và linh hoạt hơn.

Lãnh đạo doanh nghiệp nên kiến tạo tầm nhìn về thế giới sau đại dịch và thực hiện các chiến lược để đạt được tầm nhìn này, bằng việc sử dụng những kỹ năng mới nhất và năng lực kỹ thuật số để đưa công ty đến giai đoạn tăng trưởng tiếp theo. Tuy nhiên, kiểu lãnh đạo này hiện vẫn đang thiếu hụt".

Nghiên cứu mới đây về doanh nghiệp đặt tại Việt Nam, do các nghiên cứu viên đến từ Khoa Kinh doanh và Quản trị RMIT cùng KPMG Việt Nam thực hiện, cho thấy nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam thiếu lãnh đạo có khả năng thúc đẩy đổi mới sáng tạo - một trong những lý do khiến nhiều dự án chuyển đổi số thất bại.

Để đáp ứng nhu cầu này, Khoa Kinh doanh và Quản trị cùng Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số (CODE) tại Đại học RMIT đã đưa chuyên ngành mới - Công nghệ và Đổi mới sáng tạo - vào giảng dạy trong chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Chuyên ngành gồm bốn môn học: Đổi mới kỹ thuật số, Quản trị doanh nghiệp kỹ thuật số, Tương lai công nghệ, và Quản trị rủi ro kỹ thuật số và Bảo mật thông tin.

Chuyên ngành mới sẽ tích hợp công nghệ số trong chương trình giảng dạy, “nhằm giúp các nhà quản trị quen thuộc với công nghệ số, khích lệ họ dùng công nghệ để đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo.

Chỉ riêng môn Quản trị doanh nghiệp kỹ thuật số, các nhóm sinh viên MBA sẽ học cách lập trình robot để mô phỏng việc sử dụng các phương tiện tự động nhằm giải quyết một vấn đề khẩn cấp trong chuỗi cung ứng.

Bài tập này vượt xa một bài hướng dẫn về lập trình robot. Các đội phải mua vật tư, xây dựng một cây cầu mô hình, và lập trình để robot đi qua cầu và vận chuyển vật tư. Ý nghĩa chính của bài tập này là cho các đội thấy rằng cách lập trình robot chỉ là một phần của giải pháp rộng hơn, và công nghệ không phải là tất cả”, Phó giáo sư Jerry Watkins, Quản lý Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số, cho hay.

Ông Daniel Amhoff (thứ hai từ phải) cùng đồng đội phát triển cách giải quyết vấn đề trong chuỗi cung ứng một cách sáng tạo
Ông Daniel Amhoff (thứ hai từ phải) cùng đồng đội phát triển cách giải quyết vấn đề trong chuỗi cung ứng một cách sáng tạo

Ông Daniel Amhoff, học viên chương trình MBA tại RMIT và là quản lý cấp cao của một công ty chuyên về phần mềm và tự động hóa, cùng một nhóm sinh viên học môn Quản trị doanh nghiệp kỹ thuật số đã phát triển cách giải quyết vấn đề chuỗi cung ứng một cách đổi mới sáng tạo.

“Nhóm của chúng tôi đã phân tích vấn đề và bắt tay vào vừa nhanh chóng tạo mẫu vừa theo dõi xem nguồn vật tư nào có nhu cầu cao nhất để có thể dùng biến động giá do cung và cầu tạo lợi thế cho nhóm mình.

Các thành viên mạnh về kỹ thuật trong nhóm đã tạo ra một cây cầu với đầy đủ chức năng, các thành viên chuyên công nghệ đã lập trình để robot điều hướng đến và vượt qua cầu thành công, còn những thành viên có máu kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp đã giúp nhóm thực hiện dự án đúng thời hạn và trong ngân sách”, ông Amhoff chia sẻ.

Ông cho biết đây là một thực nghiệm thú vị và đầy cạnh tranh để học về công nghệ kỹ thuật số cũng như các khái niệm khởi nghiệp và kinh doanh: “Tuy tư duy thiết kế, tiếp thị và nguyên tắc tài chính là những thành tố quan trọng trải dài suốt môn học, bài tập xây dựng nhóm kết hợp với CODE còn đòi hỏi chúng tôi phải đổi mới sáng tạo và kết hợp những kiến thức cốt lõi này với tư duy phản biện để tạo nên một robot đầy đủ chức năng, đồng thời phải trình bày bằng chứng thuyết phục về khái niệm đến giảng viên và cả lớp".

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm