Tag

Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 14 sẽ tiếp nhận khoảng 100 tỷ đồng từ các nguồn lực trong và ngoài nước

Xã hội 05/01/2021 11:26
aa
TTTĐ - Dự kiến chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 14 truyền hình trực tiếp lúc 20h trên sóng VTV2 ngày 10/01/2021 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ tiếp nhận khoảng 100 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.
Nhiều hoạt động thiết thực dành tặng trẻ em trong “Mùa xuân cho em”

Nhân dịp Xuân mới Tân Sửu, ngày 10/1/2021 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chủ trì phối hợp với Trung tâm Thông tin Báo Xây dựng và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 14 truyền hình trực tiếp vào lúc 20h10 trên VTV2 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực; Đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua.

Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi họp báo về chương trình diễn ra chiều 4/1 tại Hà Nội
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại buổi họp báo về chương trình diễn ra chiều 4/1 tại Hà Nội

Tham dự chương trình sẽ có các đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN); Đồng chí Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN, cùng lãnh đạo các cơ quan, Bộ, ngành, các nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong năm vừa qua...

Chương trình

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ BTTEVN, qua 13 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.200 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em (thông qua các chương trình: Cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; Giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; Cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).

Dự kiến chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 14 sẽ tiếp nhận khoảng 100 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Chương trình

Thông qua chương trình, chúng ta được lắng nghe những mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ BTTEVN khám phá hành trình ước mơ của các em và những niềm vui giản dị khi được những em nhỏ dân tộc thiểu số được cùng nhau giao lưu, tham quan quê hương Bác Hồ...

Theo chân những em nhỏ sâu, những cô cậu học trò người dân tộc Đan Lai về với vùng quê hẻo lánh đến những điểm trường, nhà nội trú để hiểu hơn những khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như văn hóa…

Sự xuất hiện của NSƯT Xuân Bắc - đại sứ thiện chí của Quỹ BTTEVN cùng những hoạt cảnh lắng đọng sẽ giúp khán giả hiểu hơn về thực trạng của những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền tổ quốc, cũng như thấy rõ hơn công tác hỗ trợ, đồng hành của Quỹ cùng các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ, giúp các em vươn lên hoàn cảnh khó khăn thực tại để hiện thực hóa những ước mơ rất giản dị.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ trao bằng khen cho các đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2020.

Năm 2020, Quỹ BTTEVN đã huy động số tiền là hơn 91 tỷ đổng và hỗ trợ cho trên 134 nghìn lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; Phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; Xây dựng trường học, nhà nội trú; Hỗ trợ học bổng, hỗ trợ dinh dương, tăng khẩu phần ăn trẻ em, hỗ trợ xây cầu đến lớp…).

Cùng với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tháng 11/2020, Quỹ BTTEVN vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Chương trình

Trước đó, buổi chiều cùng ngày tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN cũng sẽ gặp mặt 50 đại biểu là các nhà tài trợ tiêu biểu đã có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em năm 2020 trong chương trình “Tri ân những tấm lòng vàng”; Đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng trợ giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

Trong lúc đất nước còn nghèo, ngân sách nhà nước dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với phương châm hành động: "Tận tâm - minh bạch - kịp thời - cùng tham gia", kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo ra cơ hội phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự chương trình Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dự chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 13
Tết ấm áp yêu thương với Tết ấm áp yêu thương với "Mùa xuân cho em"

Đọc thêm

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà Đô thị

Thêm 2 dịch vụ sử dụng ngân sách Nhà nước quản lý quỹ nhà

TTTĐ - Chiều 4/10, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết ban hành bổ sung Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước đối với công tác quản lý vận hành các quỹ nhà thuộc tài sản công (bao gồm quỹ nhà ở, quỹ nhà không để ở và trụ sở) trên địa bàn TP.
Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án Đô thị

Hà Nội: Chuyển mục đích sử dụng rừng để thực hiện 2 dự án

TTTĐ - Ngày 4/10, HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã phê duyệt chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án: Mở rộng, cải tạo xây dựng Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I tại xã Thủy Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) và Khu bảo tồn thuộc khu vực IV Khu du lịch - Văn hóa Sóc Sơn tại xã Phù Linh (huyện Sóc Sơn).
BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT Xã hội

BHXH thành phố Hà Nội: Tập trung phát triển người tham gia BHXH, BHYT

TTTĐ - BHXH thành phố Hà Nội tổ chức giao ban, đánh giá thực hiện nhiệm vụ tháng 9 và triển khai công tác tháng 10/2024. Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Phan Văn Mến chủ trì hội nghị.
Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp BHXH & Đời sống

Chuyển đổi số hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

TTTĐ - Những năm qua, cùng với định hướng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, định hướng của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Gắn biển công trình Dân vận khéo mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 4/10, Ban Dân vận Thành ủy và Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển Công trình dân vận khéo và công trình cấp quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Xem thêm