Tag

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm

Văn hóa 12/03/2024 18:00
aa
TTTĐ - Diễn ra trong 2 ngày 21-22/4/2024, Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm, mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên “Musical Seasons 2024-2025” do Nhà hát Hồ Gươm tổ chức và phối hợp sản xuất cùng IB Group Việt Nam.
Ông Đặng Anh Tuấn giữ chức Phó TGĐ Vietnam Airlines Ông Đặng Anh Tuấn giữ chức Phó TGĐ Vietnam Airlines
Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm và ông  Đặng Anh Tuấn giữ chức Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines
Ông Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm và ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Chiều 12/3, Nhà hát Hồ Gươm đã công bố chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế hoành tráng mang tên Musical Seasons 2024-2025 với 5 chương trình đỉnh cao diễn ra trong vòng 1 năm nhằm mang lại trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao đến với công chúng Thủ đô và Việt Nam.

Theo NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm, Musical Seasons 2024 – 2025 là cơ hội để khán giả trong nước có thể tận hưởng những chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tầm cỡ thế giới ngay tại Việt Nam với giá vé phải chăng nhưng chất lượng hàng đầu.

NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm công bố chuỗi sự kiện Musical Seasons 2024 – 2025.
NSND Nguyễn Công Bẩy - Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm công bố chuỗi sự kiện Musical Seasons 2024 – 2025.

Chuỗi chương trình mở màn bằng tổ khúc "Bốn mùa" (Four Seasons) của Vivaldi do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille (L’Orchestre de L’Opéra Royal de Versailles), một trong những dàn nhạc hàng đầu của thế giới biểu diễn trong 2 ngày 21-22/4 tới.

Kế đến, vào tháng 8/2024, những tác phẩm nổi tiếng, gắn liền với tên tuổi của Mozart được tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo nên Hoà nhạc “Mozart” (The Mozart Concert) do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre biểu diễn. Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre thành lập từ năm 1982, nằm trong danh sách đề xuất những dàn nhạc hay nhất thế giới. Ngay trong tháng 9 năm nay, lại một lần nữa khán thính giả được thưởng thức tác phẩm “Bốn mùa” (Four Seasons) của Antonio Vivaldi trong hai đêm diễn vở ballet “The Seasons” do các nghệ sĩ đến từ Malandain Ballet Biarritz phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles thực hiện.

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế “Musical Seasons 2024 – 2025” sẽ được tiếp nối vào tháng 11/2024 với Dàn nhạc Thính phòng Vienna (Vienna Chamber Orchestra) với Hòa nhạc “Vienna” (The Vienna Concert) diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm. “Musical Seasons” sẽ “tạm" khép lại bằng vở opera kinh điển “Carmen” của nhà soạn nhạc người Pháp Georges Bizet do các nghệ sĩ của Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn vào tháng 3/2025, kỷ niệm 150 năm vở opera “Carmen” được công diễn lần đầu tiên.

Ông Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc sản xuất chương trình (trái)
Ông Nguyễn Thùy Dương - Giám đốc sản xuất chương trình (trái) và và ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines tại chương trình.

Thông tin về Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) diễn ra ở Thủ đô trong tháng 4 tới đây, sẽ là dịp vô cùng đặc biệt khi công chúng sẽ được thưởng thức tác phẩm “Bốn mùa” (Four Seasons hay Le quattro stagioni) của nhà soạn nhạc thiên tài người Ý, Antonio Vivaldi vào đúng dịp kỷ niệm 300 năm ra đời một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại, thể hiện bởi các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles tại Nhà hát Hồ Gươm, không gian nghệ thuật nằm trong danh sách những Nhà hát Opera tuyệt vời nhất thế giới do tổ chức World Travel Awards (WTA) bình chọn.

Thay vì phải đặt chân tới nước Pháp để đến với Nhà hát Hoàng gia Versailles thưởng thức chùm 4 bản Concerto “Bốn mùa” (Four Seasons hay Le quattro stagioni) của Antonio Vivaldi do các nghệ sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versailles biểu diễn, thì giờ đây ngay giữa Thủ đô Hà Nội, khán giả Việt Nam cũng sẽ được thưởng thức một chương trình nghệ thuật chất lượng, mang tầm vóc thế giới ngay tại Nhà hát Hồ Gươm. Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert) là kết quả hợp tác giữa Nhà hát Hồ Gươm và Nhà hát Hoàng gia Versailles tháng 7/2023 khi đoàn nghệ sĩ Pháp sang Việt Nam.

Ban tổ chức mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa niềm đam mê với âm nhạc cổ điển, chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế đặc biệt mang tên “Musical Seasons 2024 – 2025” hình thành, một câu chuyện âm nhạc được dẫn dắt bằng những giai điệu du dương, vũ điệu uyển chuyển. Mỗi sự kiện sẽ đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau, hứa hẹn tạo nên hành trình khám phá nét đẹp âm nhạc đa chiều cùng các nghệ sĩ tài hoa và dàn nhạc nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời biểu diễn mở màn sự kiện chiều 12/3.
Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời biểu diễn mở màn sự kiện chiều 12/3.

“Bốn mùa” (Four Seasons hay tên gốc tiếng Italy là Le quattro stagioni) là tác phẩm tiêu biểu nhất của nhà soạn nhạc người Italy, Antonio Vivaldi. Đây là một trong những tác phẩm kinh điển được yêu thích nhất mọi thời đại, được chuyển soạn sang nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như giao hưởng, ballet.... “Bốn mùa” (Four Seasons) là chùm 4 bản Concerto dành cho Violin, mỗi bản Concerto đại diện cho một mùa trong năm: Xuân, Hạ, Thu và Đông. Chùm 4 bản Concerto này được nhà soạn nhạc người Italy, Antonio Vivaldi viết vào khoảng giữa những năm 1720-1723 nhưng tới năm 1725 mới lần đầu được công bố trong bộ mười hai bản Concerto có tựa đề “Il cimento dell’armonia e dell’inventione” tại Amsterdam, Hà Lan.

Khánh thành và đi vào hoạt động từ tháng 7 năm 2023, đến nay Nhà hát Hồ Gươm liên tục mang tới cho khán giả trong nước nhiều chương trình nghệ thuật ở đa dạng thể loại, hình thức biểu diễn khác nhau với sự góp mặt của các nghệ sĩ mang đẳng cấp quốc tế. Sau Hoà nhạc “Bốn mùa” (Four Seasons Concert), khán giả kỳ vọng rằng Nhà hát Hồ Gươm tiếp tục là điểm đến lý tưởng của nghệ thuật, nơi mà những tác phẩm kinh điển của các nhà soạn nhạc lỗi lạc của nhân loại sẽ được biểu diễn bởi các nghệ sĩ và dàn nhạc hàng đầu trên thế giới, hứa hẹn sẽ mang lại cho công chúng những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo và đặc sắc.

Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm
Chuỗi chương trình nghệ thuật quốc tế sắp diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm
Các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Mặt trời biểu diễn.

Đọc thêm

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Xem thêm