Tag
Hà Nội

Chủ tịch UBND TP chúc Tết gia đình chính sách quận Đống Đa

Tin tức 26/01/2024 11:30
aa
TTTĐ - Sáng 26/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách trên địa bàn quận Đống Đa.
Tạo thuận lợi cũng là giao việc “nặng"hơn cho Hà Nội Tặng quà Tết gia đình chính sách tiêu biểu quận Hai Bà Trưng Hà Nội dẫn đầu cả nước về số thí sinh đạt giải quốc gia

Tại phường Phương Mai, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Loan, sinh năm 1941. Mẹ có một con đẻ duy nhất là liệt sĩ Nguyễn Tiến Dũng đã hy sinh tại biên giới phía Bắc năm 1983. Trước khi nghỉ hưu mẹ công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, sau khi nghỉ chế độ mẹ luôn tham gia các hoạt động của địa phương. Hiện tại, mẹ sinh sống một mình, do sức khỏe yếu nên mẹ đã nghỉ tham gia một số hoạt động, tuy nhiên vẫn tích cực trong các hoạt động thiện nguyện.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Kim Loan
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Kim Loan

Trong không khí ấm cúng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần mẹ Nguyễn Kim Loan và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả của mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời bày tỏ mong muốn mẹ tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu chính quyền địa phương cần thường xuyên chăm lo các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng bởi đây là tình cảm và trách nhiệm của thế hệ sau đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Chủ tịch UBND thành phố cũng đến nhà riêng thăm hỏi Đại tá Nguyễn Đức Tư, sinh năm 1926. Đồng chí Nguyễn Đức Tư hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945, là cán bộ lão thành cách mạng và trải qua nhiều vị trí quan trọng; từng được cử đi đào tạo tại Trung Quốc. Trước khi nghỉ hưu, đồng chí là Phó phòng tổ chức kế hoạch, Trưởng phòng - Cục nhà trường tại Bộ Tổng Tham mưu. Năm 1988, đồng chí về hưu sinh sống tại địa phương, tham gia làm Tổ trưởng Tổ dân phố...

Chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi đồng chí Nguyễn Đức Tư
Chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi đồng chí Nguyễn Đức Tư

Tiếp đó, Chủ tịch UBND thành phố đã đến nhà riêng thăm hỏi, chúc tết đồng chí Trần Văn Triệu (hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, tỷ lệ mất sức lao động 41%) ở tập thể B12 Phương Mai. Đồng chí nhập ngũ năm 1986 tham gia sư đoàn đặc công chiến đấu tại Đông Nam Bộ, chiến trường Campuchia và có nhiều thành tích trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, được trao tặng Huân chương kháng chiến hạng Ba. Tháng 12/1975, đồng chí xuất ngũ, nhận công tác tại Viện Cơ điện nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp). Khi nghỉ hưu, ông tham gia công tác địa phương, làm tổ trưởng tổ dân phố nhiều năm.

Bày tỏ lòng tri ân với cán bộ lão thành cách mạng và thương binh, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh thông tin nhanh những kết quả phát triển kinh tế - xã hội tích cực của Thủ đô trong năm 2023. Thành phố đã và đang triển khai nhiều phần việc quyết liệt, đột phá để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, văn hiến, hiện đại; trong đó có công sức không nhỏ của các cán bộ ở cơ sở như các đồng chí lão thành cách mạng và thương binh.

Chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi, chúc tết đồng chí Trần Văn Triệu
Chủ tịch UBND thành phố thăm hỏi, chúc Tết đồng chí Trần Văn Triệu

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, sự phát triển của Thủ đô chỉ có ý nghĩa thực sự khi đời sống của người dân được nâng lên cả về vật chất lẫn tinh thần, đúng với chủ trương luôn đặt người dân ở vị trí trung tâm, là mục tiêu của các hoạch định chính sách.

Đồng chí Trần Sỹ Thanh gửi lời chúc sức khỏe Đại tá Nguyễn Đức Tư, đồng chí Trần Văn Triệu và gia đình đón Tết Giáp Thìn 2024 phấn khởi, nhiều niềm vui; tiếp tục đóng góp trong các phòng trào xây dựng, bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương; là tấm gương sáng cho con cháu noi theo…

Đọc thêm

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn Tin tức

Tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết tại phiên chất vấn

TTTĐ - Sáng 4/7, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND đã thông qua Nghị quyết về hoạt động chất vấn tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống Tin tức

Tập trung đưa Luật Thủ đô (sửa đổi) nhanh chóng đi vào cuộc sống

TTTĐ - Trong Luật Thủ đô (sửa đổi) có hơn 50 nhiệm vụ mới được phân cấp, phân quyền. Đây là nội dung rất quan trọng, các đại biểu HĐND, các cơ quan UBND cần tập trung triển khai để Luật Thủ đô sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả.
Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ Tin tức

Đẩy mạnh 11 nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ

TTTĐ - Sáng 4/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về kết quả giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan Nhà nước thuộc TP Hà Nội.
Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại Tin tức

Rà soát toàn bộ các kiến nghị của cử tri còn tồn tại

TTTĐ - Sáng 4/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc giải quyết kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam Tin tức

Quảng bá hình ảnh đất nước, con người, môi trường đầu tư thuận lợi của Việt Nam

TTTĐ - Tối 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc rất tốt đẹp chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6-3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo.
Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao Tin tức

Đến năm 2030, Đồng Nai trở thành tỉnh phát triển văn minh, hiện đại, tốc độ tăng trưởng cao

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 586/QĐ-TTg ngày 3/7/2024 phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 3/7, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm gia đình anh Jang Yeong Gak và chị Vũ Thái Linh - gia đình đa văn hóa Việt - Hàn ở thành phố Osan, tỉnh Gyeonggi.
Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Xem thêm