Tag

Chốt mức giá mới đối với ô tô ra, vào sân bay

Đô thị 01/04/2022 14:37
aa
TTTĐ - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã quyết định giảm mức giá vé đối với ô tô ra, vào sân bay trên toàn hệ thống cảng hàng không, sân bay do ACV quản lý, khai thác bắt đầu từ hôm nay (1/4).
Hà Nội: Nữ hành khách từng “náo loạn” sân bay bị truy tố tội cướp tài sản Bất động sản Long Thành dậy sóng nhờ cú hích từ hạ tầng Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn muốn nâng cấp sân bay Phú Quốc Thùy Tiên khởi hành sang Thái, chuẩn bị hành trình đến các nước Mỹ Latinh Hà Nội mở rộng sân bay Nội Bài và nghiên cứu, xây dựng thêm 1 sân bay quốc tế

Ông Vũ Thế Phiệt, Tổng Giám đốc ACV cho biết: “Trong giai đoạn từ ngày 1/4 đến 31/12/2022, giá dịch vụ dừng, đỗ xe ô tô để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không được điều chỉnh giảm theo Nghị quyết số 44/NQ-HĐQT của ACV theo chính sách giá dịch vụ dừng, đỗ tại các cảng hàng không.

ACV cũng tham khảo mức thu của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn tỉnh, thành phố tương ứng, đồng thời có tính đến yếu tố đặc thù tại cảng hàng không, sân bay”.

Cụ thể, đối với ba cảng hàng không khai thác với tần suất cao và có hệ thống kiểm soát xe ra, vào sân bãi đậu ô tô, gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, mức giá áp dụng tương đối thấp, ở mức 10.000 đồng/lượt cho 10 phút đầu đối với xe ô tô đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn (giảm 5.000 đồng so với trước); 15 nghìn đồng/lượt cho xe từ 10 đến 29 chỗ, xe tải đến 7 tấn và cao nhất là 25 nghìn đồng/lượt đối với xe ô tô từ 30 chỗ trở lên, xe tải hơn 7 tấn.

Các xe ô tô ra, vào quá 10 phút sẽ áp dụng mức sử dụng dịch vụ sân đậu ô tô như hiện nay đang áp dụng, đã được đăng ký với địa phương.

Chốt mức giá mới đối với ô tô ra, vào sân bay
Mức giá áp dụng đối với ô tô ra, vào sân bay trên toàn hệ thống cảng hàng không, sân bay do ACV quản lý chỉ từ 10.000 đồng/lượt cho 10 phút đầu

Đối với 18 cảng hàng không còn lại, mức giá áp dụng cho 10 phút đầu với xe đến 9 chỗ, xe tải dưới 1,5 tấn là 5.000 đồng/lượt; 5.000 đồng/lượt cho 50 phút tiếp theo và thêm 5.000 đồng/lượt/xe cho mỗi 2 giờ tiếp theo. Đối với xe ô tô từ 30 chỗ trở lên, xe tải lớn hơn 7 tấn trong 10 phút đầu áp mức 25 nghìn đồng/lượt; 10.000 đồng/lượt cho 50 phút tiếp theo và thêm 10 nghìn đồng/lượt cho mỗi 2 giờ tiếp theo.

Bên cạnh đó, ACV cũng đề xuất phương án giá ưu đãi cho các xe ô tô sử dụng dịch vụ dừng, đỗ để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không thường xuyên; Danh mục các loại xe ưu tiên không thu tiền sử dụng dịch vụ dịch vụ dừng, đỗ để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không.

Theo lãnh đạo ACV, đơn vị xây dựng phương án giá dịch vụ trên cơ sở các phương pháp theo quy định tại Thông tư số 25/2014/TT-BTC ngày 17/2/2014 của Bộ Tài chính và bảo đảm các nguyên tắc bù đắp các chi phí khai thác, duy tu bảo dưỡng, sửa chữa, tích lũy tái đầu tư; Bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng, phân tuyến tại các cảng hàng không.

Theo lãnh đạo ACV, nguồn thu từ hoạt động khai thác đường dẫn, sân đỗ ô tô tại các cảng hàng không tuy đủ bù đắp chi phí khai thác thường xuyên nhưng vẫn còn thiếu để tái đầu tư, nâng cấp mở rộng hạ tầng đường dẫn, sân đỗ tại các cảng hàng không giai đoạn 2021 - 2025. Được biết, nhu cầu vốn đầu tư đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không và sân đỗ ô tô tại 18 cảng hàng không (không bao gồm Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng) là 5.575 tỷ đồng.

Chốt mức giá mới đối với ô tô ra, vào sân bay
Các xe ô tô ra, vào quá 10 phút sẽ áp dụng mức sử dụng dịch vụ sân đậu ô tô như hiện nay đang áp dụng, đã được đăng ký với địa phương

Trước đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải khẳng định, theo quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và quy định về quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, giá dịch vụ dừng, đỗ xe ô tô để đón, trả hành khách tại các cảng hàng không không thuộc danh mục do Bộ Giao thông vận tải quy định mức giá, khung giá.

Dịch vụ dừng, đỗ xe ô tô để đón, trả hành khách tại các sân bay là dịch vụ phi hàng không khác tại cảng hàng không do doanh nghiệp tự định mức giá theo quy định tại Khoản 8, Điều 11, Luật Hàng không dân dụng Việt Nam. Doanh nghiệp cảng tổ chức thu phí dịch vụ, chịu trách nhiệm xây dựng phương án, quyết định mức giá, thực hiện kê khai với Sở Tài chính địa phương, niêm yết giá theo quy định.

Theo quy định, ACV là doanh nghiệp cảng hàng không chịu trách nhiệm thực hiện quản lý, khai thác, duy tu, bảo dưỡng, duy trì tiêu chuẩn khai thác. ACV cũng tổ chức phân luồng tuyến, bảo đảm an ninh hàng không và giữ gìn an ninh trật tự bằng chi phí của doanh nghiệp đối với đường dẫn vào nhà ga của cảng hàng không, sân bay.

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm