Tag

Chinh phục để chạm tới ước mơ

Camera 360 trẻ 13/09/2023 12:45
aa
TTTĐ - Sau khi tốt nghiệp loại Xuất sắc, Á khoa ngành Khoa học máy tính, trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Bùi Khánh Huyền đã ứng tuyển và trở thành thành viên của FPT Software AI Center, đơn vị thuộc Tập đoàn FPT.
Những công dân số Gen Z đang chuyển mình mạnh mẽ Những công dân số Gen Z đang chuyển mình mạnh mẽ
Gen Z mua nhà tiền tỷ - khó hay không khó? Gen Z mua nhà tiền tỷ - khó hay không khó?

Đam mê khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo

Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái “2k1” Bùi Khánh Huyền đã đạt được mục tiêu làm việc trong lĩnh vực khoa học máy, trí tuệ nhân tạo (AI) như chuyên ngành đã được đào tạo bài bản trong trường đại học. Trải qua quá trình lựa chọn gắt gao của nhà tuyển dụng, Huyền là một trong 20 ứng viên tài năng vượt lên 600 hồ sơ dự tuyển và trở thành những thành viên mới nhất thuộc khoá 4 của chương trình FPT Software AI Residency.

Chương trình năm nay chào đón thành viên đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới. Ngoài kết quả học tập ấn tượng, họ còn có những thành tích cao trong các kỳ thi Toán học như Olympiads và các cuộc thi liên quan tới công nghệ thông tin, AI như IBM Hackathon, NVIDIA Challenges cũng như giữ vai trò trợ lý nghiên cứu trong các đơn vị nghiên cứu về AI uy tín trong quá trình học đại học. Bùi Khánh Huyền là một cô gái nổi bật trong các thành viên đó.

Bùi Khánh Huyền
Cô gái GenZ Bùi Khánh Huyền xinh đẹp, tài năng

Bên cạnh việc nghiên cứu chuyên sâu về AI, cô nàng cùng các thành viên có cơ hội tham gia hoạt động phát triển sản phẩm, dịch vụ ứng dụng AI nhằm mục đích đưa AI vào thực tế, giải quyết các vấn đề trong cuộc sống...

Khánh Huyền cho biết, cô theo đuổi chuyên Toán từ thời trung học cơ sở nên đã có cơ hội tiếp xúc với môn lập trình sớm. Ở những năm ở bậc trung học, Huyền xuất sắc thi vượt cấp học sinh giỏi tỉnh môn Tin học, với ngôn ngữ Pascal và tiếp tục tham gia thi cấp tỉnh với ngôn ngữ C++. Dù bộ môn Tin học rất khó nhưng với cô nàng nó lại là một môn học thú vị, kích thích trí nhớ, khả năng sáng tạo và suy luận logic.

Tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ

Phát huy sở trường, quyết tâm theo đuổi đam mê, vào ngưỡng cửa đại học, Bùi Khánh Huyền lựa chọn chuyên ngành Khoa học máy tính tại trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội để chinh phục con đường bản thân đã chọn và chạm tới ước mơ.

“Với mình, dù thời điểm hiện tại hay mãi về sau vẫn luôn hạnh phúc và không bao giờ hối hận khi lựa chọn chuyên ngành này”, Bùi Khánh Huyền chia sẻ.

Cô nàng đam mê khoa học máy tính từ rất sớm
Cô nàng có niềm đam mê khoa học máy tính từ rất sớm

Chia sẻ về bí quyết học tập tốt, Khánh Huyền cho biết: “Sau khi tham gia nghiên cứu khoa học, mình dần học được thêm cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý hơn. Về phương pháp học tập, mình chủ yếu dành thời gian nắm bắt kiến thức của thầy cô ngay trên lớp để tiết kiệm thời gian cho việc ôn thi.

Với mình, việc học tiếng Anh rất cần thiết vì ngoại ngữ chính là một chiếc “chìa khóa” đưa mình đến gần với nhiều cơ hội. Điều này cũng giúp mình rất nhiều trong việc tìm hiểu các tài liệu cần thiết”.

Khi là sinh viên trường Đại hoc Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội, Bùi Khánh Huyền không chỉ là một sinh viên xuất sắc toàn diện từ các môn chuyên ngành đến ngoại ngữ. Cô nàng còn có niềm đam mê đặc biệt với nghiên cứu khoa học, liên tiếp đạt nhiều học bổng danh giá. Mặt khác, Huyền tích cực trong công tác Đoàn - Hội, đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cùng nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.

Bùi Khánh Huyền từng nhận danh hiệu “Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ” do Trung ương Đoàn phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tuyên dương; Danh hiệu "Sinh viên 5 tốt"; Đạt học bổng khuyến khích học tập loại xuất sắc; Học bổng PonyChung, Hàn Quốc…

Cô còn giành được giải Nhất cuộc thi AI4VN Challenge: "VAIPE Pill Recognition Challenge"; Giải Nhì hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa và có bài báo Khoa học đăng trên Hội Nghị quốc tế uy tín; Đạt chứng chỉ ngoại ngữ IELTS 7.0. Huyền tham gia chương trình trao đổi sinh viên giữa trường SUTD Singapore, trường Đại học Công nghệ và chương trình thực tập sinh Mobile Games Gear Inc có sự tham gia của diễn giả quốc tế…

Để nhận được sự tín nhiệm và tin tưởng từ mọi người, Khánh Huyền luôn gương mẫu, chủ động trong mọi việc. “Là một GenZ, từ kinh nghiệm của bản thân, mình nhận ra để tham gia các hoạt động chuyên ngành phải luôn cầu tiến, sẵn sàng để thử những điều mới mẻ giúp mình trưởng thành hơn qua những phép thử đó”, cô nàng bày tỏ.

Đọc thêm

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn Camera 360 trẻ

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thăm, động viên người dân Sóc Sơn

TTTĐ - Chiều 15/9, đoàn công tác Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại Sóc Sơn (Hà Nội).
Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện Camera 360 trẻ

Chung tay chia sẻ với người dân khó khăn, thanh niên tình nguyện

TTTĐ - Dù thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nhưng 800 đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vẫn giữ được tinh thần quyết tâm, khẩn trương tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Những người dân khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn quận cũng đang nỗ lực vượt khó.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Bình Dương kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão, lũ

TTTĐ - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương, ngày 12/9, tại trụ sở Tỉnh đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Thị Diễm Trinh đã khởi xướng phong trào quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất Camera 360 trẻ

Hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm nhất

TTTĐ - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh hoạt động hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ hết sức ý nghĩa, thể hiện truyền thống tương thân tương ái. Các Tỉnh, Thành đoàn kêu gọi tuổi trẻ toàn đơn vị tham gia với tinh thần trách nhiệm cao nhất, hỗ trợ các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả bão lũ sớm, nhanh nhất.
Xem thêm