Tag

Chiến thắng dịch Covid-19, may mắn bình an đến với mọi người

Nhịp sống trẻ 13/02/2021 09:25
aa
TTTĐ - Dịch Covid-19 sẽ nhanh chóng được kiểm soát và dập tắt là mong ước của rất nhiều bạn trẻ đầu năm mới Tân Sửu 2021. Không còn dịch bệnh để mọi người, mọi nhà đều có sức khỏe, bình an.
Tết của bác sĩ trẻ giành sự sống cho bệnh nhân từ “thần chết Covid” Vui Xuân mới, “áo xanh” Thủ đô không quên nhiệm vụ phòng dịch Covid-19 Du học sinh đón Tết trong bộn bề khó khăn

Cùng đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh

Đó là mong ước cũng là quyết tâm của Nguyễn Thảo Nhi, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội). Nhi chia sẻ: “Cũng như rất nhiều người, mong muốn của mình là dịch Covid-19 được khống chế và dập tắt để cuộc sống trở lại bình thường. Đó cũng là lúc mình có thể học hỏi, tham gia nhiều hoạt động hơn”.

Hiện Nhi đang là sinh viên năm cuối khoa Khoa học Quản lý, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Khoa học Quản lý không phải lựa chọn đầu tiên của Nhi nhưng càng theo học và được trải nghiệm nghề cô gái trẻ càng cảm thấy yêu thích.

Nguyễn Thảo Nhi
Nguyễn Thảo Nhi

Kết quả học tập hiện tại của Nhi là 3.65 (loại xuất sắc). Cô gái trẻ còn đoạt giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp trường, giành danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp Trung ương.

Ngoài học tập, nghiên cứu khoa học tốt, Nhi còn là một Chủ nhiệm năng động của Câu lạc bộ Nhân lực trực thuộc Liên chi Đoàn khoa Khoa học Quản lý. Cô gái trẻ đã tổ chức nhiều hoạt động để các thành viên trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập cũng như rèn luyện kỹ năng mềm. Với sự nỗ lực không ngừng, cô gái sinh năm 1999 này đã vinh dự được kết nạp Đảng khi vừa tròn 20 tuổi.

Tích cực rèn luyện, cống hiến cho cộng đồng

“Mau chóng hết dịch bệnh để công việc, học tập của mọi người được trở lại bình thường” cũng là mong muốn đầu tiên trong năm mới của Đàm Ngọc Sơn, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội.

Không chỉ sở hữu thành tích học tập xuất sắc: Giải Khuyến khích cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giải Nhất, Nhì cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường… Sơn còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội.

Đàm Ngọc Sơn
Đàm Ngọc Sơn

Ngoài chương trình do Đoàn, Hội ở trường tổ chức, Sơn còn tham gia hoạt động của các tổ chức khác như: UNESCO, Vietnet - ICT… để có thêm cơ hội kết giao bạn bè từ nhiều trường đại học, học hỏi thêm kiến thức và kinh nghiệm sống. Từ những hoạt động này, chàng trai trẻ có cơ hội cống hiến cho cộng đồng.

Theo Sơn, người trẻ có vai trò rất lớn, quyết định tương lai của đất nước. Vì vậy, mỗi người cần phải có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn chấp hành chủ trương đường lối của Nhà nước, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng. Đặc biệt, mỗi người trẻ phải rèn bản lĩnh, giữ sự tỉnh táo để tránh bị những kẻ xấu kích động, lợi dụng gây mất đoàn kết, ảnh hưởng đến sự hòa bình, phát triển của đất nước.

Bản thân Sơn đang cụ thể hóa điều đó bằng việc tập trung vào học tập, tiếp tục cải thiện bản thân cũng như các kỹ năng như: Giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, làm việc nhóm và sẻ chia, giúp đỡ mọi người.

“Mình vẫn đang là sinh viên nên cần thời gian để hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ mình luôn cố gắng rèn luyện để sẵn sàng tiếp nhận và hoàn thành trách nhiệm cao hơn, góp phần vào sự phát triển của đất nước”, Sơn tâm sự.

May mắn, bình an đến với mọi người

Xinh đẹp, học giỏi là những từ khóa đầu tiên bạn bè dành cho Lê Thanh Mai, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô gái trẻ này còn là cán bộ Hội năng động.

Lê Thanh Mai
Lê Thanh Mai

Với vai trò Phó Chủ tịch Hội Sinh viên của trường, Mai đã góp phần tổ chức rất nhiều chương trình bổ ích cho sinh viên toàn trường: “Ngày hội học sinh, sinh viên”, “Ngày hội chào tân sinh viên NEU Youth Festival”, “Ngày hội việc làm NEU Career Expo”, “Tập huấn hội viên Hội Sinh viên”...

Với Mai, mỗi chương trình đều là một trải nghiệm mới. Qua từng hoạt động, cô gái trẻ được làm việc với nhiều anh chị, bạn bè có cùng đam mê công tác Đoàn, Hội. Các hoạt động còn giúp Mai học thêm rất nhiều về kỹ năng mềm, sự đoàn kết, đồng lòng.

Chưa tốt nghiệp đại học nhưng Mai đã trúng tuyển vào 3 trong 4 công ty Kiểm toán BIG4. Hiện, cô gái trẻ đang là thực tập sinh Kiểm toán của Công ty TNHH KPMG. Mai cho biết, bí quyết để có vị trí thực tập này chính là thái độ và kỹ năng.

“Khi mình đi phỏng vấn, các anh chị quan tâm nhiều nhất là về thái độ và những kỹ năng mình đã thu nhận được qua quá trình học tập và trải nghiệm ở trường. Khi đó, mình thực sự cảm thấy biết ơn phong trào hoạt động Đoàn, Hội đã tạo điều kiện tốt để mình phấn đấu và hoàn thiện bản thân”, Mai chia sẻ.

Đón Xuân Tân Sửu 2021, Mai mong muốn dịch bệnh sẽ qua đi, sức khỏe, bình an và may mắn sẽ đến với tất cả mọi người.

Đọc thêm

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí thư Trung ương Đoàn động viên, trao hỗ trợ người dân vùng lũ Bắc Kạn

TTTĐ - Sáng 16/9, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ bà con, thanh thiếu nhi vùng thiệt hại nặng nề do mưa lũ sau bão số 3 tại tỉnh Bắc Kạn.
Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Hà Nội: Chăm lo cho thiếu nhi dịp Tết Trung thu

TTTĐ - Để kịp thời động viên bà con Nhân dân, thiếu nhi trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, chiều ngày 16/9, tại điểm trường Tiểu học Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Thành đoàn – Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội, tổ chức Chương trình thăm, tặng quà cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.
Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Mô hình tốt, bài học hay bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

TTTĐ - Nhiều mô hình hay, bài học kinh nghiệm sâu sắc được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”. Hội thảo đã cung cấp những luận cứ khoa học quan trọng cả về lý luận và thực tiễn để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Xem thêm