Chiêm ngưỡng xế cổ MGA 1600 của nhà thiết kế Thái Công sau khi được nâng cấp
Ngày 30/7, nhà thiết kế nội thất Thái Công đã đăng tải lên trang Youtube cá nhân video nhận bàn giao chiếc xe MGA 1600 có tuổi đời hơn 6 thập kỷ sau khi được trùng tu.
Nhà thiết kế nội thất người Đức gốc Việt cho biết, đơn vị đảm nhận việc "dọn xe" MGA 1600 của mình dự kiến thời gian hoàn thành xe chỉ 1,5 tháng nhưng thực tế, quá trình này đã mất đến gần 3 tháng để hoàn thành.
Sau khi được độ lại, chiếc MGA 1600 đã sở hữu một diện mạo độc đáo nhưng vẫn giữ lại được các giá trị cổ điển cốt lõi. Lớp ngoại thất trắng cổ điển của chiếc xe MGA 1600 đã được thay thế bằng màu sơn Extreme Silver Melatic đến từ hãng xe Bentley. Điểm đặc biệt của sắc sơn Extreme Silver Melatic là tùy theo góc chiếu và cường độ ánh sáng, màu sắc sẽ ngả đi đôi chút và sáng lên lớp ánh kim vô cùng đẹp mắt và nổi bật. Đơn vị đảm nhận chia sẻ rằng, để có thể giúp màu sơn tỏa sáng nhất trên xe cổ MGA 1600, những người thợ đã xử lý thô toàn bộ bề mặt, sau đó xử lý 3 lớp sơn bao gồm sơn lóp chống rỉ sét, kế đến là sơn nền và sơn phủ.
Nhà thiết kế Thái Công cũng quyết định loại bỏ nhiều chi tiết "zin" theo xe như các thanh nẹp ở cản trước và sau. Phần đuôi MGA 1600 xuất hiện thêm 2 tấm inox cỡ lớn đặc đối xứng để giúp xe bớt trống trải sau khi loại bỏ thanh nẹp.
Chưa hết, các đường ron trên chiếc xe MGA 1600 này đã được loại bỏ và thay vào đó là các thanh nẹp crom được uốn cong theo thiết kế xe, chi tiết này mất 2 tuần làm việc.
Là một nhà thiết kế nội thất, Thái Công rất chú ý đến các chi tiết trong khoang cabin của chiếc xe. Theo đó, ông đã yêu cầu bọc lại toàn bộ nội thất bằng lớp da cao cấp màu nâu cà phê sữa. Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm bệ tì tay tích hợp sạc không dây thông minh. MGA 1600 có hệ thống 8 loa Burmester – loại loa Hi-end thường thấy trên các dòng xe cao cấp của Mercedes và Porsche. Chưa hết, chiếc MGA 1600 còn được trang bị một màn hình giải trí thiết kế kiểu cổ điển, hộc để đồ, vô lăng bổ sung trợ lực điện.
Dưới nắp ca pô, xe MGA 1600vẫn giữ lại khối động cơ được sản xuất từ thập niên 60 nhưng đã được sơn phủ lại và thay thế các chi tiết hỏng hóc. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xế cổ là khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.622cc, công suất 90 mã lực. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này đạt được là khoảng 169 km/h và có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 12,8 giây.
Theo chia sẻ của chủ nhiệm đơn vị thực hiện, để cho chiếc MGA 1600 giữ lại được vẻ nguyên bản nhất có thể, anh đã tốn rất nhiều công sức để sưu tập các phụ tùng “zin tháo xe”. Với một chiếc xe ra đời năm 1958, quá trình này thật không dễ dàng.
Ảnh: Quách Thái Công, MR Xuân Hoàn