Tag

Chiếc Tesla Cybertruck bị gỉ sét khi mới mua được 2 ngày

Xe++ 16/02/2024 00:00
aa
Chỉ vài tháng sau khi Tesla bắt đầu bàn giao mẫu bán tải thuần điện Cybertruck tới tay khách hàng, những vấn đề liên quan đến chất lượng xe đã bắt đầu xuất hiện.

Trên diễn đàn Cybertruck Owners Club, một chủ xe đã chia sẻ rằng chiếc Cybertruck được làm bằng thép không gỉ hóa ra vẫn có thể bị gỉ.

Cụ thể, một tài khoản có tên Raxar đăng bài than phiền rằng chiếc Tesla Cybertruck đã xuất hiện nhiều đốm gỉ sét nhỏ chỉ 2 ngày sau khi mua. "Tôi nhận xe ở Dublin, bang California (Mỹ) hôm 8/2, trời mưa to. Sau đó tôi đã lái xe tới Sacramento và thấy nhiều đốm gỉ sét nhỏ màu cam", Raxar viết. "Các đốm gỉ sét không lớn, chúng rất nhỏ thôi, nhưng nhìn rõ. Đúng là tôi chưa rửa xe, nhưng mới chỉ mưa được hai ngày thôi mà".

Bài đăng của Raxar nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số người phỏng đoán rằng đó có thể không phải tình trạng han gỉ, mà là bụi bẩn từ nhà máy hoặc trong quá trình vận chuyển xe.

Dưới phần bình luận của bài viết trên, một tài khoản khác cũng cho biết chiếc Tesla Cybertruck của họ cũng bị gỉ sau khi di chuyển dưới trời mưa ở Los Angeles.

"Họ ghi nhận tình trạng ăn mòn và cho biết sẽ liên lạc với tôi vào tháng tới khi dụng cụ đến nơi và họ có thể thực hiện dịch vụ sửa chữa," người dùng này cho biết sau khi gửi thông báo về tình trạng xe tới trung tâm dịch vụ của Tesla. Người này cho biết thêm chiếc Cybertruck mới chỉ lăn bánh được 612 km.

Trên thực tế, tài liệu hướng dẫn sử dụng xe có cảnh báo tài xế rằng phần thân xe Cybertruck làm bằng thép không gỉ vẫn có thể gặp hiện tượng ăn mòn trong một số trường hợp.

Để ngăn ngừa thiệt hại, Tesla khuyến cáo chủ xe nên lập tức loại bỏ các chất bẩn như dầu mỡ, phân chim, nhựa cây, xác côn trùng, hắc ín, muối rải đường... dính trên thân xe. Bên cạnh đó, tài liệu hướng dẫn sử dụng cho biết chủ xe Cybertruck cần loại bỏ các vết bẩn "bằng nước và xà phòng nhẹ, không chất tẩy rửa" nhằm đảo bảm lớp sơn chống gỉ không bị ăn mòn.

Mặc dù không có chiếc xe nào có khả năng chống ăn mòn hoàn toàn, nhưng một chiếc xe đắt tiền bị gỉ sét ngay sau khi mua thì thật khó chấp nhận. Ở những vùng có thời tiết lạnh giá, tình trạng này có thể còn nghiêm trọng hơn do tác động của muối rải đường.

Đọc thêm

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam Xe++

Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam

TTTĐ - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới. Xe được phân phối với 5 phiên bản khác nhau và giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.069 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam Xe++

ARRC 2024 chặng 5: Chiến thắng liên tiếp cho Honda Racing Việt Nam

TTTĐ - Bục Podium ngày một trở nên quen thuộc hơn với Honda Racing Vietnam Team. Tuy nhiên không vì thế mà các thành viên không nỗ lực để giành thành tích tốt hơn qua từng chặng.
Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ Xe++

Chi tiết Hyundai Santa Fe tại Việt Nam: Giá từ 1,069 - 1,365 tỷ

TTTĐ - Ngày 18/09/2024, Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ hoàn toàn mới.
Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV Xe++

Kia chuẩn bị trình làng xe điện mới, trong đó có Kia Morning EV

TTTĐ - Mới đây, đại diện Kia xác nhận, hãng đang nghiên cứu để phát triển hàng loạt mẫu xe điện mới.
VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines Xe++

VinFast chính thức mở bán ô tô điện VF 3 tại Philippines

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.
Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ Xe++

Honda Dream 125 2025 ra mắt Đông Nam Á, giá từ 58 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của “huyền thoại” Dream 125.
Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ Xe++

Huyền thoại Honda Spacy 125 "hồi sinh", giá quy đổi 32 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Liên doanh Wuyang - Honda đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của mẫu xe ga Honda Spacy 125.
Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước Xe++

Người đàn ông tự chế tạo "đĩa bay" có thể lướt trên mặt nước

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền một video ghi lại cảnh chiếc “đĩa bay” tự chế đang lướt trên mặt nước hết sức điêu luyện.
Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000 Xe++

Công ty đứng sau dàn xe VinFast đưa đón KOL tại Gumball 3000

TTTĐ - Dàn xe điện VF 7 và VF 9 của công ty FGF – công ty mua bán và cho thuê xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng - gây ấn tượng mạnh khi xuất hiện bên cạnh hàng loạt KOL đình đám giữa “rừng” siêu xe tại sự kiện Gumball 3000.
Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc Xe++

Chery hé lộ thêm thông tin về iCar V23: SUV điện chạy được 500km/sạc

TTTĐ - Sau khi công bố hình ảnh xe, mới đây, Chery lại tiếp tục hé lộ một số thông tin liên quan đến mẫu SUV điện cỡ nhỏ iCar V23 của mình.
Xem thêm