Tag

Chi nhánh thẩm mỹ viện Nevada bị xử phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng

Bảo vệ người tiêu dùng 01/07/2020 11:13
aa
TTTĐ - UBND TP HCM vừa có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với chi nhánh Thẩm mỹ viện (TMV) Hasu Beauty (thuộc hệ thống Công ty TNHH Quốc tế Nevada) vì hoạt động không phép. Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động 9 tháng.

Chi nhánh thẩm mỹ viện Nevada bị xử phạt 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 9 tháng

Chi nhánh TMV Hasu Beauty thuộc Công ty TNHH Quốc tế Nevada bị xử phạt 120 triệu đồng

Bài liên quan

TMV Shophie Internatinonal bị xử phạt và đình chỉ hoạt động sau vụ “môi giới” hút mỡ bụng cho thai phụ

TMV Emcas Đà Lạt bị xử phạt vì nhiều vi phạm

Bất chấp thanh tra, TMV She Beauty vẫn tiếp tục hoạt động “chui” không phép?

Quảng cáo, cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh không phép, TMV She Beauty bị đình chỉ hoạt động?

Theo đó, chi nhánh TMV Hasu Beauty (địa chỉ 95 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, TP HCM) thuộc Công ty TNHH Quốc tế Nevada đăng ký hoạt động là phòng khám chuyên khoa răng, hàm, mặt. Tuy nhiên trên thực tế, cơ sở này lại quảng cáo và thực hiện nhiều dịch vụ xâm lấn cơ thể vượt phép.

Sau khi kiểm tra, Sở Y tế đã tham mưu UBND TP HCM ban hành quyết định xử phạt hành chính 120 triệu đồng đối với TMV Hasu Beauty, vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Đồng thời, đình chỉ hoạt động cơ sở này trong thời hạn 9 tháng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các chi nhánh của hệ thống TMV Nevada bị xử phạt. Trước đó, vào tháng 5/2019, Thanh tra Sở Y tế đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Quốc tế Nevada do vi phạm tại chi nhánh (địa chỉ số 391E Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1) số tiền 38,7 triệu đồng. Cụ thể, công ty này bị phạt về hành vi hoạt động không có biển hiệu; Không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Tiếp đến tháng 2/2020, chi nhánh này tiếp tục có hành vi quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động. Với hành vi vi phạm, chi nhánh này bị xử phạt hành chính 30 triệu đồng; Đồng thời, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Chưa hết, 3 tháng sau khi chi nhánh tại Quận 1 bị xử phạt thì mới đây, một chi nhánh của Công ty TNHH Quốc tế Nevada (địa chỉ số 283 - 285 đường 3 tháng 2, Phường 10, Quận 10) có hành vi “Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định”.

Qua đó, Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt TMV này số tiền 35 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Quốc tế Nevada được thành lập tháng 9/2015, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Thanh. Trên website https://nevada.vn/ đang quảng cáo và giới thiệu hệ thống TMV Quốc tế Nevada có tới 14 chi nhánh trong cả nước. Trong đó, TP HCM có 7 chi nhánh, Hà Nội 7 chi nhánh.

Mặc dù không ít lần bị xử phạt nhưng các chi nhánh của TMV này vẫn liên tiếp vi phạm, dư luận thắc mắc phải chăng vì lợi nhuận mà hệ thống TMV này bất chấp quy định?

Cũng trong đợt xử phạt lần này, UBND TP HCM đã ban hành quyết định xử phạt đối với cá nhân ông Nguyễn Văn Quyết (địa chỉ tại 2B - 2C Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3) số tiền 85 triệu đồng, vì cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Địa chỉ mà ông Quyết vi phạm lại trùng với địa chỉ hoạt động của TMV Quốc tế Venus
Địa chỉ mà ông Quyết vi phạm lại trùng với địa chỉ hoạt động của TMV Quốc tế Venus

Ngoài phạt tiền, cơ sở do ông Quyết làm chủ còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn 9 tháng; Buộc tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm; Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Điều đáng chú ý, địa chỉ mà ông Quyết bị xử phạt lại trùng với địa chỉ hoạt động của TMV Quốc tế Venus.

Đọc thêm

Bán phân bón kém chất lượng, Công ty Tiến Nông bị phạt nặng Bảo vệ người tiêu dùng

Bán phân bón kém chất lượng, Công ty Tiến Nông bị phạt nặng

TTTĐ - Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) vừa ban hành quyết định xử phạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng đối với Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông về hành vi sản xuất, tiêu thụ phân bón không đảm bảo chất lượng.
Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 1 cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng". Sản phẩm bị phát hiện vi phạm là Phân bón hỗn hợp NPK 20-5-5-13S+TE Việt Đức G7 của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất phân bón Việt Đức.
Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 43 tấn phân bón là tang vật vi phạm của Công ty CP Thương mại nông nghiệp Vàng. Ngoài ra, công ty này còn phải nộp phạt hơn 247 triệu đồng,
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Lợi dụng chuyển phát hàng hóa để vận chuyển, tàng trữ hàng cấm Bảo vệ người tiêu dùng

Lợi dụng chuyển phát hàng hóa để vận chuyển, tàng trữ hàng cấm

TTTĐ - Cơ sở kinh doanh dịch vụ chuyển phát hàng hóa Quyết Đại Phát Express ở Kim Chung, Hoài Đức có dấu hiệu của Tội tàng trữ, vận chuyển hàng cấm.
Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng Nhịp sống phương Nam

Phát hiện phân bón kém chất lượng, phạt người bán và nhà cung ứng

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa tiến hành xử phạt đối với một hộ kinh doanh và nhà cung ứng sản phẩm phân bón kém chất lượng.
Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón Quốc tế Âu Việt vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện hàng loạt sản phẩm phân bón Quốc tế Âu Việt vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa phát hiện 4.500 sản phẩm phân bón vi phạm về nhãn hàng hóa.
An Giang: Phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh phân bón giả Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Phát hiện nhiều cửa hàng kinh doanh phân bón giả

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh An Giang trong quý I/2024 đã phát hiện nhiều trường hợp kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả, qua đó đã xử lý nhiều hộ kinh doanh và công ty.
Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Xem thêm