Tag

Chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam

Bản tin công tác Đội 16/08/2023 17:11
aa
TTTĐ - Hơn 300 phụ trách Đội và Chỉ huy Đội giỏi của 63 tỉnh, thành phố đã cùng đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam. Sự kiện đặc biệt này là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023.
207 thiếu nhi dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

Chiều 16/8 tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương chính thức khai mạc Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023 bằng màn đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam của các đại biểu tham dự.

Chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam
Màn đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam

Màn đồng diễn được thực hiện trên nền nhạc bài hát “Nụ cười hồng” với thông điệp “Chỉ huy Đội giỏi 2023” đã được diễn ra đẹp mắt và ấn tượng.

Chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam

Sự kiện đặc biệt này đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận “Màn đồng diễn cờ Semaphore có số lượng đại biểu thiếu nhi là Chỉ huy Đội giỏi và cán bộ, giáo viên tổng phụ trách Đội đến từ 63 tỉnh, thành tham gia đông nhất chào mừng Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023” cho Hội đồng Đội Trung ương.

Chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam
Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao chứng nhận cho Hội đồng Đội Trung ương

Trước đó, lễ thành lập Liên đội tạm thời diễn ra trang trọng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam
Lễ thành lập Liên đội tạm thời diễn ra trang trọng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Liên hoan được tổ chức định kỳ 5 lần một lần với sự tham gia của các chỉ huy Đội xuất sắc cấp tỉnh từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Liên hoan còn là dịp để tổ chức Đoàn, tổ chức Đội thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận trong tương lai.

Chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam
Đại biểu tham dự Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc

Năm 2023, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV từ ngày 16/8 đến ngày 18/8 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự liên hoan có 63 đại biểu phụ trách và 207 thiếu nhi là những chỉ huy Đội xuất sắc tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chỉ huy Đội giỏi đồng diễn cờ Semaphore xác lập kỷ lục Việt Nam

Trong 3 ngày diễn ra liên hoan (từ ngày 16-18/8/2023), các đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; Gặp mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Ngày hội Chỉ huy Đội giỏi với chủ đề "Cánh chim đầu đàn - Chủ nhân đất nước", đồng diễn Semaphore; Sinh hoạt lửa trại “Vòng tay đoàn kết”...

Đọc thêm

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Sáng 6/8, tại Đồng Tháp, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi

TTTĐ - Tại ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trườngtới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành Bản tin công tác Đội

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ” Bản tin công tác Đội

Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”

TTTĐ - Chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024 diễn ra từ ngày 15-19/7 với chủ đề “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”. Hình ảnh thiếu nhi hai nước cùng đoàn kết, nắm tay nhau, giao lưu chính là hình ảnh đẹp về sự gắn kết bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc.
85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc Bản tin công tác Đội

85 trại sinh tham dự Trại huấn luyện Kim Đồng khu vực phía Bắc

TTTĐ - Trại Huấn luyện Kim Đồng toàn quốc khu vực phía Bắc diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 13 -19/7/2024), với 7 chủ đề khác nhau gắn với màu khăn quàng đỏ của đội viên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Xem thêm