Tag

207 thiếu nhi dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

Bản tin công tác Đội 15/08/2023 09:17
aa
TTTĐ - Từ ngày 16/8 đến ngày 18/8/2023 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV. Liên hoan sự tham gia của có 63 Tổng phụ trách và 207 thiếu nhi là những chỉ huy Đội xuất sắc tiêu biểu.
263 đại biểu tham gia Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ III

Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc là nơi hội tụ, tôn vinh, biểu dương đội ngũ cán bộ chỉ huy Đội giỏi xuất sắc toàn quốc trong học tập, rèn luyện và công tác Đội. Liên hoan được tổ chức định kỳ 5 lần một lần với sự tham gia của các chỉ huy Đội xuất sắc cấp tỉnh từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Liên hoan còn là dịp để tổ chức Đoàn, tổ chức Đội thể hiện sự quan tâm, chăm lo, tạo nguồn cho đội ngũ cán bộ Đoàn kế cận trong tương lai.

Năm 2023, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV từ ngày 16/8 đến ngày 18/8 tại Thủ đô Hà Nội. Tham dự liên hoan có 63 đại biểu phụ trách và 207 thiếu nhi là những chỉ huy Đội xuất sắc tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước.

207 thiếu nhi dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

Ban Chỉ huy Liên đội tạm thời của Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần IV năm 2023 vừa ra mắt

Trong đó, 103 em là Liên đội trưởng, 67 em là Liên đội phó, 12 em là Ủy viên Ban chấp hành Liên đội, 25 là Chi đội trưởng. Về thành tích: 66 em đại giải Nhất, 85 em đại giải Nhì, 45 em đạt giải Ba và 11 em đạt giải Khuyến khích Hội thi Chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh.

Theo Ban tổ chức, các đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh, là những học sinh, chỉ huy Đội tiêu biểu có thành tích nổi bật tại các địa phương, đơn vị trong năm học vừa qua.

Với chủ đề “Cánh chim đầu đàn - Chủ nhân đất nước”, Liên hoan chỉ huy Đội giỏi gồm các nhóm nội dung: "Chỉ huy Đội tỏa sáng", "Chỉ huy Đội tự tin", "Chỉ huy Đội tài năng", "Chỉ huy Đội sáng tạo", "Chỉ huy Đội năng động", "Chỉ huy Đội bản lĩnh" và "Chỉ huy Đội khéo".

207 thiếu nhi dự Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV
Logo chính thức của Liên hoan chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV

Trong 3 ngày diễn ra liên hoan (từ ngày 16-18/8/2023), các đại biểu sẽ tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám, Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long; Gặp mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn; Ngày hội Chỉ huy Đội giỏi với chủ đề "Cánh chim đầu đàn - Chủ nhân đất nước", đồng diễn Semaphore; Sinh hoạt lửa trại “Vòng tay đoàn kết”; ...

Đặc biệt, lễ tuyên dương chỉ huy Đội giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2023 sẽ diễn ra vào sáng 18/8. Đây là dịp để biểu dương, tôn vinh những chỉ huy Đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; Tạo sân chơi để các em thiếu nhi có thể học tập, giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện, trưởng thành.

Các chỉ huy Đội tiêu biểu đại diện cho hơn 8 triệu đội viên tại gần 25.000 liên đội cả nước cùng nhau thi đua giành nhiều thành tích cao trong học tập, rèn luyện, kết thành những bông hoa rực rỡ kính dâng lên Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Đọc thêm

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận Bản tin công tác Đội

Gần 58 triệu việc làm tốt của thiếu nhi được ghi nhận

TTTĐ - Trong năm học qua, ứng dụng “Làm việc tốt” đã lưu giữ 57.865.829 việc làm tốt của học sinh khối tiểu học trên cả nước. Ứng dụng "Hướng nghiệp - Lead With Lof" đã ghi nhận sự tham gia trải nghiệm hướng nghiệp của 639.682 em học sinh đang học tập tại các trường trung học cơ sở.
Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình Bản tin công tác Đội

Tác phẩm của nhà làm phim nhí sẽ được lên sóng truyền hình

TTTĐ - Lần đầu tiên bộ phim của các nhà làm phim nhí từ chương trình Qua ống kính trẻ thơ (Kid Witness News - KWN) sẽ được lên sóng truyền hình nhằm lan tỏa sự sáng tạo và góc nhìn của thế hệ tương lai về các vấn đề môi trường, xã hội.
500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu” Bản tin công tác Đội

500 thiếu nhi Thủ đô hào hứng tham gia “Ngày hội sắc màu”

TTTĐ - 500 thiếu nhi đến từ trường Tiểu học Chất lượng cao Tràng An (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã được trải nghiệm những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu. Các em được hòa mình vào không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích…
Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em" Bản tin công tác Đội

Trang bị kiến thức, kỹ năng cho đại biểu "Quốc hội trẻ em"

TTTĐ - Với 9 chuyên đề, các đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 được trang bị kiến thức, kỹ năng tiếp xúc với “cử tri trẻ em”; phát ngôn, trả lời phỏng vấn báo chí… như một đại biểu Quốc hội thực sự.
100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi Bản tin công tác Đội

100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường” dành tặng thiếu nhi

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ, tạo động lực cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đã trao tặng 100 suất học bổng “Tiếp sức cho em đến trường”; 50 suất học bổng “Cặp nến yêu thương”.
Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi thi tài vẽ sắc màu tình nguyện

TTTĐ - Sáng 6/8, tại Đồng Tháp, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức “Ngày hội sắc màu” năm 2024 - Cuôc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi Bản tin công tác Đội

Tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trường tới thiếu nhi

TTTĐ - Tại ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng Tiếp sức cho em đến trườngtới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.
Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành Bản tin công tác Đội

Trại hè bổ ích giúp thiếu nhi trải nghiệm và trưởng thành

TTTĐ - Sau 4 tuần học tập chăm chỉ và sinh hoạt hăng say các bạn nhỏ đã có màn trình diễn ấn tượng tại Gala Summer. Điều đó thể hiện sự tiến bộ và trưởng thành vượt bậc của các em sau một mùa hè đầy ý nghĩa.
Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ” Bản tin công tác Đội

Giao lưu thiếu nhi Việt -Trung “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”

TTTĐ - Chương trình giao lưu thiếu nhi Việt - Trung năm 2024 diễn ra từ ngày 15-19/7 với chủ đề “Núi biển gắn nhau, lớn lên vui vẻ”. Hình ảnh thiếu nhi hai nước cùng đoàn kết, nắm tay nhau, giao lưu chính là hình ảnh đẹp về sự gắn kết bền chặt, hữu nghị giữa Việt Nam - Trung Quốc.
Xem thêm