Tag

Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì

Người Hà Nội 17/07/2024 18:16
aa
TTTĐ - “Quán bia hơi mở xuyên đêm, khách ăn uống ầm ĩ, ồn ào...”; “Trống Đồng Lãng Yên sử dụng cả 2 bên đường Bạch Đằng để làm bãi đỗ xe mỗi khi có đám cưới, gây bất tiện cho người tham gia giao thông”... Những dòng thông tin ngắn, rốt ráo gửi đến chính quyền qua nền tảng công dân số. Không cần đến trụ sở UBND phường, không cần gặp nhân viên “một cửa” nhưng các vấn đề bức xúc, lo lắng của công dân đều được giải quyết rất nhanh chóng.
Hà Nội: Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh

Nền tảng iHanoi, đặc biệt là tính năng "Phản ảnh hiện trường” đang nhận được sự hưởng ứng đặc biệt của người dân Hà Nội.

Phản hồi tức thì

“Chưa bao giờ có một Hà Nội với việc xử lý thông tin tiện lợi và nhanh chóng đến như thế”. Đó là cảm xúc của rất nhiều người khi thấy các vấn đề bức bách của từng ngõ ngách Thủ đô đều được chính quyền quan tâm, giải quyết thấu đáo, nhanh gọn thông qua nền tảng Công dân số.

“Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Thanh Lương xin thông báo kết quả như sau: Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng xuống kiểm tra. Nhà hàng Trống Đồng Palace địa chỉ tại số 2 Lãng Yên là trung tâm tổ chức các sự kiện thuộc địa bàn phường Bạch Đằng quản lý, khi có sự kiện ô tô thường di chuyển đến đường Bạch Đằng thuộc phường Thanh Lương để dừng đỗ. Đoạn đường Bạch Đằng trên thuộc đất Cảng Hà Nội quản lý, đặc biệt đoạn đường này không có biển báo cấm dừng đỗ nên việc xử lý dừng đỗ xe khiến lực lượng chức năng rất khó giải quyết. Ngay tại thời điểm kiểm tra, lực lượng kiểm tra đã tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở tới nhà hàng đảm bảo tốt việc dừng đỗ xe không ảnh hưởng tới giao thông và gây bất tiện cho người đi lại. UBND phường Thanh Lương xin trân trọng thông báo tới ông/bà. (Có hình ảnh kèm theo)”.

Phản ánh của người dân được đăng tải trên ứng dụng I Hanoi
Phản ánh của người dân được đăng tải trên ứng dụng I Hanoi

Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Chương Dương xin thông báo kết quả như sau: Ngay sau khi nhận ý kiến phản ánh, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường kiểm tra và lập biên bản xử lý, yêu cầu quán bia cam kết kinh doanh đúng quy định, đúng giờ, không gây ồn ào, không gây mất trật tự, cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh (có hình ảnh kèm theo). Xin trân trọng cảm ơn ông/bà.

Đừng tuỳ tiện, có thể lập tức... lên phường

Vấn đề môi trường đã và đang trở thành nỗi lo âu, trăn trở, bức xúc của người dân, đặc biệt là những thành phố lớn.

Với nền tảng công nghệ số mọi vấn đề to, nhỏ từ an ninh trật tự, giao thông, an toàn thực phẩm, môi trường… đều có thể bị phản ánh và xử lý theo quy định của pháp luật thông qua Công dân số Hà Nội.

Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì
Phản ánh của người dân được giải quyết nhanh chóng

Chẳng hạn với việc đỗ xe không đúng nơi quy định được UBND phường Thạch Bàn, quận Long Biên trả lời: Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Thạch Bàn xin thông báo kết quả như sau: Đối với phản ánh của ông/bà; Quận đã chuyển thông tin tới đồng chí Chủ tịch UBND phường để chỉ đạo xử lý. Kết quả: UBND phường Thạch Bàn đã chỉ đạo lực lượng trật tự đô thị phối hợp cùng công an phường kiểm tra và xử lý trường hợp đỗ xe gây cản trở giao thông, yêu cầu di chuyển xe đỗ vào vị trí đúng theo quy định đảm bảo lưu thông của các phương tiện và an toàn giao thông tại địa bàn ngay sau khi tiếp nhận phản ánh (có hình ảnh kèm theo). Xin trân trọng cảm ơn ông/bà.

Hay phản ánh về điểm tập kết vật liệu xây dựng, đỗ xe chiếm dụng lòng đường địa điểm: đường ven khuân viên hồ Chấn Hưng, gần cổng làng Phúc Xá được chính quyền vào cuộc. Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Ngọc Thụy xin thông báo kết quả như sau: Nhận được thông tin phản ánh của ông bà, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra và xử lý, cụ thể: 1. Yêu cầu người dân để vật liệu xây dựng ở ven chân đê di chuyển trả lại nguyên hiện trạng. 2. Di chuyển chiếc xe ô tô vô chủ đến nơi tập kết quy định, trả lại lòng đường cho người dân di chuyển. Đề nghị nhân dân tiếp tục tham gia giám sát và cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân lên hàng đầu. Bởi, chỉ khi có sự chuyển biến thực sự trong nhận thức của mỗi người dân mới duy trì được trật tự, văn minh đô thị một cách lâu dài, bền vững (gửi kèm theo hình ảnh hiện trạng sau khi xử lý).

Cảm ơn iHanoi!

Kể từ khi ra mắt vào ngày 28 tháng 6 năm 2024, nền tảng Công dân số Hà Nội "Chạm để kết nối" đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dân Thủ đô. Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng cường sự gắn kết giữa chính quyền và người dân.

Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì
Các sự việc gây bức xúc được giải quyết kịp thời tạo niềm tin trong Nhân dân

Nền tảng Công dân số Hà Nội "Chạm để kết nối" không chỉ ghi điểm bởi các dịch vụ tiện ích mà còn thu hút người dân bởi tính năng như: Phản ánh hiện trường hoặc Thông tin cảnh báo. Nhờ các tính năng này, người dân có thể dễ dàng phản ánh các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội một cách nhanh chóng và được giải quyết hiệu quả.

Tính năng phản ánh hiện trường trên ứng dụng cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi hình và viết mô tả chi tiết về các vấn đề họ gặp phải, sau đó gửi phản ánh đến cơ quan chức năng có liên quan. Nhờ quy trình đơn giản và minh bạch, người dân có thể dễ dàng tham gia giám sát hoạt động của chính quyền và góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Nhiều người dân đã bày tỏ sự hài lòng với hiệu quả của tính năng này. "Tôi rất ấn tượng với sự nhanh chóng và hiệu quả của "Chạm để kết nối" trong việc giải quyết các vấn đề tôi phản ánh”, ông Hoàng Minh Thắng, một người dân ở quận Đống Đa, chia sẻ.

"Cách đây vài ngày, tôi đã phản ánh về tình trạng rác thải tập kết tràn lan trên đường phố nơi tôi sinh sống. Chỉ sau 2 ngày, chính quyền địa phương đã cử công nhân đến dọn dẹp vệ sinh và xử lý vi phạm đối với đơn vị để rác thải sai quy định” – Ông Hoàng Minh Thắng cho hay.

Bà Nguyễn Minh Lương, một người dân ở quận Hoàn Kiếm cho biết bà đã sử dụng tính năng Phản ánh hiện trường để nêu về các vấn đề liên quan đến trật tự đô thị như lấn chiếm vỉa hè, bán hàng rong và vi phạm giao thông. "Nhờ có "Chạm để kết nối", thành phố của chúng ta ngày càng trở nên văn minh và sạch đẹp hơn," bà Lương nói.

Với sự tham gia tích cực của người dân, chuyên mục Phản ánh hiện trường trên "Chạm để kết nối" đã trở thành một kênh hiệu quả để chính quyền nắm bắt các vấn đề nóng trên địa bàn, kịp thời giải quyết, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.

Đọc thêm

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long Nhịp điệu cuộc sống

Tìm về giá trị truyền thống với Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

TTTĐ - Nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp của phong tục truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2024”.
Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa Người Hà Nội

Phát huy giá trị chùa Trầm - chùa Trăm Gian trong dòng chảy công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Sáng 6/9, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tổ chức Hội thảo khoa học “Bảo tồn và phát huy giá trị cụm di tích quốc gia chùa Trầm, chùa Trăm Gian". Các nhà khoa học đầu ngành thống nhất quan điểm rằng hai di tích này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, cần thiết được nghiên cứu, bảo vệ, tôn tạo nhằm gắn với du lịch tham quan, trải nghiệm trong chủ trương phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.
Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Tiếp tục hoàn thiện tiêu chí xét tặng các danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục tổ chức lấy ý kiến các chuyên gia nhằm đóng góp vào Dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Thôn, tổ dân phố văn hóa”, “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Mùa đi xây những ước mơ... Người Hà Nội

Mùa đi xây những ước mơ...

TTTĐ - "Mùa thu ơi! Mùa thu / Mùa đi xây những ước mơ / Tung bay màu khăn thắm / Rực rỡ trên vai em", hòa trong tiếng hát rộn rã của "Mùa thu ngày khai trường", gần 2,3 triệu học sinh Hà Nội bước vào năm học mới với niềm hân hoan, náo nức...
Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa Nhịp điệu cuộc sống

Hà Nội: Nâng cao chất lượng việc bình xét danh hiệu văn hóa

TTTĐ - Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hoá”; “Thôn, tổ dân phố văn hoá”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” tại quận Ba Đình và huyện Phúc Thọ.
Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể Nhịp điệu cuộc sống

Quan tâm bảo tồn và phát huy di sản văn hóa phi vật thể

TTTĐ - Thực hiện Chương trình số 06-Ctr/TU của Thành uỷ về “Phát triển văn hoá, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, huyện Đông Anh (Hà Nội) đã triển khai nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa phi vật thể.
Đông đảo người dân thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn Độc lập Người Hà Nội

Đông đảo người dân thăm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn Độc lập

TTTĐ - Dịp lễ Quốc Khánh năm nay, nhiều gia đình đã cùng nhau ghé thăm ngôi nhà ở số 48 phố Hàng Ngang, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).
Ký ức hào hùng về ngày hội non sông Người Hà Nội

Ký ức hào hùng về ngày hội non sông

TTTĐ - Thời gian 79 năm đã bào mòn sức khỏe, ký ức và thậm chí là nhân số của Đoàn thanh niên cứu quốc thành Hoàng Diệu - tổ chức tập hợp thanh niên ưu tú của Hà Nội trước Cách mạng tháng Tám. Tuy nhiên, thời gian không thể làm lung lay lòng nhiệt thành với cách mạng của họ, dù có người đã bước qua tuổi 100.
Văn hóa Hà Nội - “tấm danh thiếp” của Thủ đô thời hội nhập Người Hà Nội

Văn hóa Hà Nội - “tấm danh thiếp” của Thủ đô thời hội nhập

TTTĐ - Đối với mỗi vùng đất, ngoài cảnh sắc thiên nhiên, ẩm thực, di sản… thì văn hóa người dân sở tại cũng là một điều níu chân khách phương xa, thu hút họ quay trở lại nhiều lần sau mỗi chuyến du lịch. Sự mến khách, thân thiện, tấm lòng yêu chuộng hòa bình, mong muốn kết giao với bốn phương và đặc biệt là nét văn minh, sáng tạo của người Hà Nội chính là “tấm danh thiếp” của Thủ đô thời hội nhập, để bạn bè quốc tế tìm đến mảnh đất ngàn năm văn hiến.
Nam thanh nữ tú mặc áo dài đạp xe, ngắm di sản Hà Nội Người Hà Nội

Nam thanh nữ tú mặc áo dài đạp xe, ngắm di sản Hà Nội

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9, sáng 1/9, Sở Du lịch phối hợp Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức chương trình diễu hành áo dài với tên gọi “Áo dài kết nối du lịch và di sản năm 2024”.
Xem thêm