Chạm để kết nối: Phản ánh nhanh, giải quyết tức thì
Hà Nội: Giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc mới phát sinh |
Nền tảng iHanoi, đặc biệt là tính năng "Phản ảnh hiện trường” đang nhận được sự hưởng ứng đặc biệt của người dân Hà Nội.
Phản hồi tức thì
“Chưa bao giờ có một Hà Nội với việc xử lý thông tin tiện lợi và nhanh chóng đến như thế”. Đó là cảm xúc của rất nhiều người khi thấy các vấn đề bức bách của từng ngõ ngách Thủ đô đều được chính quyền quan tâm, giải quyết thấu đáo, nhanh gọn thông qua nền tảng Công dân số.
“Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Thanh Lương xin thông báo kết quả như sau: Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng xuống kiểm tra. Nhà hàng Trống Đồng Palace địa chỉ tại số 2 Lãng Yên là trung tâm tổ chức các sự kiện thuộc địa bàn phường Bạch Đằng quản lý, khi có sự kiện ô tô thường di chuyển đến đường Bạch Đằng thuộc phường Thanh Lương để dừng đỗ. Đoạn đường Bạch Đằng trên thuộc đất Cảng Hà Nội quản lý, đặc biệt đoạn đường này không có biển báo cấm dừng đỗ nên việc xử lý dừng đỗ xe khiến lực lượng chức năng rất khó giải quyết. Ngay tại thời điểm kiểm tra, lực lượng kiểm tra đã tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở tới nhà hàng đảm bảo tốt việc dừng đỗ xe không ảnh hưởng tới giao thông và gây bất tiện cho người đi lại. UBND phường Thanh Lương xin trân trọng thông báo tới ông/bà. (Có hình ảnh kèm theo)”.
Phản ánh của người dân được đăng tải trên ứng dụng I Hanoi |
Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Chương Dương xin thông báo kết quả như sau: Ngay sau khi nhận ý kiến phản ánh, UBND phường đã chỉ đạo Công an phường kiểm tra và lập biên bản xử lý, yêu cầu quán bia cam kết kinh doanh đúng quy định, đúng giờ, không gây ồn ào, không gây mất trật tự, cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh (có hình ảnh kèm theo). Xin trân trọng cảm ơn ông/bà.
Đừng tuỳ tiện, có thể lập tức... lên phường
Vấn đề môi trường đã và đang trở thành nỗi lo âu, trăn trở, bức xúc của người dân, đặc biệt là những thành phố lớn.
Với nền tảng công nghệ số mọi vấn đề to, nhỏ từ an ninh trật tự, giao thông, an toàn thực phẩm, môi trường… đều có thể bị phản ánh và xử lý theo quy định của pháp luật thông qua Công dân số Hà Nội.
Phản ánh của người dân được giải quyết nhanh chóng |
Chẳng hạn với việc đỗ xe không đúng nơi quy định được UBND phường Thạch Bàn, quận Long Biên trả lời: Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Thạch Bàn xin thông báo kết quả như sau: Đối với phản ánh của ông/bà; Quận đã chuyển thông tin tới đồng chí Chủ tịch UBND phường để chỉ đạo xử lý. Kết quả: UBND phường Thạch Bàn đã chỉ đạo lực lượng trật tự đô thị phối hợp cùng công an phường kiểm tra và xử lý trường hợp đỗ xe gây cản trở giao thông, yêu cầu di chuyển xe đỗ vào vị trí đúng theo quy định đảm bảo lưu thông của các phương tiện và an toàn giao thông tại địa bàn ngay sau khi tiếp nhận phản ánh (có hình ảnh kèm theo). Xin trân trọng cảm ơn ông/bà.
Hay phản ánh về điểm tập kết vật liệu xây dựng, đỗ xe chiếm dụng lòng đường địa điểm: đường ven khuân viên hồ Chấn Hưng, gần cổng làng Phúc Xá được chính quyền vào cuộc. Vấn đề ông/bà phản ánh, UBND phường Ngọc Thụy xin thông báo kết quả như sau: Nhận được thông tin phản ánh của ông bà, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng kiểm tra và xử lý, cụ thể: 1. Yêu cầu người dân để vật liệu xây dựng ở ven chân đê di chuyển trả lại nguyên hiện trạng. 2. Di chuyển chiếc xe ô tô vô chủ đến nơi tập kết quy định, trả lại lòng đường cho người dân di chuyển. Đề nghị nhân dân tiếp tục tham gia giám sát và cùng chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức của người dân lên hàng đầu. Bởi, chỉ khi có sự chuyển biến thực sự trong nhận thức của mỗi người dân mới duy trì được trật tự, văn minh đô thị một cách lâu dài, bền vững (gửi kèm theo hình ảnh hiện trạng sau khi xử lý).
Cảm ơn iHanoi!
Kể từ khi ra mắt vào ngày 28 tháng 6 năm 2024, nền tảng Công dân số Hà Nội "Chạm để kết nối" đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dân Thủ đô. Ứng dụng này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cuộc sống và tăng cường sự gắn kết giữa chính quyền và người dân.
Các sự việc gây bức xúc được giải quyết kịp thời tạo niềm tin trong Nhân dân |
Nền tảng Công dân số Hà Nội "Chạm để kết nối" không chỉ ghi điểm bởi các dịch vụ tiện ích mà còn thu hút người dân bởi tính năng như: Phản ánh hiện trường hoặc Thông tin cảnh báo. Nhờ các tính năng này, người dân có thể dễ dàng phản ánh các vấn đề liên quan đến đời sống xã hội một cách nhanh chóng và được giải quyết hiệu quả.
Tính năng phản ánh hiện trường trên ứng dụng cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi hình và viết mô tả chi tiết về các vấn đề họ gặp phải, sau đó gửi phản ánh đến cơ quan chức năng có liên quan. Nhờ quy trình đơn giản và minh bạch, người dân có thể dễ dàng tham gia giám sát hoạt động của chính quyền và góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, sạch đẹp.
Nhiều người dân đã bày tỏ sự hài lòng với hiệu quả của tính năng này. "Tôi rất ấn tượng với sự nhanh chóng và hiệu quả của "Chạm để kết nối" trong việc giải quyết các vấn đề tôi phản ánh”, ông Hoàng Minh Thắng, một người dân ở quận Đống Đa, chia sẻ.
"Cách đây vài ngày, tôi đã phản ánh về tình trạng rác thải tập kết tràn lan trên đường phố nơi tôi sinh sống. Chỉ sau 2 ngày, chính quyền địa phương đã cử công nhân đến dọn dẹp vệ sinh và xử lý vi phạm đối với đơn vị để rác thải sai quy định” – Ông Hoàng Minh Thắng cho hay.
Bà Nguyễn Minh Lương, một người dân ở quận Hoàn Kiếm cho biết bà đã sử dụng tính năng Phản ánh hiện trường để nêu về các vấn đề liên quan đến trật tự đô thị như lấn chiếm vỉa hè, bán hàng rong và vi phạm giao thông. "Nhờ có "Chạm để kết nối", thành phố của chúng ta ngày càng trở nên văn minh và sạch đẹp hơn," bà Lương nói.
Với sự tham gia tích cực của người dân, chuyên mục Phản ánh hiện trường trên "Chạm để kết nối" đã trở thành một kênh hiệu quả để chính quyền nắm bắt các vấn đề nóng trên địa bàn, kịp thời giải quyết, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Thủ đô.